Khi soạn thảo văn bản trong word chắc hẳn đôi lúc chúng ta phải sử dụng đến bảng biểu. Chúng ta có thể chèn bảng từ Excel vào một cách dễ dàng nhưng lại mất công. Đừng lo lắng nhé vì Word hỗ trợ bộ công cụ để kẻ bảng, tạo bảng cũng chuyên nghiệp không kém.
Dưới đây là cách kẻ bảng, tạo bảng trong word mới nhất là word 2019, với các phiên bản khác word 2007, word 2010, word 2013, word 2016 làm tương tự các bạn nhé.
1.Cách tạo bảng, kẻ bảng trong word 2019
1.1: Tạo bảng nhanh trong Word.
Trên thanh công cụ của Word chọn tab Insert -> Table -> rê con trỏ chuột để chọn số hàng và số cột cho bảng rê đến đâu bảng hiện ra đến đó, sau đó click chuột trái để tạo bảng.
1.2: Tạo bảng với các tùy chọn.
Chọn Insert -> Table -> Insert Table.
Trong hộp thoại Insert Table tiến hành nhập số cột của bảng trong phần Number of columns và số hàng của bảng trong phần Number of rows. Nhấn OK để tạo bảng.
Kết quả các bạn sẽ được như sau:
1.3: Kẻ bảng trong Word.
Ngoài 2 cách tạo bảng trên chúng ta có thể kẻ bảng bằng tay giống vẽ bảng tùy chọn vậy bằng cách sử dụng công cụ Draw table để kẻ bảng. Chọn Insert -> Table -> Draw Table.
Con trỏ chuột chuyển thành cây bút, các bạn bắt đầu kẻ bảng như ý muốn.
2.Chỉnh sửa bảng trong word
Sau khi kẻ bảng tạo bảng xong Word cũng hỗ trợ chúng ta trong việc chỉnh sửa bảng cho phù hợp. Dưới đây là 1 số cách chỉnh sửa bảng.
2.1 Thay đổi kích thước bảng
Di chuyển con trỏ chuột vào các góc của bảng đến khi hiển thị mũi tên 2 chiều thì nhấn chuột trái kéo ra kéo vào để thay đổi kích thước bảng.
Đối với các cột hay hàng trong bảng cũng vậy click chuột trái vào các viên của dòng đến khi hiện dấu mũi tên thì nhấn chuột trái kéo sang phải trái để nới rộng thu hẹp cột , di chuyển lên xuống để thay đổi hàng.
2.2 Căn chỉnh vị trí text trong các ô của bảng
Ngay khi Click chọn bảng Thanh công cụ của word sẽ xuất hiện Tab Design và Layout.
Muốn căn chỉnh vị trí text trong ô của bảng chọn tab Layout vào phần Alignment
2.3 Thay đổi kiểu của bảng
Chọn bảng -> Tab Design -> chọn kiểu bảng trong phần Table Styles, Click vào biểu tượng mũi tên xuống (More) để lựa chọn nhiều kiểu bảng hơn.
2.4 Gộp ô
Bôi đen các ô muốn gộp lại, sau đó chọn Layout -> Merge Cells (hoặc nhấn chuột phải chọn Merge Cells).
Các ô bạn chọn sẽ được gộp thành một ô.
2.5 Tách ô
Đặt con trỏ chuột vào ô cần tách và chọn Layout -> Split Cells (hoặc nhấn chuột phải chọn Split Cells).
Xuất hiện hộp thoại Split Cells, tiến hành nhập số hàng và số cột cần tách trong 2 ô Number of rows, Number of columns và nhấn OK để tách ô.
Như vậy ô bạn chọn sẽ được tách ra như ý muốn của bạn:
Thao tác với bảng trong word không khó phải không các bạn. Nhớ bookmark lại bài viết này để biết cách kẻ bảng tạo bảng chỉnh sửa bảng trong word các bạn nhé.