Cách gộp ổ cứng trong Windows 10 không làm mất dữ liệu

Nếu các bạn lỡ chia ổ cứng quá nhỏ trong lúc cài hệ điều hành, thì bài viết này, thủ thuật vn sẽ chia sẻ cách gộp ổ cứng Windows 10 không mất dữ liệu mà đạt hiệu quả cao. Nào mình cùng bắt đầu nhé.

Lưu ý khi bạn muốn gộp ổ đĩa.

 như: Đầu tiên, đảm bảo chúng phải là phân vùng của một ổ đĩa vật lý duy nhất. Tức là, nếu máy tính của bạn có hai ổ cứng vật lý riêng biệt, thì không thể gộp được bằng cách này, mà muốn gộp thì cần cấu hình bằng một cách khác.

Thứ hai, để gộp hai đổ đĩa với nhau thì phân vùng của chúng phải nằm cạnh nhau, và cần dọn dẹp hết dữ liệu trên ổ đĩa phía sau để có thể gộp chung vào ổ địa trước. Bây giờ chúng ta cùng thực hiện gộp ổ cứng trên Windows 10.

Cách gộp ổ cứng trên Windows 10

Hướng dẫn cách gộp ổ cứng trên Windows 10 vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện tuần tự theo các bước dưới đây:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải làm trống ổ đĩa. Ví dụ, nếu muốn gộp ổ E vào ổ D thì ổ E cần được làm trống, còn ổ D vẫn có thể chứa dữ liệu mà không bị ảnh hưởng trong quá trình gộp ổ đĩa trong Windows 10.

Cách gộp ổ cứng trong Windows 10 không làm mất dữ liệu 1

Bước 2: Sau khi dọn dẹp xong ổ đĩa muốn gộp, các bạn mở trình quản lý ổ đĩa bằng cách nhấn chuột phải vào biểu tượng Windows nằm ở góc trái phía dưới màn hình. Tiếp đó, chọn "Disk Management", trình quản lý ổ đĩa sẽ hiển thị như bên dưới.

Cách gộp ổ cứng trong Windows 10 không làm mất dữ liệu 2

Bước 3: Tại đây, các bạn sẽ thấy những phân vùng ổ cứng C, D, E. Trong trường hợp có hai ổ cứng vật lý, thì chúng sẽ không nằm cạnh nhau như hình bên dưới. Như hình dưới đây thì các bạn có thể gộp được ổ E và ổ D, gộp ổ D và ổ C. Các bạn không thể gộp ổ E và ổ C vì chúng không ở cạnh nhau.

Cách gộp ổ cứng trong Windows 10 không làm mất dữ liệu 3

Bước 4: Để tiến hành gộp ổ E và ổ D, các bạn nhấp chuột phải vào ổ E và chọn mục Delete Volume... Trong trường hợp chưa dọn dẹp dữ liệu bên trong, các bạn vẫn có thể thực hiện bình thường, nhưng sẽ làm mất toàn bộ dữ liệu.

Cách gộp ổ cứng trong Windows 10 không làm mất dữ liệu 4

Bước 5: Sau khi chọn xóa, ổ đĩa sẽ chuyển thành màu đen, không còn tên và hiển thị  chữ Unallocated như hình dưới đây là bạn đã thao tác đúng.

Cách gộp ổ cứng trong Windows 10 không làm mất dữ liệu 5

Bước 6: Tiếp theo,các bạn tiến hành gộp phân vùng vừa xóa vào ổ D, bằng cách nhấn chuột phải vào phân vùng ổ D, chọn mục Extend Volume.

Cách gộp ổ cứng trong Windows 10 không làm mất dữ liệu 6

Bước 7: Một hộp thoại mới xuất hiện và đơn giản, các bạn chỉ cần ấn Next, các hộp thoại tiếp theo cũng chỉ cần nhấn chọn Next và cuối cùng bấm chọn Finish là các bạn đã thực hiện xong việc gộp ổ đĩa trong Windows 10.

Cách gộp ổ cứng trong Windows 10 không làm mất dữ liệu 7

Bước 8: Sau khi gộp phần vùng ổ đĩa E và phân vùng ổ đĩa D, bây giờ các bạn sẽ thấy phân vùng ổ đĩa D với dung lượng của hai ổ đĩa trước đó cộng lại.

Cách gộp ổ cứng trong Windows 10 không làm mất dữ liệu 8

Lời kết.

Như vậy, chỉ với một vài bước gộp ổ cứng đơn giản, các bạn đã có thể tự thực hiện gộp ổ đĩa bất kỳ trong Windows 10 mà không làm mất dữ liệu. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?