Cách cài đặt Driver Windows 10 chuẩn nhất thành công 100%

Trước khi windows 10 ra đời việc cài đặt windows là một hành động đi vào lòng đất khi nó tốn rất nhiều thời gian và công sức. Lý do cho việc này đó là người dùng phải cài đặt thủ công driver của máy tính sau khi cài đặt lại Windows. Nếu không có sẵn driver trong máy thì chỉ tính đến việc mấy thời gian tìm driver cho máy cũng là một thử thách không nhỏ. Rất may mắn Windows 10 ra đời với các gói driver đi kèm đã tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dùng. Chỉ cần cài đặt win 10 xong chúng ta sẽ có full driver. Thế nhưng không phải lúc nào trời cũng thuận lòng người như thế, có rất nhiều trường hợp sau khi cài Windows 10 xong mà vẫn bị thiếu Driver.

Chính vì thế trong bài viết này thủ thuật vn sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách cài đặt Driver trên Windows 10 chuẩn nhất thành công 100% để phát huy tối đa hiệu suất máy tính của bạn nhé!

I. Cách nhận biết máy tính có bị thiếu Driver hay không?

Vô cùng đơn giản chúng ta chỉ cần  nhấn chuột phải vào This PC => chọn Manage => sau đó chọn tiếp Device Manager (hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Windows + X => chọn Device Manager).

Nếu như màn hình của bạn chưa có biểu tượng This PC xem bài viết sau nhé : 

Cách đưa biểu tượng This PC (Máy tính) ra ngoài màn hình Desktop Windows 10 

Ở cột bên phải sẽ hiển thị  Driver của các thiết bị có trên máy tính của bạn, ví dụ như Driver màn hình, driver âm thanh, driver card màn hình, driver chuột ...

Nếu như bị thiếu Driver nào đó hoặc Driver không tương thích thì tại những biểu tượng này sẽ có biểu tượng dấu chấm than màu vàng hoặc là dấu x đỏ ở bên cạnh các icon.

II. Cách update driver windows 10 và cài đặt driver Windows 10 chuẩn nhất

Có rất nhiều cách để Update Driver Windows 10 có thể là dùng phần mềm cập nhật driver tự động Driver Booster hay Driver Scaner thế nhưng để cập nhật và cài đặt driver Windows 10 chuẩn nhất vẫn là làm thủ công. Dưới đây là các cách cài driver windows 10 thành công 100%.

1. Update Windows đồng nghĩa với việc nâng cấp và cài đặt Driver còn thiếu

Có thể bạn ko biết đó là việc Update Windows 10 ngoài việc fix lỗi hệ thống hay vá lỗ hổng hệ điều hành ra thì Microsoft cũng thêm vào đó tính năng tự động cài đặt Driver 10 còn thiếu hoặc nâng cấp driver windows 10 cũ lên phiên bản mới nhất.

Để tiến hành update windows 10 để cài driver cho win 10 các bạn làm như sau:

Bước 1:  Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Setting hoặc vào nút Start => chọn Settings => Sau đó chọn Update & Security.

Bước 2: Trong mục Windows Update tiếp tục điều hướng đến  Check for update để thực hiện update Windows

Bên cạnh đó để xem thông tin bản Update, xem nó đã cập nhật những gì thì bạn có thể nhấn vào liên kết View Update history ở ngay dưới

Như các bạn có thể thấy ở hình bên dưới, lịch sử nâng cấp sẽ được phân loại rất rõ ràng. Máy tính của mình có 1 Driver đã được cập nhật.


2. Tải Driver chuẩn từ trang chủ của hãng

Nếu như bạn đang sử dụng các dòng máy tính (Laptop) như ASUS, DELL, Lenovo, HP, … thì có thể vào thẳng trang chủ của hãng và tải driver chính hãng. Các bản driver này còn chuẩn chỉ hơn driver của Microsoft nữa đấy.

Riêng với các card đồ họa rời như AMD và Nvidia chúng ta cũng vào thẳng trang chủ của hãng để tải driver card màn hình về.

3. Cách tìm và cài đặt Driver thủ công

Một cách khác đó là chúng ta có thể thử tìm và cài đặt driver thủ công. Ví dụ mình thử tìm Driver của cái Bluetooth Driver chẳng hạn. Hãy nhấn chuột phải vào Bluetooth Drive và chọn Properties

Một cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy chuyển qua tab Events => sau đó copy đoạn mã trong phần Infomation (chỉ copy một đoạn như thôi nhé) => sau đó tìm kiếm trên Google là được 

BTH\MS_BTHPAN\6&6ac2286&0&2

Tiếp đó tìm kiếm ở Google là ra 

 Bây giờ thì hãy tải Driver tương ứng về và cài đặt thôi. 

III. Lời kết

Vâng, trên đây là hướng dẫn cài đặt driver Windows 10 đầy đủ thành công 100% bạn hãy kiểm tra lại xem máy tính win 10 của bạn còn thiếu Driver nào không? Nếu còn thiếu thì hãy update driver đầy đủ cho máy tính có thể hoạt động được hết hiệu suất của nó nhé !

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?