Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone đơn giản nhanh chóng

Nhờ việc bổ sung tính năng quay màn hình chính chủ trên thiết bị iOS 11 mà giờ đây, người dùng có thể thoải mái dùng iPhone kèm tính năng này mà không cần phải thực hiện thao tác jailbreak. Các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng ghi lại các hướng dẫn một cách dễ dàng cho bạn bè, người thân hoặc bất kỳ ai bạn muốn. Ngoài ra, các bạn còn có thể quay lại những thước phim khi đang chơi game trên thiết bị.

Trước đây người dùng muốn quay lại màn hình trên iPhone thì bắt buộc phải sử dụng ứng dụng của bên thứ 3 hoặc Jailbreak thiết bị, điều này khá bất tiện và rất nguy hiểm vì tính bảo mật không cao. Với iOS 11, để quay màn hình iPhone hoặc iPad, các bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản dưới đây.

Hướng dẫn chi tiết cách quay/ghi màn hình iPhone

Bước 1. Tước tiên, đi tới phần Cài đặt -> Trung tâm điều khiển (Control Center) và trượt xuống tìm mục Quay lại màn hình (Screen Recording).

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone đơn giản nhanh chóng 1

Bước 2. Tiếp theo, kích hoạt tính năng này và kéo thả biểu tượng quay phim màn hình vào Trung tâm điều khiển (Control Center).

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone đơn giản nhanh chóng 2

Bước 3. Khi muốn quay lại màn hình, các bạn chỉ cần vuốt mở màn hình lên để hiển thị Control Center và nhấn chọn Record ở dưới cùng. Lúc này, mọi thao tác trên màn hình sẽ được ghi lại.

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone đơn giản nhanh chóng 3

Bước 4. Khi hoàn tất việc ghi lại màn hình, bạn chỉ cần chạm vào thanh trên cùng của điện thoại.

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone đơn giản nhanh chóng 4

Bước 5. Một thông báo bật lên hiển thị trên màn hình, gợi ý bạn có chắc chắn muốn ngừng quay màn hình hay không. Nếu muốn dừng việc ghi lại, các bạn chọn Stop.

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone đơn giản nhanh chóng 5

Bước 6. Video đã quay sẽ được lưu dưới dạng tệp tin 45fps MP4 với độ phân giải 900 x 1600 pixel trong thư viện ảnh. Các bạn hoàn toàn có thể xem lại hoặc chia sẻ cho bất kỳ ai. 

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone đơn giản nhanh chóng 6

Lời kết.

Vậy là thủ thuât vn đã hướng dẫn cho các bạn cách quay màn hình iPhone đơn giản nhanh chóng nhất rồi đấy. Nếu gặp khó khăn trong bước nào hãy comment bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận