Cách gỡ bỏ google drive trên máy tính Windows, MacOS

Đừng lo lắng nếu bạn không muốn sử dụng hoặc phải cài đặt lại Google Drive  để khắc phục sự cố, bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa Google Drive khỏi máy tinh Windows hoặc Mac.

Cách ngắt kết nối Google Drive khỏi máy tính

Trước khi xóa hay gỡ cài đặt Google Drive khỏi máy tính, người dùng nên ngắt kết nối hệ thống với tài khoản của mình. Đây là một bước hữu ích khi người dùng không muốn xóa hoàn toàn Google Drive.

Để ngắt kết nối Google Drive, đầu tiên các bạn cần phải nhấp vào biểu tượng Backup and Sync from Google. Biểu tượng của nó sẽ trông giống như hình một đám mây với một mũi tên hướng lên.

Trên Windows, các bạn sẽ tìm thấy cái này ở trong khay hệ thống nằm phía góc dưới bên phải màn hình (có thể cần phải nhấn vào mũi tên để tất cả các biểu tượng được hiển thị). Trên máy Mac, các bạn sẽ thấy biểu tượng đám mây tương tự trong thanh menu ở ngay đầu màn hình. Khi bảng điều khiển Google Drive hiển thị, bấm nút menu ba chấm và chọn mục Preferences.

Cách gỡ bỏ google drive trên máy tính Windows, MacOS 1

Trong Preferences bạn hãy chuyển sang tab Google Drive phía bên trái. Bỏ chọn Sync My Drive to this computer để ngừng đồng bộ tất cả. Các bạn cũng có thể tích vào Sync only these folders để chọn đồng bộ một vài thư mục nhất định.

Cách gỡ bỏ google drive trên máy tính Windows, MacOS 2

Để ngắt kết nối hoàn toàn tài khoản Google Drive với máy tính bạn hãy chuyển đến tab Settings.

Sau đó chọn Disconnect Account để đăng xuất khỏi tài khoản Google Drive trên máy tính.

Cách gỡ bỏ google drive trên máy tính Windows, MacOS 3

Sau đó, ứng dụng Google Drive sẽ không làm bất kỳ điều gì cho đến khi được đăng nhập lại. Tuy nhiên, các bạn vẫn có quyền truy cập vào các file trong thư mục Drive, nhưng chúng sẽ không được đồng bộ với đám mây nữa.

Cách gỡ cài đặt Google Drive trên máy tính

Khi bạn quyết định không cần sử dụng Google Drive hoặc muốn cài đặt lại drive trên máy tính Dưới đây là cách xóa Google Drive trên máy tính.

Lưu ý rằng việc xóa ứng dụng Google Drive thì các file sẽ không đồng bộ, nhưng nó sẽ không xóa những file hiện có. Người dùng có thể xóa hoặc di chuyển chúng nếu cần sau khi gỡ cài đặt, điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến các bản sao lưu trong đám mây.

Gỡ cài đặt Google Drive trên Windows 10

Để xóa phần mềm Google Drive khỏi Windows, các bạn chỉ cần gỡ cài đặt nó tương tự như bất kỳ chương trình nào khác. Vào Settings (sử dụng phím tắt Win + ) và tìm đến Apps => Apps & features.

Nhấn Windows + S để sử dụng hộp tìm kiếm hoặc cuộn xuống để tìm đến Backup and Sync from Google, đây là một tên mới cho ứng dụng Google Drive.

Nhấp vào Uninstall và thực hiện các bước để xóa Google Drive khỏi máy tính. Sau khi hoàn thành, các bạn sẽ phải cài đặt lại ứng dụng nếu muốn bắt đầu đồng bộ các file với máy tính đang sử dụng một lần nữa.

Cách gỡ bỏ google drive trên máy tính Windows, MacOS 4

Gỡ cài đặt Google Drive trên macOS

Quá trình để xóa Google Drive khỏi máy Mac cũng tương tự như gỡ cài đặt bất cứ ứng dụng macOS khác. Mở Finder lên và điều hướng tìm đến thư mục Applications. Nếu không thấy nó trên thanh bên trái, thì có thể nó đã có sẵn trong menu Go hoặc có thể tìm bằng cách sử dụng tổ hợp phím Shift + Cmd + .

Bên trong Applications, bạn tìm kiếm ứng dụng Backup and Sync from Google và kéo nó vào Trash (thùng rác) trên Dock. Thao tác để xóa ứng dụng khỏi hệ thống của bạn.

Cách gỡ bỏ google drive trên máy tính Windows, MacOS 5

Vậy là chúng ta đã gỡ cài đặt Google Drive trên macOS thành công rồi đấy.

Lời kết.

Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách xóa Google Drive khỏi PC Windows hoặc Mac. Với các thao tac đơn giản và dễ hiểu mong rằng các bạn thực hiện thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận