Hướng dẫn cách cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10

Bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về Wifi trên máy tính Windows 10? Máy tính cài Windows 10 của bạn mắc lỗi không thể kết nối Wifi hoặc không thể truy cập mạng. Để khắc phục tình trạng này các bạn có thể tự cài đặt lại driver Wifi trên máy tính Windows 10 đó. Chắc hẳn các bạn đã biết trên laptop khi sử dụng Windows 10 sẽ dễ dàng tạo điểm phát Wifi Win 10 với mục đích chia sẻ cho các thiết bị khác như điện thoại hay laptop bắt wifi để truy cập vào internet. Tuy nhiên không ít khi gặp phải trường hợp Windows 10 bị lỗi kết nối mạng wifi nên việc tạo điểm phát wifi Win 10 không thể kích hoạt được. 

Các sự cố Windows 10 về lỗi Internet, kết nối mạng Wifi trên máy tính Windows 10 chắc hẳn rất nhiều người dùng đã gặp phải. Máy tính Windows 10 mắc sự cố không thể phát hiện các mạng Wifi có sẵn cũng như Windows 10 lỗi internet không kết nối được với mạng không dây, thậm chí Wifi Adapter có thể từ chối bật hoặc tắt. Để khắc phục hầu hết các vấn đề có liên quan đến Wifi trên máy tính thì giải pháp hiệu quả nhất đó là cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10. Để cài đặt lại driver mạng không dây là cả một quá trình bao gồm: tải về một bản sao của driver mới, gỡ bỏ cài đặt driver hiện tại trên máy tính và cài đặt driver mới.

Các bước cài đặt lại Driver Wifi trên Win 10

Bước 1: Vào Device Manager. Để mở Device Manager, kích chuột phải vào nút Start nằm góc dưới cùng bên trái của màn hình, chọn Device Manager 

Hướng dẫn cách cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10 1

Bước 2: Trong cửa sổ Device Manager, bạn nhấn mở rộng mục Network Adapters để xem toàn bộ Network Adapter, bao gồm cả Wireless Adapter. Adapter Wifi thường xuất hiện thêm từ "wireless" trong đó. 

Hướng dẫn cách cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10 2

Lưu ý: Các bạn cần nhớ hoặc ghi ra phần tên và số Wireless Adapter vì chúng ta sẽ phải tải xuống mục driver Wireless Adapter trước khi thao tác gỡ bỏ cài đặt driver Wireless Adapter hiện tại. Sau khi bạn gỡ bỏ cài đặt driver mạng không dây hiện tại, Wifi Adapter sẽ dừng hoạt động, và lúc này chúng ta sẽ mất kết nối internet lúc này bạn không thể tải được driver mới trừ khi bạn đã sử dụng kết nối Ethernet. 

Để kiểm tra số của phiên bản driver, kích chuột phải vào mục driver Wireless trên Device Manager chọn Network adapters , tiếp đó click chọn Properties rồi chọn tab Driver.

 Hướng dẫn cách cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10 3


Bước 3: Truy cập vào Internet để tải Driver cho Wireless Adapter. Tốt nhất là vàng trang chủ của nhà sản xuất máy tính của bạn để tải driver Wifi.

Lưu ý: tải đúng file driver Wireless Adapter. Hoặc nếu bạn có kết nối mạng dây thì có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ cập nhật tự động driver trên máy tính như DriverEasy hay Driver Bosster. Cả Driver Booster và DriverEasy đều có tốc độ tự động cập nhật driver máy tính nhanh chóng và chính xác.

Bước 4: Trong cửa sổ Device Manager, banj nhấn chuột phải vào mục Wireless Adapter và chọn Uninstall device . Trên phiên bản Windows 10 các build cũ các bạn sẽ thấy xuất hiện tùy chọn Uninstall thay vì Uninstall device. Bước 5: Trên màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại xác nhận, click chọn Uninstall để tiến hành gỡ bỏ cài đặt driver.

Hướng dẫn cách cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10 4

 Hướng dẫn cách cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10 5

Bước 6: Sau khi gỡ bỏ cài đặt drive wifi win 10 hãy lưu lại những thứ mà bạn đang làm dở và cho máy tính khởi động lại để có thể cài đặt lại driver wifi trên Win 10 . 

Bước 7: Chạy file cài đặt driver mới mà bạn đã tải về trước đó, rồi thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình để bắt đầu cài đặt driver. 

Hướng dẫn cách cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10 6

Nếu được yêu cầu, hãy tiến hành khởi động lại máy tính để chắc chắn quá trình cài đặt driver wifi win 10 được hoàn tất. Sau khi đã cài đặt lại driver wifi trên Windows 10 thành công hãy thử truy cập vào wifi xem sao nhé. 

Nếu cách này không áo dụng được bạn có thể tham khảo bài viết sau :

Cách cài đặt Driver trên Windows 10 chuẩn


Lời kết.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10. Khá đơn giản phải không nào. Hãy thử ngay khi wifi có vấn đề các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận