Hướng dẫn chuyển file Excel sang PDF

Khi chia sẻ file trên internet hầu hết mọi người hiện nay đều có xu hướng chuyển đổi các dạng tài liệu sang PDF do đặc tính PDF có dung lượng nhẹ, chứa đựng nhiều dữ liệu, nhiều loại nội dung như biểu đồ, video,…, không bị thay đổi khi xem ở các thiết bị khác ... File Word chuyển sang PDF rất dễ dàng còn file Excel thì sao? Bài viết dưới đây của thủ thuật vn sẽ tổng hợp tất cả các cách chuyển file excel sang pdf cchocacs bạn tham khảo nhé.

I. Chuyển File Excel sang PDF bằng Save As ngay trên Excel

Từ phiên bản Office 2010 trở đi trong công cụ Save As của Excel đã có thêm tùy chọn lưu file Excel dưới dạng PDF vì vậy chúng ta chỉ cần nhấn vào Save As rồi chọn PDF trong Save as type là được.

Hướng dẫn chuyển file Excel sang PDF 1

Nếu bạn đang sử dụng bản Excel 2007 hay cũ hơn tính năng lưu file dưới dạng PDF chưa có thì chúng ta có thể cài đặt thêm add-in Microsoft Save as PDF or XPS của Microsoft. Hãy copy link tải phía dưới sau đó dán vào trình duyệt để tải file về sau đó tiến hành cài đặt như thông thường.

  • https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=7

Sau khi cài đặt xong add-in khi nhấn vào Save As chúng ta sẽ thấy tùy chọn PDF or XPS được hiển thị. Nhấn vào và chọn định dạng PDF để lưu là xong.

Hướng dẫn chuyển file Excel sang PDF 2

II. Chuyển file Excel sang PDF trực tuyến

Có rất nhiều trang web hỗ trợ chúng ta chuyển file Excel sang PDF trực tuyến và hoàn toàn miễn phí.

1. Trang web Smallpdf

  • https://smallpdf.com/excel-to-pdf

Bước 1: Vào link ở trên để truy cập vào trang chủ của Smallpdf sau đó click Choose file để chuyển tới đường dẫn Excel cần convert sang PDF.

Hướng dẫn chuyển file Excel sang PDF 3

Ngay sau đó dịch vụ trực tuyến này sẽ tiến hành chuyển file Excel sang PDF. Tốc độ chuyển sẽ phụ thuộc vào dung lượng cũng như số trang trong file Excel của bạn

Hướng dẫn chuyển file Excel sang PDF 4

Bước 2: Sau khi chuyển đổi xong chúng ta trang web sẽ cho chúng ta tùy chọn tải file PDF, hoặc gửi email, tải lên Google Drive, tải lên Dropbox ...

Một điều đặc biệt là trang web Smallpdf này hỗ trợ chuyển đổi rất nhiều các định dạng file, hay xử lý file PDF như gộp file PDF, chia nhỏ hay cắt file PDF chẳng hạn.

Hướng dẫn chuyển file Excel sang PDF 5

2. Convert Excel sang PDF trên PDFCandy

  • https://pdfcandy.com/vn/excel-to-pdf.html

Bước 1: Tương tự như trên chúng ta cũng truy cập trang web trên sau đó nhấn vào biểu tượng Chose file  (Chọn file) trên máy tính hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive và Drobox.

Hướng dẫn chuyển file Excel sang PDF 6

Bước 2: Khi quá trình convert Excel sang PDF tiến hành xong, chúng ta sẽ thấy file PDF với bên dưới là các thông tin của file như kích thước file, số trang của file, có mật khẩu hay không,… 

Hướng dẫn chuyển file Excel sang PDF 7

3. Chuyển File Excel sang PDF trên PDFConvert, 

  • https://www.freepdfconvert.com/excel-to-pdf

Tương tự chúng ta cũng tải file Excel lên và chờ 1 thời gian để web chuyển đổi sang PDF.

Hướng dẫn chuyển file Excel sang PDF 8

4. Dùng Convertio chuyển Excel sang PDF

Link chuyển đổi

Hướng dẫn chuyển file Excel sang PDF 9


5. Convert Excel sang PDF trên ilovepdf

Hướng dẫn chuyển file Excel sang PDF 10

Cách chuyển đổi file Excel sang PDF bằng ilovepdf như  các cách trên.

6. Chuyển file Excel sang PDF trên Google Drive

Với cách này đơn giản chúng ta chỉ cần tải file Excel lên Google Drive, sau đó lựa chọn định dạng lưu mới cho file là PDF là xong.  

Lời kết.

Ngoài các cách chuyển file Excel sang PDF ở trên chúng ta còn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa hay đọc file PDF để cài đặt máy in ảo sau đó in file Excel. Lúc này file Excel cũng sẽ được chuyển sang PDF. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?