5 cách khắc phục OneDrive không thể mở tệp

OneDrive là một dịch vụ lưu trữ trực tuyến tích hợp Windows 10, cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu một cách an toàn trên mây và có thể chia sẻ trên nhiều thiết bị. Nhưng nhiều khi OneDrive xảy ra tình trạng không hoạt động bình thường và ngăn chặn người dùng truy cập vào các tệp đã được lưu trữ. Nếu OneDrive bị trục trặc làm ảnh hưởng công việc của bạn. Để khắc phục vấn đề không thể truy cập tệp dữ liệu trong tài khoản OneDrive thì các bạn hãy thực hiện 5 cách khắc phục OneDrive không thể mở tệp trong bài hướng dẫn dưới đây của thủ thuật vn nhé.

Kiểm tra quyền truy cập vào các tệp 

Trước khi chuyển sang phương án sửa lỗi OneDrive, hãy chắc chắn rằng bạn vẫn có quyền để truy cập vào tệp. Đôi khi có thể người tạo ra tệp đã thu hồi quyền truy cập đối với tài khoản của bạn, nhưng tệp hay thư mục vẫn hiển thị trong OneDrive và đây là vấn đề khá phổ biến.

Để kiểm tra xem có phải chủ sở hữu tệp ban đầu đã thu hồi quyền truy cập tài khoản của bạn hay không, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản OneDrive, tiếp đó kích chọn tệp không thể mở.

Bước 2: Ở góc bên phải phía trên, bạn sẽ thấy bảng Has Access. Nếu tài khoản hay tên của bạn không có trong danh sách thì có nghĩa là bạn không thể truy cập tệp này.

Bây giờ việc của bạn là liên hệ và yêu cầu chủ sở hữu tệp khôi phục quyền truy cập tệp OneDrive của bạn.

Reset OneDrive

Khi các bạn reset lại OneDrive sẽ ngắt kết nối toàn bộ các kết nối đồng bộ. Điều này bao gồm cả OneDrive cho mục đích sử dụng cá nhân và OneDrive cho cơ quan, doanh nghiệp hoặc trường học nếu bạn đã thiết lập.

Reset lại OneDrive không thể xóa các tệp được chia sẻ, vì vậy bạn không cần phải lo lắng. Dưới đây là cách mà bạn có thể reset lại ứng dụng đồng bộ OneDrive trên máy tính:

Bước 1: Nhấn tổ hợp Windows + R, khi hộp thoại Run hiển thị, nhập vào lệnh "%localappdata%\Microsoft\OneDrive\onedrive.exe /reset" vào khung trống rồi chọn OK hoặc nhấn Enter.

5 cách khắc phục OneDrive không thể mở tệp 1

Bước 2: Nếu thấy Windows hiển thị thông báo Windows cannot find ..., hãy sao chép và dán đường dẫn: C:\Program Files (x86)\Microsoft OneDrive\onedrive.exe /reset vào hộp thoại Run rồi nhấn Enter.

Bước 3: Vào lại ứng dụng OneDrive trên máy tính.

Bây giờ các bạn phải reset lại ứng dụng OneDrive bằng cách:

Nhập apps:onedrive vào khung tìm kiếm bên cạnh menu Start và chọn kết quả phù hợp.

5 cách khắc phục OneDrive không thể mở tệp 2

Nhấn chọn mục App settings, tiếp đó di chuyển xuống bên dưới và bấm chọn nút Reset ở khung bên phải.

Kiểm tra xem tệp có cài đặt là On-Demand không

Trong phiên bản Windows 10 Fall Creators bổ sung thêm tính năng hữu ích có thể tiết kiệm tối đa bộ nhớ hệ thống đó là OneDrive Files On-Demand. Theo đó, tính năng này sẽ không tự động download các tập tin trên tài khoản OneDrive, mà thay vào đó sẽ tải xuống danh sách các dữ liệu được lưu để người dùng chọn lựa và tải xuống máy tính.

Tính năng OneDrive Files On-Demand trên hệ điều hành Windows 10 cho phép người dùng tiết kiệm tối đa bộ nhớ hệ thống. Khi được bật, OneDrive sẽ chỉ hiển thị những tệp có quyền truy cập trên máy tính hay thiết bị di động mà không tải xuống cho đến khi người dùng mở chúng. Vấn đề là Files On-Demand yêu cầu phải kết nối Internet để mở tệp.

Dưới đây là các biểu tượng mà Microsoft sử dụng để hiển thị, xác định trạng thái của tệp:

5 cách khắc phục OneDrive không thể mở tệp 3

Để reset một tệp hay thư mục ngoại tuyến, các bạn kích chuột phải vào tệp hoặc thư mục đó rồi chọn Always keep on this device. Thời gian tải xuống sẽ phụ thuộc vào tốc độ kết nối mạng Internet và kích thước tệp của bạn.

5 cách khắc phục OneDrive không thể mở tệp 4

Lưu ý: Nếu cần giải phóng dung lượng lưu trữ trên thiết bị, các bạn hãy nhấn chuột phải vào một trong các tệp hoặc thư mục không quan trọng rồi chọn Free up space. Hoặc cũng có thể sử dụng CCleaner dọn rác máy tính hiệu quả hơn.

Kiểm tra cài đặt Storage Sense

Storage Sense là một tính năng hữu dụng của Windows 10 với mục đích là tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên thiết bị của người dùng. Khi bật Storage Sense, OneDrive sẽ tự động cài đặt chế độ chỉ xem trực tuyến (online-only view) cho bất kỳ file, tệp chưa từng truy cập trong thời gian 30 ngày qua.

Điều này sẽ ngăn người dùng truy cập vào một số tệp nhất định nếu không có kết nối mạng Internet. Nhưng nếu có các tệp đã không mở trong một thời gian dài nhưng vẫn muốn truy cập bất cứ lúc nào thì tốt nhất là các bạn nên tắt Storage Sense bằng cách:

Bước 1: Truy cập vào menu Start => Settings => System.

Bước 2: Tại menu bên trái, chọn Storage, tiếp đó chuyển tùy chọn Storage Sense ở bên phải thành Off (hoặc On).

5 cách khắc phục OneDrive không thể mở tệp 5

Nếu bạn không muốn tắt Storage Sense nhưng muốn cấu hình cài đặt cho tính năng này thì bấm vào liên kết Configure Storage Sense or run it now ở bên dưới.

Từ đây bạn có thể chọn tần suất chạy Storage Sense, khoảng thời gian các tệp sẽ được giữ trong mục Recycle bin hoặc khoảng thời gian hệ thống sẽ lưu giữ các tệp trong thư mục Download nếu bạn không mở chúng.

Kiểm tra cài đặt OneDrive

Khi ở chế độ tiết kiệm pin, quá trình đồng bộ hóa của OneDrive trên laptop có thể bị tạm dừng. Để hủy tạm dừng chức năng đồng bộ của OneDrive, bạn cần thiết lập lại cài đặt nguồn của Windows 10 hoặc fix lỗi tạm dừng đồng bộ OneDrive ở chế độ tiết kiệm pin. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Trước tiên, mở OneDrive và điều hướng đến menu Help & Settings và chọn Settings.

5 cách khắc phục OneDrive không thể mở tệp 6Bước 2: Tại hộp thoại mới chọn thẻ Settings, sau đó bỏ tùy chọn Automatically pause sync when this device is in battery save mode rồi nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Lời kết.

Như vậy, việc bỗng dưng không thể truy cập vào những tệp quan trọng trên OneDrive tại các thời điểm cần thiết là một điều vô cùng khó chịu đối với người dùng. Các giải pháp khắc phục OneDrive không thể mở tệp mình chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn sửa lỗi OneDrive để có thể truy cập vào các tệp quan trọng của mình ngay lập tức. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?