7 Cách chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới

Bạn mới mua một chiếc iPhone mới và muốn chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone một cách đơn giản và hiệu quả nhất thì phải làm thế nào? Trong thực tế, chúng ta có nhiều cách để làm việc đó. Bài viết dưới đây thủ thuật vn sẽ liệt kê cho các bạn tất cả các cách chuyển danh bạ iPhone sang Iphone có các bước thực hiện đơn giản nhất.

Vì sao cần chuyển dang bạ iPhone

iPhone là một trong số các điện thoại thông minh được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. iPhone được hàng triệu người trên toàn thế giới ưa thích bởi thiết kế sang trọng đẹp mắt cũng như  nhiều tính năng hữu ích và độ bảo mật cao. Chính vì lẽ đó, mọi sự kiện ra mắt những phiên bản iPhone mới luôn thu hút ánh mắt, sự quan tâm của tất cả mọi người đặc biệt là những iFAN và những người yêu công nghệ ở khắp nơi trên thế giới.

Một chiếc iPhone đời mới hơn luôn luôn có sự cải tiến, nâng cấp về công nghệ cũng như chức năng tối ưu hơn phiên bản cũ. Vì thế, rất nhiều người không tiếc tiền cho việc nâng cấp dòng đời, đổi hay mua iPhone đời mới ngay khi nó vừa lên kệ. Tuy nhiên, có một vấn đề mà khá nhiều người dùng điện thoại nhà “Táo khuyết” lo ngại đó là làm sao để chuyển danh bạ iPhone từ đời cũ sang mới?

7 Cách chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới 1

Mặc dù Apple đã tích hợp dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud từ năm 2011 với mục đích nhằm giúp người dùng iPhone có thể chuyển danh bạ giữa các đời máy iPhone một cách dễ dàng hơn. Thế nhưng, dù không dùng iCloud, người dùng vẫn luôn có các lựa chọn thay thế khác như iTunes, thẻ SIM hoặc cần tới sự trợ giúp của ứng dụng bên thứ ba để chuyển danh bạ. Dưới đây thủ thuật vn sẽ giới thiệu 7 cách chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone đơn giản nhất cho tất cả mọi người.

Cách chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới

1. Chuyển danh bạ sang iPhone mới

Để chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới, các bạn thực hiện như sau:

7 Cách chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới 2

  • Trước tiên, trên iPhone cũ, hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản iCloud và có kết nối Internet. Để kiểm tra các bạn vào ứng dụng rồi vào mục Settings. Chỉ cần các bạn đang sử dụng iOS 10.3 hoặc cao hơn thì tên được liên kết với Apple ID của bạn sẽ hiển thị ở ngay đầu mục Settings.
  • Tiếp theo, bật tùy chọn đồng bộ liên lạc bằng cách vào mục Settings => Chạm vào tên người dùng => iCloud => Bật công tắc Contacts.
  • Sau đó, cuộn xuống và chạm vào iCloud Backup và đảm bảo chắc chắn rằng nó đã được bật.
  • Nhấn vào Back Up Now. (Trên iOS 10.2 hoặc cũ hơn thì các bạn vào Settings => iCloud => Backup => Back Up Now). Thời gian nhanh hay chậm phụ thuộc vào khối lượng nội dung mà bạn sao lưu và tùy thuộc vào tốc độ kết nối mạng Internet.
  • Bây giờ, các bạn có thể thiết lập trên iPhone mới sử dụng bản sao lưu iCloud của iPhone cũ. Trong quá trình thiết lập ban đầu trên chiếc iPhone mới, bạn sẽ được nhắc cung cấp thông tin về Apple ID.
  • Khi bạn được hỏi chọn giữa bản sao lưu hoặc thiết lập như một máy iPhone mới thì hãy chọn Restore from iCloud Backup.
  • Tiếp đó, chọn bản sao lưu mới nhất từ danh sách và sẽ bắt đầu quá trình khôi phục dữ liệu. Thời gian hoàn thành phụ thuộc vào kết nối mạng Internet của bạn.
  • Sau khi khôi phục hoàn tất, iPhone sẽ khởi động lại và đã sẵn sàng để sử dụng.

2. Chuyển danh bạ sử dụng iCloud

Nếu trong trường hợp các bạn đã thiết lập iPhone mới mà vẫn muốn chuyển danh bạ không cần đặt lại cài đặt gốc mặc định toàn bộ dữ liệu trong thiết bị và bắt đầu lại, thì các bạn có thể chuyển danh bạ một cách dễ dàng và đơn giản bằng cách sử dụng iCloud.

  • Trước tiên cần đảm bảo  cả hai thiết bị đang đăng nhập cùng một tài khoản iCloud và đã kết nối mạng.
  • Trên iPhone gốc, bạn vào mục Settings => chạm vào tên ở phía trên => iCloud => bật Contacts.
  • Sau khi đồng bộ danh bạ của thiết bị đã được bật, cuộn xuống iCloud Backup và chạm vào Back Up Now.
  • Tiếp theo, trên iPhone mới, vào phần iCloud trong Settings và bật đồng bộ Contacts.
  • Sau đó, mở ứng dụng Contacts và trượt xuống để làm mới.
  • Đợi một vài phút, toàn bộ danh bạ từ iPhone cũ sẽ xuất hiện trên iPhone mới.

7 Cách chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới 3

3. Chuyển danh bạ sử dụng iTunes

Nếu không sử dụng iCloud, các bạn có thể sử dụng iTunes để chuyển danh bạ từ chiếc iPhone này sang iPhone khác.

  • Đầu tiên, bạn kết nối iPhone cũ vào máy tính và khởi chạy phiên bản iTunes mới nhất.
  • Tiếp đó, chọn iPhone từ thanh menu, kích chuột vào info và hãy chắc chắn Sync Contacts đã được bật.
  • Tiếp theo, các bạn nhấp chuột vào Sync để đồng bộ hóa iPhone của bạn trong đó có danh bạ với máy tính.
  • Sau khi hoàn thành, bạn thay thế kết nối iPhone cũ bằng iPhone mới.
  • Trong iTune, chọn iPhone từ thanh menu và kích chuột vào info, hãy đảm bảo Sync Contacts đã được bật.
  • Sau đó, cuộn xuống menu Advanced và chọn Contacts trong mục Replace information in this iPhone. Thao tác này sẽ xóa bỏ danh bạ hiện tại được lưu trữ trên iPhone và thay thế bằng danh bạ trên máy tính.
  • Cuối cùng, nhấp chuột vào Sync để áp dụng cài đặt và chuyển danh bạ đến iPhone mới.

7 Cách chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới 4

4. Chuyển danh bạ bằng phần mềm bên thứ ba

Nếu đã thử các phương pháp trên mà không thành công thì các bạn có thể sử dụng phần mềm từ bên thứ ba. Đôi khi điều này là cách đơn giản nhất để chuyển danh bạ nhưng sẽ phải trả phí. Hướng dẫn dưới đây sẽ sử dụng phần mềm AnyTrans để chuyển danh bạ giữa hai thiết bị iPhone.

  • Trước tiên, các bạn khởi chạy AnyTrans và kết nối cả hai điện thoại iPhone cùng một lúc.
  • Trong AnyTrans, chọn iPhone cũ và kích vào Contacts.
  • Tại giao diện này, chọn liên lạc mà bạn muốn chuyển sang iPhone mới (Ctrl + A trên Windows và Cmd + A trên Mac để chọn tất cả).
  • Nhấp chuột vào nút To Device ở góc trên phía bên phải, sau đó chọn iPhone mới.
  • Toàn bộ danh bạ sẽ bắt đầu chuyển gần như ngay lập tức.

7 Cách chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới 5

5. Chuyển danh bạ sang iPhone mới nếu iPhone cũ bị hỏng

Đây là trường hợp xấu nhất. Nếu iPhone bị lấy cắp hoặc bạn lỡ tay làm rơi xuống nước và bị hỏng thì làm thế nào để lấy lại danh bạ liên lạc và chuyển nó vào iPhone mới?

7 Cách chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới 6

Điều may mắn là nếu iPhone của bạn đã được sao lưu lên iCloud thì không có gì lo lắng. Miễn là bạn đã thiết lập iCloud bởi khi thiết lập iPhone thì mỗi ngày bạn sẽ có bản sao lưu khi iPhone được cắm vào ổ cắm điện.

Trong trường hợp đó, các bạn có thể làm theo các bước ở trên để khôi phục danh bạ iPhone cũ trên chiếc iPhone mới. Các bạn cũng có thể đăng nhập iCloud trên web và xem mục danh bạ có trên đó không. Còn nếu không có sao lưu iCloud, có thể sẽ có một bản sao lưu trong iTunes. Trong trường hợp này, hãy làm theo những hướng dẫn ở trên để khôi phục lại bản sao lưu từ iTunes.

Nếu không có bản sao lưu, sau đó sẽ gợi ý một vài tùy chọn như đặt một bài đăng trên Facebook hoặc một mạng xã hội khác bất kỳ yêu cầu bạn bè của bạn gửi cho bạn các chi tiết liên lạc của họ. Đây dường như là một sự lựa chọn phổ biến.

Hoặc các bạn có thể sử dụng một ứng dụng như PhoneRescue cho Mac của iMobile, WonderShare Dr.Fone dành cho iOSTenorshare iPhone Data Recovery cho Mac để khôi phục danh bạ - các địa chỉ liên hệ từ iPhone cũ nếu phần mềm nhận ra iPhone khi cắm nó vào máy tính.

6. Nhập danh bạ từ thẻ SIM

Với điện thoại iPhone thì không lưu danh bạ trên thẻ SIM, tuy nhiên, nếu đã có một vài số điện thoại trên đó thì các bạn có thể chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone qua thẻ SIM với hướng dẫn dưới đây:

  1. Trước tiên, đảm bảo thẻ SIM vừa khít với khe cắm thẻ SIM của iPhone mới.
  2. Thay thế thẻ SIM iPhone bằng thẻ SIM ở điện thoại cũ.
  3. Mở mục Settings rồi chọn Contacts.
  4. Chạm vào Import SIM Contacts.
  5. Đợi khoảng 2-3 phút để quá trình nhập danh bạ qua iPhone mới hoàn tất. Kết quả là chúng sẽ hiện trong app Contacts.

7. Chuyển danh bạ iPhone bằng AirDrop

AirDrop là một tính năng cho phép người dùng iOS chia sẻ file không dây giữa thiết bị Mac và iOS. Vì thế, các bạn có thể dùng AirDrop để copy danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới:

  1. Trượt từ dưới màn hình lên hoặc vuốt xuống từ góc bên phải ở phía trên của màn hình iPhone cũ để mở Control Center.
  2. Nhấn và giữ box điều khiển không dây ở bên trái trong Control Center và chạm AirDrop để bật nó.
  3. Tiếp theo, mở app Contacts trên iPhone cũ.
  4. Tìm danh bạ mà bạn muốn chuyển sang iPhone mới.
  5. Chạm nút Share Contacts rồi chạm AirDrop.

7 Cách chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới 7

6. Chọn iPhone mới đã hiển thị trong iPhone cũ và nhấn nút Accept trên iPhone mới để chấp nhận danh bạ được được chia sẻ.

7 Cách chuyển danh bạ từ iPhone cũ sang iPhone mới 8

Tuy nhiên, AirDrop chỉ cho phép chuyển lần lượt từng số điện thoại. Vì thế, nếu các bạn muốn chuyển toàn bộ danh bạ từ iPhone cũ sang mới thì không nên chọn cách sang danh bạ iPhone này vì tốn khá nhiều thời gian và công sức.

Lời kết.

Như vậy, cách chuyển danh bạ từ iPhone sang iPhone thực sự không quá phức tạp. Bài viết này mình đã cung cấp cho các bạn những cách sao chép danh bạ từ iPhone sang iPhone đơn giản nhất và hiệu quả nhất. Từ bây giờ, các bạn sẽ không cần phải lo mất số điện thoại liên lạc quan trọng khi chuyển sang dùng iPhone mới nữa rồi. Nếu các bạn biết thêm giải pháp nào khác, đừng ngại chia sẻ dưới comment để mọi người cùng biết nhé.

Tham khảo thêm

Bình luận