Hướng dẫn cách sửa lỗi chia sẻ màn hình trên Google Meet

Google Meet là một ứng dụng cho phép người sử dụng chia sẻ quyền share màn hình. Tuy nhiên, trong trường hợp không chia sẻ được màn hình trên Google Meet thì phải làm như thế nào? Hãy cùng thủ thuật vn đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

I. Cấp quyền chia sẻ màn hình trong Google Meet.

Hướng dẫn cách sửa lỗi chia sẻ màn hình trên Google Meet 1

Khác với ứng dụng Zoom và Teams, không có cách thức yêu cầu chủ cuộc họp cấp quyền cho những người dùng khác trong cuộc họp. Bất kỳ thành viên nào muốn trình bày nội dung, ý kiến trong phiên làm việc online đều có thể tự làm việc này bằng cách click vào nút Present Now (hình minh họa bên dưới).

Hướng dẫn cách sửa lỗi chia sẻ màn hình trên Google Meet 2

Với vai trò là chủ cuộc họp, nếu muốn thiết lập quyền, khả quan nhất là bạn nên nói rõ quan điểm đó qua tính năng chat. Thậm chí, bạn có thể sử dụng tính năng giơ tay phát biểu ý kiến như một phương tiện để xin cấp quyền chia sẻ màn hình nếu bạn đang dùng tài khoản Google Workspace.

Nếu bạn vẫn không thể trình bày nội dung với vai trò chủ cuộc họp, nguyên nhân có thể là do xung đột với thiết bị hoặc trình duyệt mà bạn đang sử dụng. Để khắc phục vấn đề, bạn hãy thay đổi hoặc chỉnh sửa cài đặt cho chúng.

II. Cách khắc phục lỗi không thể chia sẻ màn hình trên Google Meet.

1. Kiểm tra trình duyệt.

Nhìn chung, trình duyệt web không phải nguyên nhân chủ yếu gây ra vấn đề này. Tuy nhiên, nó vẫn có khả năng xảy ra do trình duyệt đã lỗi thời hoặc bạn chưa cấp quyền cho trình duyệt đang dùng để chạy Google Meet.

Vì thế, bạn phải đảm bảo update trình duyệt lên phiên bản mới nhất nhé!

Google Chrome

Phần lớn lỗi Google Meet mà bạn gặp phải trên trình duyệt Chrome là do chưa update (cập nhật) phiên bản mới nhất của trình duyệt. Để cập nhật Chrome mới nhất, bạn thực hiện như sau: Vào Settings -> About Chrome -> Relaunch.

Hướng dẫn cách sửa lỗi chia sẻ màn hình trên Google Meet 3

Mozilla Firefox

Người dùng MacBook cũng thường gặp phải lỗi Google Meet trên Firefox. Cách khắc phục tốt nhất là cấp quyền chia sẻ màn hình trên trình duyệt bằng cách:

Mở một cuộc gọi video trên Google Meet -> Vào phiên họp -> Nhấn chuột phải vào vị trí bất kỳ trên màn hình và chọn Video Page Info có trong menu. Lúc này sẽ cso 4 tab hiện ra, bạn hãy click vào Permissions.

Tiếp theo, tìm vị trí của tùy chọn Share the Screen, tích vào Use Default. Nếu tùy chọn này đã tích sẵn thì bạn bỏ tích đi, rồi tích lại.

Như vậy, bạn đã cấp quyền chia sẻ màn hình cho Firefox thành công. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được mooth thông báo pop-up yêu cầu cấp quyền chia sẻ màn hình, khi đó, bạn hãy nhấn chọn Allow.

Microsoft Edge

Lỗi chia sẻ màn hình trên Google Meet ở Microsoft Edge thường do trình duyệt chưa được update/cập nhật. Bạn chỉ cần cập nhật Microsoft Edge bằng cách: Vào Settings -> About Microsoft Edge -> click Restart.

2. Kiểm tra cài đặt hệ thống.

Trên Mac

Nếu cách làm trên không khắc phục được lỗi chia sẻ màn hình Google Meet trên Mozilla Firefox, bạn hãy thử sửa lỗi bằng cách kiểm tra cài đặt hệ thống như sau: Mở System Preferences hoặc click vào icon Apple từ menu, tiếp đó chọn mục System Preferences.

Hướng dẫn cách sửa lỗi chia sẻ màn hình trên Google Meet 4

Trong System Preferences, nhấn chọn Security and Privacy.

Hướng dẫn cách sửa lỗi chia sẻ màn hình trên Google Meet 5

Nếu thấy icon Lock ở phía dưới góc bên trái bị khóa, bạn cần phải mở khóa để thay đổi quyền. Ở đây, click vào icon Lock và nhập mật khẩu/mã PIN của Mac.

Hướng dẫn cách sửa lỗi chia sẻ màn hình trên Google Meet 6

Click vào Privacy ở phía trên cùng và bảng sẽ hiển thị ở bên trái của màn hình, chọn mục Screen Recording.

Hướng dẫn cách sửa lỗi chia sẻ màn hình trên Google Meet 7

Sau đó, tích vào ô cạnh ứng dụng trình duyệt mà bạn muốn kích hoạt tính năng chia sẻ màn hình rồi thoát khỏi trình duyệt và mở lại.

Trên điện thoại

Tương tự như trên desktop, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ màn hình trên Google Meet từ điện thoại. Mặc dù không có thêm các quyền để cấp trong mục Settings ở iOS hoặc Android, nhưng bạn sẽ được hệ thống nhắc chia sẻ màn hình ngay lập tức sau khi chạm vào Share screen.

Hướng dẫn cách sửa lỗi chia sẻ màn hình trên Google Meet 8

Nếu bạn không thể chia sẻ màn hình trên điện thoại, hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật Meet mới nhất từ Play Store cho Android và App Store cho thiết bị iOS. Trong tình huống vẫn không thể share màn hình sau khi cập nhật ứng dụng, hãy thử gỡ/xóa bỏ nó và tải rồi cài đặt lại.

Trên Windows 10

Các cài đặt quay màn hình với hệ điều hành Windows 10 yêu cầu phải được thực hiện trong app/trình duyệt gọi video mà bạn đang sử dụng. Nếu bị lỗi, bạn hãy thử gỡ/xóa Google Meet rồi tải và cài lại nhé.

Lời kết.

Trên đây là cách sửa lỗi không chia sẻ được màn hình trên Google Meet trên cả máy tính và điện thoại. Mong rằng bài viết trên đây của thủ thuật vn sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận