Cách xóa trang trắng trong Word bằng Paragraph

Khi soạn thảo văn bản đôi khi chúng ta sẽ bắt gặp trường hợp xuất hiện trang trắng thừa. Trang trắng trong Word (blank page) là lỗi cơ bản nhưng khá khó chịu khi nó ảnh hưởng không chỉ tới việc soạn thảo văn bản mà còn ảnh hưởng đến tài liệu khi nội dung tài liệu không được liền mạch. Xóa trang trắng bình thường đơn giản nhưng sẽ có những lúc bạn gặp trường hợp xóa trang trắng theo cách thông thường không được. Lúc này bạn cần xóa trang trắng trong Word bằng Paragraph. Trong bài này Thủ thuật vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xóa trang trắng trong Word bằng Paragraph thành công 100%% nhé.

I.Các bước xóa trang trắng trong word bằng Paragraph 

Để áp dụng Paragraph trong việc xóa trang trắng trong Word, chúng ta dùng có thể áp dụng ở rất nhiều trường hợp đặc biệt khác nhau.

1. Xóa trang trắng ở cuối văn bản Word

Trong trường hợp chúng ta cần hiển thị ký tự ngắt đoạn bằng cách nhấn tổ hợp phím  Ctrl + Shift + * hoặc chọn tab Home => Paragraph


Các ký tự Paragraph hiện ra chúng ta bôi đen toàn bộ chúng rồi nhấn Delete trên bàn phím. Trang trắng ngay lập tức sẽ được xóa 

2. Xóa trang trắng trong Word do Page Break hoặc Section Break tạo ra

Khi sử dụng các Section trong Word chúng ta sẽ hay tạo ra các ngắt trang và đôi khi các ngắt trang này tạo các trang trắng thừa. Trang trắng do Page Break được hiển thị thông báo như hình.

Còn với lỗi Section Break sẽ hiển thị nội dung như hình dưới đây.


Trong trường hợp này chúng ta cũng sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + * hoặc chọn tab Home => Paragraph để hiển thị Paragraph. Sau đó nhấn vào đầu các ký tự Section Break hoặc Page Break và nhấn phím Delete để xóa trang trắng trong Word. 

3. Xóa trang trắng sau bảng trong Word

Trường hợp này thường xảy ra ra khi bảng biểu của bạn nằm ở cuối tài liệu Word và trang trắng sẽ nằm ngay phía sau của bảng biểu.


  1. Trong trường hợp này để xóa trang trắng trong Word trước hết chúng ta cũng nhấn biểu chọn tab Home  => Paragraph .
  2. Bôi đen tất cả các ký tự Paragraph xuất hiện trong trang trắng. Tiếp tục nhấn tổ hợp phím Ctrl + D để xuất hiện hộp thoại Font.
  3. Tại đây bạn tích chọn vào ô Hidden rồi nhấn Ok.
  4. Sau đó các bạn nhấn lại vào biểu tượng Paragraph thì lập tức trang trắng trong Word sẽ được xóa và biến mất, và nếu đằng sau có nội dung thì nội dung văn bản sẽ tự động được đẩy lên gần với bảng.

II. Lời kết

Việc xóa trang trắng trong Word không hề khó như tưởng tượng. Đối với các trang trắng thông thường chúng ta có thể áp dụng cách xóa trang trắng thường còn đối với trường hợp đặc biệt hãy xóa trang trắng trong Word bằng Paragraph các bạn nhé! 

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?