Top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D tốt nhất


Bạn muốn tự tay thiết kế nội thất cho căn nhà của mình, tất nhiên nếu bạn có hoa tay tự vẽ từng đồ nội thất một thì không phải bạn. Thế nhưng bạn hoàn toàn không có năng khiếu trên thì cái bạn cần là những phần mềm thiết kế nội thất. Lựa chọn 1 trong những phần mềm thiết kế nội thất 3D như Autodesk , 3Ds Max ... sẽ giúp các bạn tự tay thiết kế và sắp xếp được các vật dụng trong gia đình, văn phòng làm việc của mình đúng theo ý muốn. 

Trong bài viết sau đây, thủ thuật vn sẽ liệt kê thêm cho các bạn top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D tốt nhất hiện nay để các bạn có thêm sự lựa chọn trong công việc thiết kế của mình.

Top 5 Phần Mềm Thiết Kế Nội Thất 3D Tốt Nhất:

1. Autodesk 3Ds Max

Nói đến phần mềm thiết kế nội thất 3D thì phần mềm Autodesk 3Ds Max là cái tên đầu tiên nên được nhắc đến. Autodesk 3Ds Max có khá nhiều tính năng hữu ích như có khả năng tạo đồ họa 3D của các ứng dụng game, phim hoạt hình hay hiệu ứng hình ảnh đồ họa... Vì vậy khi sử dụng Autodesk 3Ds Max để tạo thiết kế nội thất 3D là công việc quá đơn giản với phần mềm này. 

Những người có đam mê bất tận với thiết kế nội thất như sinh viên của các trường thiết kế hay những nhà thiết kế chuyên nghiệp cũng thường chọn Autodesk 3Ds Max là phần mềm mặc định trong máy tính làm việc.

Top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D tốt nhất 1

Mới nhìn qua thì giao diện của Autodesk 3Ds Max chúng ta sẽ thấy khá nhiều tính năng, rất khó để làm quen. Thế nhưng nếu có người hướng dẫn và chịu khó tự học hỏi thì trong khoảng vài ngày bạn đã sử dụng tốt phần mềm này.

2. SketchUp

Vẫn có rất nhiều người vẫn thường quen gọi SketchUp là Google SketchUp bởi phần mềm này từng trực thuộc Google trong một thời gian dài. SketchUp là một trong những phần mềm thiết kế nội thất cơ bản nhất hiện nay, giúp những người mới cũng có thể làm quen với thiết kế nội thất 3D và có thể tạo được các sản phẩm.

Top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D tốt nhất 2

Phần mềm SketchUp có giao diện rất dễ làm quen và sử dụng. Với 2 phiên bản SketchUp Make miễn phí và SketchUp Pro trả phí, người dùng có thể lựa chọn các phiên bản khác nhau phù hợp với yêu cầu công việc của mình.

3. Autodesk AutoCad.

Autodesk AutoCad là một phần mềm đã quá nổi tiếng với dân thiết kế đồ họa 3D. Mặc dù có thiết kế phức tạp hơi khó làm quen. Tuy nhiên vị thế của Autodesk AutoCad vẫn chưa bao giờ bị mất đi do nó luôn là công cụ được ưa chuộng hàng đầu tại các công ty thiết kế kiến trúc và nội thất lựa chọn.

Top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D tốt nhất 3


4. Autodesk Revit.

Autodesk Revit không đơn thuần chỉ là một phần mềm thiết kế nội thất 3D. Công dụng của nó còn tuyệt vời hơn nhiều khi được dùng để thiết kế xây dựng các công trình lớn. Những kỹ sư trình độ cao thường sử dụng Autodesk Revit để thiết kế các tòa nhà, công trình công cộng với độ chính xác cao.

Autodesk Revit chỉ được khuyên dùng chỉ khi bạn đã làm việc trong lĩnh vực nội thất lâu năm, có nhiều kinh nghiệm sử dụng các phần mềm trên thì mới nên chuyển sang Autodesk Revit.

Top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D tốt nhất 4

5. Autodesk Homestyler

Một cái tên cuối cùng trong danh sách top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D tốt nhất khá phổ biến với những nhà thiết kế Việt Nam chính là Autodesk Homestyler. Autodesk Homestyler có ưu điểm đó là dễ dàng lên kế hoạch thiết kế các căn nhà ở chi tiết với cửa ra vào, cửa số, sàn hay nội thất thông qua tính năng mô phỏng chính xác của phần mềm này.

Top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D tốt nhất 5

Một uu điểm nữa là Autodesk Homestyler đó là phần mềm có thể dễ dàng sử dụng, không cầu kỳ phức tạp như AutoCAD hay Revit. Chính vì thế mà phần mềm này được các nhà thiết kế Việt Nam lựa chọn để sử dụng khá nhiều.

Lời kết.

Trong top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D tốt nhất mà thủ thuật ở trên vừa giới thiệu, các bạn đã sử dụng phần mềm nào chưa. Hãy thử trải nghiệm thêm những công cụ này để việc thiết kế trở nên đơn giản nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?