Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel

Trong Excel muốn quản lý dữ liệu tốt hơn thì điều cần thiết là tạo bảng biểu. Nhờ các bảng (table) chúng ta có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như tính toán, quản lý, phân tích dữ liệu và tìm kiếm... Việc tạo bảng chèn bảng trong Excel lại rất dễ dàng và nhanh chóng nữa. Nếu chưa biết cách tạo bảng (table) chèn bảng trong Excel thì hãy tham khảo bài viết này nhé.

1. Tạo bảng - Chèn bảng trong Excel

Cách 1: Tạo bảng sử dụng kiểu Insert mặc định.

Bước 1: Chọn vùng hay phạm vi mà các bạn muốn tạo bảng, các ô này có thể chứa dữ liệu hoặc không

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 1

Bước 2: Trên thanh công cụ của Excel chọn tab Insert. Trong phần Tables -> chọn Table .

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 2

Bước 3: Hộp thoại Create Table xuất hiện

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 3

  • Nếu tiêu đề bảng nằm trong phạm vi đã chọn thì tích vào ô vuông trước My table has headers.
  • Ngược lại  đánh dấu thì tích vào ô vuông trước My table has headers. Lúc này ở đầu các cột của bảng sẽ tự động xuất hiện tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … chúng ta hoàn toàn có thể đổi tên các tiêu đề này theo ý muốn.


Nhấn OK để tạo bảng.

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 4

Cách 2: Tạo bảng với Styles theo ý muốn

Bước 1: Chọn vùng hay phạm vi mà các bạn muốn tạo bảng, các ô này có thể chứa dữ liệu hoặc không

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 5 

Bước 2: Trên thanh công cụ chọn tab Home nhìn vào phần Styles tích vào Format as Table 1 danh sách các bảng có định dạng sẵn được liệt kê ra, việc còn lại của bạn là chọn định dạng.

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 6

Bước 3: Hộp thoại Format As Table xuất hiện. Nếu tiêu đề có sẵn trong phạm vi chọn dữ liệu thì đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers -> Nhấn tiếp OK để tạo bảng.

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 7

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 8

2. Chỉnh sửa bảng trong excel

Khi click chọn vào 1 ô bất kỳ trong bảng (table) trên thanh công cụ ngay lập tức xuất hiện tab Design . Lúc này chúng ta có thể thay đổi kiểu bảng trong Table Styles

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 9

Trong Table Style Options có 1 số tùy chỉnh:

  • Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.
  • Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.
  • Banded Rows: 
  • First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.
  • Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.
  • Banner Columns
  • Filter button: Hiển thị mũi tên lọc trên thanh tiêu đề

Cách thêm hàng vào bảng trong excel

Để thêm hàng cho bảng trong Excel có 2 cách

Cách 1: Click chuột vào ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng -> nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

Cách 2: Chọn 1 ô bất kỳ của hàng cuối cùng trong bảng, click chuột phải chọn Insert -> Table Rows Below ngay lập tức 1 hàng mới được thêm vào hàng dưới cùng của bảng.

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 10

Cách thêm cột vào bảng trong excel

Click chuột phải vào 1 ô bất kỳ trong bảng thuộc cột cuối cùng chọn Insert -> Table Column to the Right.

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 11

Cách tạo bảng (table), chèn bảng vào trong Excel 12

Chỉ với vài thao tác cơ bản chúng ta đã thành công tạo bảng hay là chèn bảng vào trong Excel. Giờ đây chúng ta có thể lọc dữ liệu, tính toán, phân tích dữ liệu từ bảng rất dễ dàng rồi đấy. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận