Tổng hợp 5 cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh, chính xác nhất

Kiểm tra tài khoản Vietcombank giúp người dùng biết được biến động số dư và quản lý tài khoản một cách dễ dàng, an toàn hơn. Để biết cách kiểm tra số dư trong tài khoản ngân hàng Vietcombank nhanh chóng, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tra cứu số dư tài khoản trên ứng dụng VCB Digibank

Trước khi sử dụng, người dùng cần đăng ký dịch vụ VCB Digibank. Để có thể đăng ký thì tuân theo thủ tục và điều kiện như sau:

  • Là khách hàng sở hữu tài khoản tiền gửi thanh toán tại ngân hàng Vietcombank.
  • Có CMND/CCCD hoặc hộ chiếu (cả bản gốc và bản sao) để đối chiếu, so sánh.
  • Khách hàng đến đăng ký dịch vụ tại các chi nhánh và PGD của Vietcombank trên khắp cả nước.

Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, bạn tiến hành tra cứu với các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, cần tải ứng dụng VCB Digibank về thiết bị (nếu thiết bị của bạn đã cài ứng dụng thì bỏ qua bước này).

  • Đối với dòng Android, tải ứng dụng tại đây.
  • Đối với dòng iOS, tải ứng dụng tại đây.

Bước 2: Tiếp theo, mở ứng dụng vừa tải về. Nhập số điện thoại khi đăng kí dịch vụ tại ngân hàng để đăng nhập, điền mật khẩu xác nhận OTP.

Giao diện dưới ảnh được thực hiện trên thiết bị iPhone, các bạn cũng có thể thao tác tương tự trên điện thoại Android.

Tổng hợp 5 cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh, chính xác nhất 1

Bước 3: Tại giao diện này, các bạn chọn Danh sách tài khoản/thẻ -> Chọn Chi tiết ở giữa vòng tròn. Tiếp đó, các bạn nhấn xem chi tiết để kiểm tra số dư trong tài khoản Vietcombank.

Tổng hợp 5 cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh, chính xác nhất 2

2. Kiểm tra số dư tài khoản trên Internet Banking Vietcombank

Để sử dụng, các bạn cần có tài khoản của Vietcombank và đã đăng ký sử dụng VCB Digibank với ngân hàng. Nếu chưa có tài khoản, các bạn mang theo CMND hoặc hộ chiếu ra phòng giao dịch của Vietcombank gần nhất để tiến hành đăng ký.

Để tra cứu số dư tài khoản VCB, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn truy cập vào website ngân hàng trực tuyến Vietcombank.

Bước 2: Sau đó, đăng nhập tài khoản VCB bằng cách điền đầy đủ những thông tin cần thiết (tên đăng nhập, mật khẩu và mã xác nhận) và nhấn Đăng nhập.

Tổng hợp 5 cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh, chính xác nhất 3

Bước 3: Trong giao diện tiếp theo chọn mục Danh sách tài khoản.

Tổng hợp 5 cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh, chính xác nhất 4

Tiếp đó, nếu vào được tài khoản thành công, các bạn tìm đến mục Số tài khoản trong mục Tài khoản Tiền gửi thanh toán hoặc tiền gửi tiết kiệm. Sau đó, nhấn Xem chi tiết để kiểm tra số dư của tài khoản Vietcombank.

Tổng hợp 5 cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh, chính xác nhất 5

Bước 4: Tại đây, các bạn có thể xem được thông tin chi tiết về số dư trong tài khoản của mình cũng như các giao dịch gần đây.

Tổng hợp 5 cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh, chính xác nhất 6

3. Tra cứu số dư tài khoản qua tin nhắn SMS

Để biết số dư thông qua SMS, các bạn cần phải đăng ký SMSBanking của ngân hàng Vietcombank. Sau khi đã đăng ký thành công, các bạn có thể truy vấn và kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank một cách dễ dàng thông qua cú pháp sau:

  • Kiểm tra số dư tài khoản mặc định: SD hoặc VCB SD gửi 6167.
  • Kiểm tra số dư tài khoản tùy chọn: SD [SốTK] hoặc VCB SD [sốTK] gửi 6167.

Tổng hợp 5 cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh, chính xác nhất 7

Lưu ý: Phí dịch vụ truy vấn thông tin là: 1.000đ/tin (nhà mạng Gmobile, Vietnamobile,…) và 1.500đ/tin (Mobifone, Viettel, Vinaphone). Đối với SMSBanking của VCB phí dịch vụ là 11.000đ/tháng.Mức phí được cập nhật mới nhất vào ngày 23/01/2021, xem chi tiết tại đây.

4. Kiểm tra qua cây ATM

Cách tra số dư tài khoản Vietcombank trực tiếp tại ATM khá tiện lợi bởi hệ thống cây ATM được phân bố linh hoạt và nhiều hơn các phòng giao dịch. Các bạn cho thẻ vào cây, rồi gõ chính xác mã PIN, tiếp đó chọn chức năng tra cứu số dư tài khoản thì ngay lập tức trên màn hình sẽ hiển thị số dư tài khoản chủ thẻ.

Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều liên kết với nhau nên người dùng có thể kiểm tra số dư thẻ ATM Vietcombank ở các cây ATM VietinBank, cây ATM BIDV, cây ATM Agribank,...

Tổng hợp 5 cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh, chính xác nhất 8

5. Kiểm tra tài khoản VCB tại quầy giao dịch.

Cách đơn giản nhất là các bạn có thể kiểm tra thông tin cũng như số dư tài khoản ngân hàng thông qua các chi nhánh, văn phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank. Người dùng chỉ cần mang thẻ ATM cùng giấy tờ tùy thân cần thiết như CMND, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu, sau đó nhờ nhân viên ngân hàng hỗ trợ kiểm tra số dư Vietcombank.

Cách này cũng khá tiện lợi dành cho những ai không có thói quen dùng thiết bị điện tử để tra cứu tài khoản nhưng đòi hỏi phải đến trực tiếp ngân hàng. Việc di chuyển đến các văn phòng thường khó khăn và bất tiện hơn tùy thuộc vào vị trí gần hay xa các chi nhánh ngân hàng.

Bạn cũng cần tham khảo  thứ 7 Vietcombank có làm việc không trước khi ra ngân hàng nhé.

Tổng hợp 5 cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh, chính xác nhất 9

Thông tin liên hệ ngân hàng Vietcombank:

Lời kết.

Trên đây là tổng hợp 5 cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh, chính xác nhất. Hi vọng với những cách trên sẽ giúp các bạn dễ dàng kiểm tra số dư của tài khoản Vietcombank. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?