Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word bằng Google Drive

Hầu hết tài liệu chia sẻ hiện nay đều được chuyển sang định dạng PDF. Vì sao vậy? Bởi PDF là định dạng văn bản có độ bảo mật cao và khó chỉnh sửa. Bên cạnh đó khi chuyển file word (.docx) hay văn bản thông thường sang PDF còn khiến nó trông chuyên nghiệp hơn, không lo bị mất định dạng hay lỗi font khi chia sẻ sang thiết bị khác. Tuy nhiên, ưu điểm cúng chính là nhược điểm của PDF khi khó chỉnh sửa tài liệu PDF. Với người dùng thông thường để chỉnh sửa nội dung trong file PDF chúng ta sẽ cần dùng đến các phần mềm của bên thứ ba chẳng hạn như PDF Candy, Free PDF to Word Doc Converter , SmallPDF Online ... và nhiều hơn thế nữa.

Tuy nhiên hầu hết các phầm mềm chỉnh sửa PDF đều cần phải download và cài đặt rất mất thời gian. Vậy có cách nào chuyển đổi PDF sang word online nhanh chóng hay không. Thực tế, bạn có một giải pháp cực kỳ đơn giản chỉ là bạn không để ý thôi đó là dùng cách chuyển PDF sang Word bằng Google Drive. Đây là nội dung chính của bài viết hôm nay. 

Cách chuyển đổi file PDF sang Word với Google Drive

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào Google Drive trên bất kỳ trình duyệt web nào và đăng nhập tài khoản Google của bạn 

Click vào đây để đăng nhập Google Drive của bạn. Bạn sẽ cần dùng Gmail để sử dụng Google Drive hay các dịch vụ khác của Google

Nếu chưa có tài khoản Gmail xem bài sau: Cách đăng ký Gmail.

Đăng nhập xong vào Drive có dạng.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word bằng Google Drive 1

Bước 2: Bạn upload file PDF muốn chuyển đổi sang Word từ máy tính của bạn bằng cách click vào nút NEW (Mới) ở phía bên trái, sau đó nhấn File upload (Tải lên tệp). Chọn file PDF và chờ cho quá trình tải lên máy chủ của Google hoàn thành.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word bằng Google Drive 2

Bước 3: Tiếp theo, các bạn chỉ cần click chuột phải vào file PDF vừa được tải lên và chọn Open with => Google Docs. Tài liệu PDF sẽ được mở trong một tab trình duyệt mới trên giao diện Google Docs. => Quá trình chuyển đổi file PDF sang Word bằng Google Drive thành công.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word bằng Google Drive 3

Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa bất cứ phần văn bản nào trong tài liệu PDF vì nó đã là một tập tin văn bản chuẩn Google Docs rồi đấy. Một số định dạng có thể bị mất do việc chuyển đổi các hình ảnh và khoảng cách trong tài liệu PDF của Docs, thế nhưng tất cả phần văn bản đã được định dạng đều có thể chỉnh sửa được. Nếu đó là tệp có kích thước lớn, Docs thậm chí còn có khả năng sẽ tạo ra phác thảo tự động để tách các trang.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word bằng Google Drive 4

Bước 4: Chúng ta có thể tiếp tục chỉnh sửa văn bản trong cửa sổ này và lưu trực tuyến trong Google Docs hoặc cũng có thể lưu về theo các định dạng văn bản khác nhau bằng cách vào File (Tệp) => Download as (Tải xuống) và chọn định dạng muốn tải  Docx, ODT, TXT, RTF ... và các định dạng khác để bạn có thể mở được chúng trong Microsoft Office.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word bằng Google Drive 5

Lời kết.

Hi vọng cách chuyển đổi file PDF sang Word bằng Google Drive ở trên sẽ giải quyết nhu cầu hiện tại của bạn. Nếu cách chuyển đổi này vẫn chưa đúng ý bạn hãy tham khảo cách chuẩn hơn ở bài viết sau nhé: Phần mềm convert PDF sang word không lỗi font tốt nhất

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?