Hướng dẫn làm hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 tuổi online bằng Zalo nhận ngay tại nhà

Cách làm hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 tuổi online bằng Zalo

Cũng giống như cách làm hộ chiếu online nhận tại nhà, thủ tục làm hộ chiếu cho trẻ em 2024 cũng có thể làm online và đăng ký nhận nay tại nhà. 

Để làm hộ chiếu cho trẻ dưới 14 tuổi online bằng Zalo, Các bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Trong phần tìm kiếm của Zalo, bạn hãy tìm cho mình Công an tỉnh hoặc thành phố nơi bạn thường trú > Tiếp đến trong trang cá nhân của Công an tỉnh/thành phố, bạn nhấn vào nút Quan tâm như ảnh hướng dẫn dưới đây.

Bước 2: Màn hình sẽ di chuyển sang khung chat, bạn chọn Dịch vụ công ở phía cuối màn hình > Vì bạn đang tiến hành đăng ký hộ chiếu nên chọn vào mục Xuất nhập cảnh > Sau đó kéo xuống chọn mục Cấp hộ chiếu phổ thông trong danh sách các thủ tục cấp giấy tờ xuất nhập cảnh nhé. 

Bước 3: Tiếp theo bạn ấn vào ô Nộp hồ sơ để tiến hành các thủ tục đăng ký hộ chiếu > Trong phần Chọn trường hợp hồ sơ, bạn chọn Công an tỉnh nơi bạn thường trú, và phần Trường hợp giải quyết bạn phải chọn mục Cấp hộ chiếu phổ thông cho trẻ em dưới 14 tuổi. 

Bước 4: Sau khi điền đủ và đúng các thông tin trên, bạn ấn Đồng ý và tiếp tục > Ở thao tác tiếp theo, bạn phải điền đầy đủ các thông tin cá nhân, thông tin người dưới 14 tuổi đề nghị cấp hộ chiếu và các tài liệu liên quan mà hệ thống yêu cầu.

Lưu ý: Bạn hãy điền và kiểm tra thật kỹ các thông tin vừa khai báo vì các thông tin này nếu không trùng khớp với thông tin trong hộ khấu/Tài liệu công dân dù chỉ là 1 số hay 1 chữ thì hồ sơ của bạn sẽ không được duyệt. Nếu trường hợp được duyệt, hồ sơ hộ chiếu của trẻ sẽ bị sai, sau này cần chỉnh sửa lại rất mất thời gian nhé.

Bước 5: Ở mục Nơi nhận hộ chiếu, bạn có thể chọn một trong hai lựa chọn dưới đây Nhận trực tiếp hoặc Nhận qua bưu chính nhé > Sau khi đã hoàn tất các thao tác khai báo và kiểm tra lại thông tin vừa điền, bạn chỉ cần ấn Đồng ý và tiếp tục là hoàn thành rồi. Việc của bạn lúc này là chỉ cần theo dõi và chờ nhận kết quả là được rồi nè.

Như vậy là mình đã hoàn thành việc hướng dẫn cách làm hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 tuổi online bằng Zalo vô cùng nhanh và đơn giản tại nhà ngay trên ứng dụng Zalo rồi. Trong quá trình thực hiện, nếu bạn có câu hỏi nào cần giải đáp, hãy để lại bình luận dưới bài viết này để chúng mình có thể giải đáp nhanh nhất nhé.

Tham khảo thêm

Bình luận