Ad là gì? Tìm hiểu về Ad trong các lĩnh vực có nghĩa NTN

Nếu bạn ở trong các group hoặc trên các diễn đàn, hay lướt facebook chắc hẳn không ít lần các bạn nghe thấy một ai đó xưng là Ad. Vậy Ad là gì và nó có nghĩa như thế nào? Bài viết hôm nay thủ thuật vn sẽ giúp các bạn giả đáp thắc  mắc này.

1. Trong quản trị, Ad có nghĩa là gì?

Trong quản trị diễn dàn, quản trị fanpage hay group,…Ad chính là viết tắt của từ Administrator hoặc Admin hoặc được hiểu là người quản trị.

Trong quản trị diễn đàn, Ad là người có nhiệm vụ đảm bảo các hoạt động của diễn đàn, kiểm duyệt nội dung, quản lý người dùng, thiết lập các nguyên tắc, quy định cho người tham gia vào diễn đàn.

Ad là gì? Tìm hiểu về Ad trong các lĩnh vực có nghĩa NTN 1

Trong quản trị nhóm (group) hay fanpage, Ad là người tạo ra/lập nên các group và fanpage đương nhiên họ có quyền cao nhất đối với các group hay fanpage này. Ad sở hữu tất cả các quyền quản lý từ nội dung, phê duyệt/cho phép người vào nhóm, loại bỏ hay xóa người dùng khỏi nhóm, cấm'cho phép đăng bài hay phân quyền cho một vài người dùng nhất định. Ad hoàn toàn có quyền xóa group hay fanpage đã tạo ra.

Trong doanh nghiệp, Ad văn phòng thường thực hiện chức năng quản lý và điều phối các hoạt động của bộ phận hành chính như: Sắp xếp và thiết lập lịch cho các cuộc họp, quản lý kho cơ sở dữ liệu nội bộ, lưu trữvvà bảo quản hồ sơ, quản lý văn phòng phẩm, cập nhật thông tin liên tục và đầy đủ về chính sách cho các phòng ban.

2. Trong game, Ad có nghĩa là gì?

Trong các trò chơi, Ad viết tắt của từ tiếng Anh Attack Damage có nghĩa là sát thương vật lý. Thuật ngữ này ám chỉ những trang bị hoặc nhân vật theo dòng sát thương vật lý. Các nhân vật trong game này thường sử dụng vũ khí lạnh như đao, kiếm, thương, cung.

Ad là gì? Tìm hiểu về Ad trong các lĩnh vực có nghĩa NTN 2

3. Trong truyền thông Ad là gì?

Trong lĩnh vực truyền thông, Ad viết tắt của Advertisment hoặc Advertising có nghĩa là quảng cáo. Ad cũng được dùng dưới dạng số nhiều Ads mang ý nghĩa là các quảng cáo. Hiện nay,quảng cáo được phân thành nhiều loại (Ad types) như: Quảng cáo truyền thống trên truyền hình, báo in, tờ rơi; Quảng cáo hiển thị Display Ads trên trang web, ứng dụng; Quảng cáo truyền thông xã hội Social Media Ads như YouTube, Facebook, Instagram,… hay Quảng cáo ngoài trời OOH (Out of home ads).

Ad là gì? Tìm hiểu về Ad trong các lĩnh vực có nghĩa NTN 3

4. Ad được hiểu là gì trong lĩnh vực lịch sử?

AD hay A.D trong lịch sử là viết tắt của Anno Domini có nghĩa là Công nguyên. Thuật ngữ Anno Domini có nguồn gốc từ tiếng Latin thời trung cổ với nghĩa là "vào năm của Chúa". Công nguyên chính là kỷ nguyên bắt đầu từ năm được xem là năm Chúa Jesus ra đời, nó phân biệt với BC (Before Christ) có nghĩa là trước Công nguyên, trước khi Chúa ra đời. Ở Việt Nam, cũng có người sử dụng từ sau Công nguyên, tuy nhiên cách dùng này chưa hợp lý bởi Công nguyên vẫn tiếp tục tiếp diễn và chưa kết thúc.

AD trong lịch sử thường được đặt ở trước năm (ví dụ AD 938: năm 938 Công Nguyên) còn BC thì được đặt sau số năm (68 BC: năm 68 trước Công nguyên).

Lời kết.

Đến đây chắc các bạn đã hiểu AD là gì rồi phải không nào. Mặc dù Ad có có nhiều nghĩa thế nhưng thông thường AD được sử dụng nhiều hơn trong Facebook và mạng xã hội với ý nghĩa là quản trị viện. Bạn còn biết nghĩa nào của Ad nữa hãy comment cho chúng mình biết nhé.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?