iPhone lock là gì? Cách kiểm tra phiên bản Lock hay Quốc Tế trên iPhone

iPhone luôn là thứ gì đó được thần thánh hóa tại Việt Nam thế nhưng để sở hữu iPhone chính hãng người dùng phải bỏ ra một cái giá không hề nhỏ. Một cách khác để sở hữu iPhone với giá rẻ hơn rất nhiều đó là mua iPhone Lock . Vậy Iphone lock là gì ? Nếu bạn mua iPhone mà ợ mua nhầm bản lock thì cách kiểm tra phiên bản Lock hay Quốc Tế trên iPhone như thế nào ? Hãy cùng thủ thuật vn tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé. 

1. iPhone lock là gì và khác iPhone quốc tế như thế nào?

iPhone lock là phiên bản iPhone được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng (được quản lý theo số IMEI, phần cứng hoàn toàn như nhau) nên chỉ dùng được sim của nhà mạng đó mà thôi. 

Ví dụ: iPhone lock của mạng Viettel thì chỉ sử dụng được sim Viettel, iPhone Lock của Mobifon chỉ sử dụng được sim Mobi... còn iPhone quốc tế thì có thể dùng được sim của tất cả các nhà mạng trên thế giới.

iPhone lock là gì? Cách kiểm tra phiên bản Lock hay Quốc Tế trên iPhone 1

Tuy nhiên thực tế các bản iPhone Lock đều là bản khóa mạng của các mạng di động ngước ngoài vì thế nếu bạn mua một chiếc iPhone lock vẫn phải chấp nhận những rủi ro như: sóng kém, hao pin, nhanh nóng máy, danh bạ bị lỗi, 3G, lỗi tin nhắn... Bên cạnh đó, cứ mỗi lần cập nhật hệ điều hành hay phần mềm chúng ta sẽ phải khó khăn trong việc xử lý các lỗi nhỏ phát sinh nếu không phải là người quá "sành" về iPhone.

2. Cách kiểm tra iPhone lock và quốc tế như thế nào?

Để kiểm tra được iPhone lock hay iPhone quốc tế không phải là điều dễ dàng ngay cả những người sành sỏi bởi vì cả 2 máy đều giống hệt nhau về mặt ngoài hình, tuy nhiên nếu bạn đọc bài viết dưới đây thì việc kiểm tra iphone lock này cũng không hề khó khăn.

Cách 1: Dùng sim của 1 nhà mạng bất kỳ

Cách này đơn giản nhất và cũng dễ dàng thực hiện nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 sim của nhà mạng bất kỳ khác sim mạng của bạn. Sau đó tháo sim cũ ra lắp sim bạn chuẩn bị vào iPhone, nếu máy nhận sóng và hoạt động bình thường thì bạn thử tiếp tục với 1 chiếc sim còn lại của 1 nhà mạng khác nữa. Nếu cả 2 sim khác mạng iPhone đều nhận sóng thì iPhone của bạn là máy quốc tế. Còn nếu máy chỉ nhận 1 trong 2 hoặc không nhận cả 2 sim thì iphone của bạn là phiên bản iphone lock hay còn gọi là máy lock.

iPhone lock là gì? Cách kiểm tra phiên bản Lock hay Quốc Tế trên iPhone 2

Cách 2: Lấy thông tin hỗ trợ từ Apple

Cách này khá phức tạp và chỉ dành cho rieng cho những bạn không có sẵn 2 sim của 2 nhà mạng khác nhau ở cách 1.

Bước 1:  Bạn truy cập vào trang support của Apple tại đây

https://getsupport.apple.com/

Bước 2: Chọn hình thức "Chat".

iPhone lock là gì? Cách kiểm tra phiên bản Lock hay Quốc Tế trên iPhone 3

Bước 3: Điền thông tin hay điền số IMEI của bạn vào ô IMEI rồi nhấn "Continue". 

Để lấy số IMEI trên điện thoại iPhone của bạn truy cập theo đường dẫn sau:  Cài đặt => Chung => Giới thiệu và cuộn xuống phần IMEI hoặc đơn giản hơn bạn hãy mở trình gọi điện và nhập *#06# nhấn gọi để nhận được IMEI iPhone.

iPhone lock là gì? Cách kiểm tra phiên bản Lock hay Quốc Tế trên iPhone 4

Bước 4: Bạn chọn "No Thanks" hoặc "Notify me" đều được. Đến đây chúng ta sẽ phải chờ trong giây lát đội ngũ hỗ trợ của Apple sẽ "Chat" cùng bạn.

iPhone lock là gì? Cách kiểm tra phiên bản Lock hay Quốc Tế trên iPhone 5

Bước 5: Khi đã có nhân viên của Apple chat với bạn thì lúc này hãy sử dụng tiếng anh để hỏi số imei của máy mình là phiên bản lock hay quốc tế nhé các bạn. Cú pháp hỏi có thể như sau: "Please let me know my iPhone with imei number (Điền dãy số imei của bạn vào) is locked or unlocked?"

Nếu bạn nhận được trả lời là "Locked" thì máy bạn chính là máy lock, còn nếu nhân viên trả lời là "Unlocked" thì máy bạn là phiên bản quốc tế nhé. Nhìn chung cứ có Locked thì tức là iphone của bạn là iPhone Lock.

Lời kết

Việc kiểm tra iPhone Lock hay iPhone Quốc Tế sẽ giúp bạn biết được mình có bị hớ hay bị lừa đảo khi bỏ khoản tiền lớn ra mua iPhone không, chính vì giá của iPhone Lock và iPhone Quốc Tế chênh nhau rất nhiều vì vậy rất nhiều cửa hàng bán iPhone Lock giả mạo phiên bản quốc tế nên nếu có nghi ngờ bạn hãy kiểm tra iPhone của mình ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận