Cách dùng Easy DriverPack tự động tìm kiếm và cài đặt driver cho windows

Easy DriverPack là một công cụ cập nhật driver rất hữu dụng cho những hệ thống với các driver đã quá cũ, cần gỡ cài đặt và bổ sung thêm những phiên bản mới để hệ thống hoạt động tốt hơn. Easy DriverPack sở hữu một kho dữ liệu cung cấp đầy đủ các driver cho máy tính, đều là các driver được lấy từ trang chủ của nhà phát hành cho người dùng có được những dữ liệu tốt nhất. Trong bài viết này thủ thuật vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách dùng Easy DriverPack tự động tìm kiếm và cài đặt driver cho windows một cách chi tiết nhất nhé.

1. Giới thiệu Easy DriverPack.

Cách dùng Easy DriverPack tự động tìm kiếm và cài đặt driver cho windows 1

Nếu sử dụng nhiều thiết bị khác nhau với máy tính thì có lẽ, các bạn đã quá quen thuộc với driver. Chúng là những thành phần, phần mềm tiện dụng giúp đảm bảo rằng các thiết bị kết nối cùng phần cứng bên trong máy tính làm việc chính xác. 

Mặc dù Microsoft Updates luôn cung cấp các bản cập nhật quan trọng một cách thường xuyên, nhưng không tránh khỏi việc có nhiều Driver bị bỏ quên. Đây là lý do vì sao người dùng cần đến một công cụ cập nhật Driver mạnh mẽ như Easy DriverPack. 

Easy DriverPack hỗ trợ hoàn toàn miễn phí và vô cùng tiện lợi khi nó loại bỏ quá trình tìm kiếm Driver thủ công, được đánh giá là hoạt động nhanh hơn công cụ cơ bản của Windows.

https://vqt3.x8top.net/tmp082020/cf/larger/2021/sa/Easy-Driver-Pack_new4.zip

Easy DriverPack giúp người dùng tìm kiếm Driver mà máy tính cần, sau đó download và tự động cài đặt chúng. Nhờ đó, người dùng không cần click chuột liên tục qua nhiều cửa sổ và hộp thoại trong quá trình cài đặt.

Easy DriverPack là tổng hợp driver phù hợp với hầu hết các loại máy tính và tất cả các windows đang hiện hành, với bộ Driver này người dùng có thể cài đặt nhanh chóng cho máy tính mà không tốn nhiều dung lượng của CPU, vì vậy không gây ảnh hưởng đến hiếu suất máy tính.

Cách dùng Easy DriverPack tự động tìm kiếm và cài đặt driver cho windows 2

Easy DriverPack giúp người dùng cập nhật và bổ sung các driver cho hệ thống mà không yêu cầu kết nối mạng, với cơ chế làm việc hoàn toàn tự động, phù hợp cho từng phiên bản Windows. Nếu máy tính gặp nhiều vấn đề với driver, làm ảnh hưởng đến các hoạt động phần cứng thì đã đến lúc các bạn nên kiểm tra driver. Ưu điểm của ứng dụng này là máy tính không cần phải có Internet, hỗ trợ tất cả các phiên bản Windows hiện nay. Việc cài driver giúp cho hệ thống hoạt động ổn định và tốc độ xử lý nhanh hơn.

Với phiên bản Easy DriverPack 6.2 hệ điều hành Windows 7 32 bit có bổ sung thêm nhiều driver phần cứng có trong hầu hết các dòng máy tính hiện nay, sử dụng tốt trên phần cứng AMD, Nvidia, Windows x86, tự động cài đặt driver chính xác và nhanh nhất.

Easy DriverPack hiển thị những trình điều khiển có sẵn, trên giao diện chương trình gồm nhiều loại driver về âm thanh, đồ họa, driver mạng,... kèm theo phiên bản của nó. Các bạn hãy kiểm tra và nếu nhận thấy những phiên bản này đã quá cũ thì nên sử dụng công cụ Easy DriverPack để cập nhật những phiên bản mới hơn. Phần mềm còn cung cấp thông tin về hoạt động của hệ thống, về CPU, sử dụng RAM, ổ cứng,... Các bạn có thể lựa chọn thư mục lưu trữ cài đặt thêm. Có 2 cách để cài đặt Driver từ ứng dụng là: Giải nén mà không cài đặt, giải nén và cài đặt driver.

Easy DriverPack có nhiều ưu điểm hơn so với các tiện ích tương tự như: hiệu quả làm việc cao bởi cách cài đặt tự động, nhanh chóng và chính xác, sử dụng tối thiểu tài nguyên CPU. Ngoài ra, công cụ này còn cũng có khả năng tương thích với các phần cứng AMD, Nvidia, trong Windows x86 và x64. Phiên bản mới nhất có bổ sung thêm per mới cho các dòng Laptop và PC. Cách cài đặt driver của phần mềm khá đơn giản, giúp người dùng dễ dàng có được những driver tốt nhất cho hệ thống máy tính của mình.

2. Tính năng chính của Easy DriverPack.

  • - Hoạt động với các hệ điều hành như Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista và Windows XP.
  • Dung lượng nhẹ, không mất nhiều thời gian để download và tài nguyên, đặc biết không cần kết nối Internet để cập nhật Driver.
  • Có thể cài đặt các Driver cần thiết trong cùng một lúc.
  • Hiển thị phiên bản Driver hiện tại, phiên bản mới có thể được download để thay thế phiên bản cũ.
  • Liệt kê toàn bộ Driver, thậm chí cả những Driver không cần cập nhật.
  • Giao diện đơn giản, dễ dàng để sử dụng.
  • Cập nhật Driver một cách tự động, người dùng không cần bất kỳ thao tác nào.

3. Cách sử dụng Easy DriverPack.

Quá trình cập nhật driver cho máy tính diễn ra khá nhanh chóng, và sau khi update xong, các bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại hệ thống. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1Trước khi sử dụng Easy DriverPack, cần phải cài đặt phần mềm trên máy tính. 

Bước 2: Sau khi cài đặt hoàn thành, các bạn khởi động phần mềm. Ở giao diện chính của Easy DriverPack, các bạn sẽ thấy phần mềm liệt kê danh sách các driver phần cứng cần cập nhật tại mục Driver list. Nếu cần cập nhật bất kỳ bản driver nào, các bạn chỉ cần nhấn chuột vào tên driver đó để hiện dấu tích màu xanh


Cách dùng Easy DriverPack tự động tìm kiếm và cài đặt driver cho windows 3

Bước 3: Sau khi lựa chọn xong các phiên bản driver cần cập nhật, các bạn nhấn chọn Bắt đầu ( Start) để bắt đầu cập nhật driver bằng Easy DriverPack 

Cách dùng Easy DriverPack tự động tìm kiếm và cài đặt driver cho windows 4

Bước 4Tiếp tục nhấn chọn Yes ở cửa sổ thông báo được hiển thị sau đó. 

Tiến trình sử dụng Easy DriverPack để cập nhật driver máy tính được hiển thị rõ ràng, chi tiết để người dùng có thể nắm bắt. Bước 5: Sau khi hoàn tất cập nhật driver máy tính bằng Easy DriverPack xong, phần mềm sẽ hiển thị hộp thoại yêu cầu người dùng reset lại máy tính. Lúc này, hãy lưu lại các công việc, tiến trình mà bạn đang làm việc rồi nhấn OK để reset máy tính ngay lập tức. Như vậy, các bạn đã cập nhật driver máy tính thành công.

Cách dùng Easy DriverPack tự động tìm kiếm và cài đặt driver cho windows 5

Lời kết.

Ngoài Easy DriverPack, hiện nay trên thì trường có không ít các phần mềm hỗ trợ tải và cài đặt driver tự động cho máy tính, chẳng hạn như Driver Booster, 3DP Chip,... Tuy nhiên, tùy vào cấu hình và tốc độ mạng mà các bạn có thể tải về DriverEasy hoặc 3DP Chip để cài đặt driver cho máy tính của mình. Thủ thuật mong rằng bài viết hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?