Cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker

Trong bài trước chúng ta đã tìm hiểu được Windows Movie Maker là phần mềm tạo video, làm phim từ ảnh clip ngắn rồi phải không nào. Tiếp tục trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về cách cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker các bạn nhé. 

Tải về Windows Live Essentials

Trong thực tế Windows Movie Maker không được cung cấp như một phần mềm riêng lẻ mà thuộc bộ Windows Live Essentials chính vì thế để cài đặt Windows Movie Maker chúng ta sẽ cài dặt Windows Live Essentials.

Đối với Windows 10 Windows Maker đã được tích hợp sẵn vì vậy bạn không phải cài đặt

Bạn có thể tải Windows Live Essentials trực tiếp tại đây

Cài đặt Windows Movie Maker thông qua Windows Live Essentials

Như đã nói ở trên với Windows 10 Windows Maker được tích hợp sẵn vì vậy chúng ta không cần phải cài đặt Các bước cài đặt đưới đây khả dụng với Windows 7, 8 và windows 8.1 các bạn nhé!

Bước 1: Nhấn đúp vào file mới tải về. Cửa sổ hiện lên chúng ta  được quyền lựa chọn phần mềm cần cài , khuyến khích cài tất cả Install all of Windows Esentials theo như đề xuất của Windows.

Cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker 1


Bước 2: Chúng ta chỉ việc đợi khoảng 1 phút sau đó sẽ có thông báo Windows Live Essentials cài đặt hoàn tất, hãy đóng lại để kết thúc quá trình cài đặt.

Cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker 2

Bước 3:: Mở Menu Start ra, các bạn có thể gõ tìm kiếm Movie Maker hoặc bạn sẽ thấy Movie Maker hiển thị ngay phần ứng dụng mới thêm vào. (Giao diện Windows 8)

Bước 4: Bước tiếp theo này Windows Live Essentials sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại các điều khoản, chọn Accept để đồng ý.

 Cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker 3


Bước 5: Tiếp theo hệ thống sẽ yêu cầu đăng nhập tài khoản Outlook hay các tài khoản liên quan Microsoft mà bạn đã đăng ký vào. Nếu đã có tài khoản Outlook hay tài khoản Microsoft thì các bạn chọn Sign in (Đăng nhập), nếu chưa có tài khoản thì cần chọn Sign up (Đăng ký) để đăng ký 1 tài khoản cho mình nhé.

Cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker 4

Bước 6: Trong lần khởi chạy đầu tiên chúng ta  cần chọn Accept để chấp nhận các điều khoản của Window Movie Maker đưa ra nhé! Lúc này ngoài màn hình Desktop của các bạn sẽ xuất hiện shortcut Window Movie Maker, vậy là bạn đã có 1 trình tạo và chỉnh sửa video hoàn toàn miễn phí và đa năng rồi đấy.

Cách sử dụng  Windows Movie Maker đơn giản

Trong bài này mình sẽ sử dụng Movie Maker trong Windows 10 để minh họa các bạn nhé.

Bước 1: Vào Start Menu tìm Movie Maker và mở lên

Cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker 5

Bước 2: Sau khi mở phần mềm lên giao diện như sau:

Cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker 6

Bước 3: Nhấn vào Add videos and photos để thêm video, ảnh vào để chỉnh sửaCài đặt và sử dụng Windows Movie Maker 7

Chờ 1 thời gian cho video được thêm vào Movie Maker

Cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker 8

Bước 4: Video đã được thêm thành công, cửa sổ bên trái cho phép xem trước video, bên phải là cửa sổ timeline. Chúng ta sẽ tiến hành chỉnh sửa ở cử sổ bên phải này

Cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker 9

Bước 5: Các thanh công cục thao tác với video như hình dưới, chúng ta có thể thêm Title , Caption, Credit ... cho video đồng thời cũng chọn được các hiệu ứng chuyển cảnh . 

Cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker 10

Bước 6: Khi chỉnh sửa video với Movie Maker xong nhấn vào Save movie chúng ta sẽ lựa chọn đường chất lượng video đầu ra hay thiết bị hỗ trợ 

Cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker 11

Lời kết:

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cài đặt và sử dụng Windows Movie Maker để làm video clip ảnh cưới chúc mừng sinh nhật giang sinh ... Có phần nào khó hiểu các bạn mạnh dạn comment bên dưới nhé. Chúc các bạn làm được video đẹp với Windows Movie Maker nhé!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?