Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop

Để bảo mật thông tin về các trang web đã truy cập tính riêng tư, nhiều người dùng muốn xóa lịch sử trình duyệt web, lịch sử tìm kiếm trên google. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa triệt để lịch sử truy cập web trên trình duyệt Chorme, Cốc Cốc, Firefox và Google Account.

I. Xóa lịch sử tìm kiếm trên Google

1. Trên trình duyệt Chome

Bước 1: Trước tiên, tại giao diện trình duyệt Google Chrome, các bạn click vào dấu ba chấm dọc ở góc trên bên phải màn hình và chọn mục History.

Ngoài ra, các bạn có thể gõ chrome://history/ vào thanh địa chỉ của trình duyệt hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để truy cập nhanh đến mục History của Chrome.

Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 1

Bước 2: Giao diện lưu lại lịch sử trình duyệt Web sẽ hiện lên, các bạn nhìn sang bên trái, tìm chọn vào mục Xóa dữ liệu duyệt Web (Clear browsing data).

Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 2

Bước 3: Một cửa sổ mới xuất hiện với nhiều tùy chọn khác nhau, từ mức cơ bản đến nâng cao.

Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 3

Tại đây, chọn khoảng thời gian mà bạn muốn xóa tại thanh Time range và tick vào các ô lựa chọn -> Nhấn chọn Clear data, chờ một lát để Chrome hoàn thành công việc này.

Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 4

2. Trên trình duyệt Firefox

Bước 1: Trước tiên tại giao diện trình duyệt Firefox, nhấp vào biểu tượng gồm 3 sọc đứng và một sọc nghiêng ở góc trên phía bên phải -> Chọn mục Lịch sử, hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + H -> Chọn Xóa lịch sử gần đây.

Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 5

Bước 2: Hộp thoại mới sẽ xuất hiện, các bạn chọn khoảng thời gian muốn xóa lịch sử duyệt web và tick chọn các loại lịch sử muốn xóa như: duyệt web, file đã tải về, form, cache, cookies,… rồi nhấn chọn OK.

Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 6

Như vậy, các bạn đã xoá lịch sử duyệt web trên Firefox thành công.

3. Trên trình duyệt Cốc Cốc.

Bước 1: Tại giao diện của trình duyệt Cốc Cốc, nhấn vào chữ Cốc Cốc màu xanh ở góc trên phía bên trái màn hình, chọnmục Lịch sử -> Tiếp tục chọn Lịch sử.

Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 7

Bước 2: Một cửa sổ mới xuất hiện, trong tab Lịch sử, các bạn nhấn vào nút Xóa dữ liệu duyệt web. Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 8

Bước 3: Ngay sau đó, cửa sổ Xóa dữ liệu duyệt web sẽ hiển thị. Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 9

Tương tự như Chorme, các bạn có thể click chọn sang tab Nâng cao để có thể lựa chọn các mục cần xóa chi tiết hơn. Sau khi đã lựa chọn xong tất cả, nhấn chọn Xóa dữ liệu.

Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 10



II. Xóa hoạt động trên tài khoản Google Account

Bước 1: Trước tiên, tuy cập trang "Your data in Search" Tại đây!.

Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 11

Bước 2: Kéo xuống tìm và chọn mục Xóa hoạt động Tìm kiếm của bạn.

Cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm google trên máy tính laptop 12

Tại đây, Google đưa ra 2 tùy chọn cho người dùng là:  xóa các nội dung tìm kiếm trong khoảng 1 tiếng gần đây nhất - "Xóa hoạt động từ 1 giờ trước" hoặc xóa toàn bộ những nội dung đã tìm kiếm - "Xóa tất cả hoạt động Tìm kiếm". Các bạn nhấn chọn 1 trong 2 để hoàn tất quá trình.

Lời kết.

Bài viết trên đây thủ thuật vn đã chia sẻ cho các bạn cách xóa triệt để lịch sử tìm kiếm trong Google một cách chi tiết nhất có minh họa củ thể rồi đấy. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận