Microsoft Teams có thể làm được những gì? Ai có thể sử dụng?

Trong bối cảnh hiện nay, mặc dù có nhiều ý kiến phân vân nhưng việc dạy học online, làm việc trực tuyến được xem là giải pháp hữu hiệu nhất khi học sinh không thể đến trường, người người buộc làm việc ở nhà vì dịch COVID-19. Đồng hành cùng nhà trường và doanh nghiệp trong giai đoạn COVID-19 nói riêng và chuyển đổi số nói chung, nhiều ứng dụng hỗ trợ học và làm việc online ra đời, trong đó không thể không nhắc đến Microsoft Teams. Trong bài trước chúng ta đã tìm hiểu Microsoft Teams là gì rồi và trong bài lần này hãy cùng thủ thuật vn tìm hiểu Microsoft Teams có thể làm được những gì? Ai có thể sử dụng Microsoft Teams nhé.

I. Tính năng của Microsoft Teams.

1. Tổ chức cuộc họp ở mọi nơi.

Người dùng có thể tổ chức hội thảo âm thanh, cuộc họp video và hội thảo web ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Microsoft Teams, người dùng còn có thêm các tính năng tiện ích khác như: Lập lịch biểu, tạo ghi chú cuộc họp, ghi cuộc họp, chia sẻ màn hình và nhắn tin tức thời.

Microsoft Teams có thể làm được những gì? Ai có thể sử dụng? 1

Người dùng có thể đặt lịch cuộc họp Teams với bất cứ ai có địa chỉ email người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp hợp lệ. Người được mời chỉ cần nhấn vào liên kết nhận được qua email từ người gửi  thì có thể tham gia cuộc họp ngay trên trình duyệt web

2. Tổ chức cuộc họp quy mô lớn, các sự kiện trực tiếp.

Microsoft Teams cho phép người dùng mở các cuộc họp với quy mô lớn, hội thảo trực tuyến, sự kiện công ty và thuyết trình tối đa 10.000 người tham dự với trải nghiệm được nhất quán trên các nền tảng.

Microsoft Teams có thể làm được những gì? Ai có thể sử dụng? 2

3. Hỗ trợ người dùng nắm bắt thông tin cuộc họp một cách dễ dàng.

Người dùng có thể ghi âm, quay video và ghi lại toàn bộ quá trình diễn ra hoạt động của cuộc họp bằng chia sẻ màn hình hoặc tạo ghi chú cuộc họp ngay trên Teams. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghi âm cuộc họp với tính năng trên nền tảng Teams hỗ trợ .

Microsoft Teams có thể làm được những gì? Ai có thể sử dụng? 3

Các ghi chú này dễ dàng truy cập giúp người tham gia cuộc họp mới có thể nắm bắt thông tin từ các cuộc họp trước đây.

4. Chia sẻ nội dung và cộng tác trên Teams.

Một trong những ưu điểm nổi bật của Microsoft Teams là người dùng có thể chia sẻ nội dung và cộng tác dễ dàng trong suốt quá trình diễn ra cuộc họp thông qua việc tích hợp liền mạch với Office 365.

Microsoft Teams có thể làm được những gì? Ai có thể sử dụng? 4

II. Các gói Microsoft Teams.

1. Gói cá nhân.

Dịch vụ Microsoft Teams kết hợp với các ứng dụng, việc trò chuyện, gọi video được người dùng sử dụng rộng rãi và Microsoft hứa hẹn sẽ có bản dành cho người dùng cá nhân vào cuối năm nay.

Microsoft Teams có thể làm được những gì? Ai có thể sử dụng? 5

Ứng dụng cho phép người dùng chuyển đổi một cách dễ dàng giữa các tài khoản cá nhân và công việc, từ đó các thành viên trong gia đình có thể kết nối với lịch, ảnh, trò chuyện và video với nhau.

Khi vừa mới ra mắt, Microsoft Teams được cung cấp miễn phí cho người dùng cá nhân. Nhưng Microsoft cũng cho biết thêm, các tính năng cao cấp hơn được thêm vào sau đó và sẽ kết hợp cùng gói cá nhân Microsoft 365 với khoản phí 6,99$/tháng (hoặc với giá 9,99$ cho gia đình cho 6 người).

2. Gói doanh nghiệp.

Gói dành cho doanh nghiệp trong Microsoft Teams khá đa dạng với nhiều tính năng và chi phí khác nhau:

Microsoft Teams có thể làm được những gì? Ai có thể sử dụng? 6

- Gói Office 365 ProPlus: Với giá 12$/người/tháng (cam kết hàng năm).

Gói này hỗ trợ các ứng dụng Office cùng tính năng lưu trữ và chia sẻ tệp/file trên đám mây và tích hợp những ứng dụng Office. Lưu ý không tích hợp email doanh nghiệp.

Một số tiện ích hữu dụng:

  • Lưu trữ và chia sẻ file/tệp với 1 TB dung lượng lưu trữ OneDrive.
  • Không giới hạn số lượng người dùng.

- Gói Office 365 E1: Với giá 8$/người/tháng (cam kết hàng năm).

Gói này cung cấp các dịch vụ dành cho doanh nghiệp như email, lưu trữ và chia sẻ file, Office Online, cuộc họp và IM và nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên gói này không tích hợp các ứng dụng Office.

Một số tính năng nổi bật:

  • Lưu trữ email với hộp thư dung lượng 50GB và địa chỉ miền email tùy chỉnh.
  • Lưu trữ và chia sẻ file/tệp với 1 TB dung lượng lưu trữ OneDrive.
  • Cập nhật thông tin, tham gia các site liên lạc và site nhóm trong toàn bộ hệ thống mạng nội bộ của người dùng bằng SharePoint.
  • Tổ chức, tạo các cuộc họp hội thảo video chất lượng HD không giới hạn, tối đa 250 người.
  • Tổ chức cuộc họp tối đa 10.000 người với các sự kiện trực tiếp của Microsoft Teams.

- Gói Office 365 E3: Với giá 20$/người dùng/tháng (cam kết hàng năm).

Gói này cung cấp các tính năng của ProPlus và Office 365 E1 cùng với những công cụ bảo mật và tuân thủ, ví dụ như tạm giữ vì lý do pháp lý, tránh mất dữ liệu và nhiều công cụ khác.

Một số tiện ích như:

  • Lưu trữ email với hộp thư lên tới 100GB và địa chỉ miền email tùy chỉnh.
  • Dung lượng lưu trữ đám mây cá nhân là vô hạn.
  • Cập nhật thông tin, tham gia các site liên lạc và site nhóm trong toàn bộ hệ thống mạng nội bộ của người dùng bằng SharePoint.
  • Tổ chức/tạo các cuộc họp, hội thảo video và trực tuyến cho tối đa 250 người.
  • Tổ chức cuộc họp tối đa 10.000 người với các sự kiện trực tiếp của Microsoft Teams.

- Gói Office 365 E5: Giá 35$/người/tháng (cam kết hàng năm).

Gói này cung cấp mọi tính năng của Office 365 E3 cùng các tính năng bảo mật và phân tích, đặc biệt chức năng thoại được nâng cao.

Một số tiện ích:

  • Bao gồm tất cả các tiện ích nổi bật trong gói Office 365 E3.
  • Bảo vệ, chống lại những mối đe dọa nguy hiểm như lừa đảo qua mạng và các phần mềm xấu với tính năng Chống Mối đe dọa Nâng cao của Office 365.
  • Kiểm soát các bộ phận hỗ trợ truy cập vào hộp thư của bạn với Customer Lockbox.
  • Tự động phân loại, nhập thông minh cùng nhiều tính năng khác với Quản trị Dữ liệu Nâng cao.
  • Đánh giá rủi ro và tìm hiểu chuyên sâu về các mối đe dọa tiềm ẩn với Office 365 Cloud App Security.

Lời kết.

Trên đây thủ thuật vn đã giới thiệu cho các bạn cái nhìn khái quát về Microsoft Teams, Microsoft Teams có thể làm được những gì? Ai có thể sử dụng nó. Mong rằng với những thông tin cung cấp bên trên, các bạn sẽ hiểu rõ hơn và ứng dụng thực tế với nền tảng tiện ích này nhé! 

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?