Top 7 cách download video từ trang web không cho download hiệu quả

Đôi khi trong các trang web xem phim vô tình có một clip nào đó mà bạn thích và muốn tải hay lưu về máy tính để xem offline, tuy nhiên website này đã bị giấu link nên không thể tải video theo cách thông thường. Vậy bạn phải làm cách nào để có thể lưu video về máy? Trong bài viết hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 7 cách download video từ trang web không cho download hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Cách download video từ IDM

Hiện nay, phần mềm download IDM đang là phần mềm tải file tốt nhất, được nhiều người tin dùng và hỗ trợ trên hầu hết các trình duyệt. Khi người dùng đã thêm tiện ích IDM vào trình duyệt Chrome, thì có thể tải ngay video mà không cần phải sao chép link vào phần mềm. Bốn bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trước tiên bạn tải phần mềm IDM về máy tính.

Bước 2: Sau đó giải nén file đã tải xuống hoàn tất và tiến hành cài đặt phần mềm vào máy tính

Bước 3: Tiếp theo tích hợp phần mềm IDM vào trình duyệt Chrome:

  • Tải tiện ích IDM, vào mục Options đến General rồi chọn Use advanced browser integration, sau đó nhấn vào Chrome.
  • Tại trình duyệt Chrome, hãy copy “chrome://extensions/” rồi dán vào thanh địa chỉ và nhấn OK để trình quản lý tiện ích xuất hiện.
  • Mở File Explorer, vào đường dẫn ổ C:\Program Files (x86)\Internet Download Manager để tìm file có tên IDMGCExt.crx, danh sách file sẽ hiện lên. Bạn chỉ cần kéo thả file này vào cửa sổ quản lý tiện ích của Chrome là hoàn tất xong.

Bước 4: Sau khi đã hoàn thành phần cài đặt và tích hợp IDM, bạn có thể vào một trang web bất kỳ download video bạn muốn. Tiếp đó ấn vào nút Download this video rồi chọn chất lượng video tiếp đến Start Download. Như vậy, ngay lập tức video sẽ được tải về máy tính của bạn.

Download video bằng Cốc Cốc

Cốc cốc là một trình duyệt web mang lại rất nhiều tính năng bổ ích cho người dùng, đặc biệt với chức năng download video trong website bất kỳ. Các bước thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng, gồm:

Bước 1: Đầu tiên bạn dùng trình duyệt Cốc Cốc để vào website muốn tải video

Bước 2: Sau đó nhấn vào video mà bạn muốn tải xuống. Ngay tại giao diện này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Tải về

Lưu ý: Tải video  bằng cách sử dụng trình duyệt Cốc Cốc chỉ  có thể áp dụng cho điện thoại Android và áp dụng để download video từ bất kỳ trang web nào trừ Youtube bất kỳ. 

Khi thực hiện tải video, máy tính sẽ xuất hiện thông báo “Phải cấp quyền truy cập thiết bị”. Lúc này, bạn phải ấn chọn mục “Tiếp tục và Chấp nhận” để  thực hiện tiếp thao tác tải video về điện thoại để có thể tải về video bạn muốn.

Dùng Devtools

Bước 1: Trước tiên các bạn bật video lên, sau đó nhấn ctrl + Shift + I (F12).

Bước 2: Tiếp theo thực hiện theo 2 cách dưới đây:

  • Chọn Network rồi nhấn chọn phần Type. Bạn tìm đến file .mp4 hoặc .m3u8 rồi tải xuống.
  • Chọn Network và Tab Media, nếu thấy hiện file Media thì copy link tải về

Lưu ý: 

  • Nếu không tìm thấy file media nào thì tức là thao tác đã thất bại và bạn hãy chuyển sang cách làm khác).
  • Đối với file .m3u8, bạn chuyển đổi thành file .mp4 hoặc có thể bật trình duyệt phát VLC player để xem. 

Cách download video bằng Extension Chrome

Extension về căn bản là những web pages, trong đó gồm có tính năng tải Video đã bị chặn Download. Bạn có thể tham khảo cách download video từ trang web không cho download dưới đây của Extension Chrome.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn mở trình duyệt Chrome, tiếp đó cài 1 trong 3 extension sau: Stream Video Downloader hoặc Flash Video Downloader hoặc getfvid (Download Video Facebook)

Bước 2: Sau khi cài đặt đã hoàn tất thì các bạn có thể mở video và download nó. Hãy nhấn chuột phải vào extension vừa cài, nó sẽ xuất hiện link để các bạn tải xuống.

Lưu ý: Đối với extension Flash Video Downloader khi tải về có một số video bạn cần đổi đuôi sang .mp4 thì mới có thể xem được.

Tải video bằng View Source

Bước 1: Trước tiên, các bạn vào video cần tải về, tiếp đó nhấn Ctrl + U

Bước 2: Tiếp theo ấn tổ hợp Ctrl + F và tìm đuôi .jsonp"  (Lưu ý: Nếu bạn tìm không thấy đuôi .jsonp, tức là đã thất bại và không cần làm các bước tiếp theo)

Bước 3: Sau đó, các bạn copy link cả đoạn địa chỉ chứa đuôi .jsonp". Tiếp đó dán link vừa copy vào tab mới và xóa đuôi .jsonp" rồi nhấn enter

Bước 4: Cuối cùng, nhấn Enter và chờ nó load xong, các bạn tiếp tục nhấn tổ hợp Ctrl + U và Ctrl + F để tìm kiếm link .bin hoặc .mp4. Tiếp tục copy link vừa tìm được rồi dán vào tab mới, nhấn Enter để tải video về máy.

Sử dụng F12

Đây là cách làm rất đơn giản, có thể sử dụng phím F12 để download video từ trang web không cho download. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Các bạn truy cập vào trang web cần tải video về. Tiếp đó ấn chuột phải rồi chọn kiểm tra video ( bạn có thể sử dụng phím F12 ở bước này ).

Bước 2: Tiếp tục nhấn vào icon có mũi tên ở bên trái góc trên, sau đó nhấn vào video để lựa chọn đối tượng

Bước 3: Cuối cùng chỉ cần copy đường link của video muốn tải sau data-src=…đến hết .mp4, tiếp đó mở đường link vừa copy sang tab mới rồi nhấn enter để video tải xuống tự động.

Sử dụng định dạng mobile

Đây là cách được sử dụng phổ biến ở một vài trang web có hỗ trợ link mobile như Facebook. Cách này được dùng để tải video về máy trong các nhóm kín hay trong Comment Facebook.

Cách thực hiện vô cùng nhanh chóng với một thao tác đơn giản. Các bạn chỉ cần bỏ chữ www thay bằng chữ m trên link Facebook là tải video về được.

Lời kết

Trên đây thủ thuật vn đã tổng hợp cho các bạn cách download video từ trang web không cho download đơn giản và hiệu quả. Hi vọng bài viết mang lại nhiều kinh nghiệm bổ ích, giúp các bạn lựa chọn cách dùng tốt nhất.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?