Cách kết nối tai nghe bluetooth với máy tính, laptop win 7 8 10

Từ lâu việc sử dụng tai nghe trên máy tính laptop đã là chuyện thường ở huyện. Dĩ nhiên để trải nghiệm âm thanh một cách tốt nhất phải sử dụng tai nghe có dây. Thế nhưng sử dụng tai nghe có dây rất vướng víu vì vậy tai nghe Bluetooth ra đời đã tạo nên bước ngoặt khi số lượng tai nghe bluetooth được bán ra ngày một tăng và không có dấu hiệu dừng lại. Hầu như ai sủ dụng máy tính đều muốn trang bị cho mình một chiếc usb bluetooth. Sở hữu tai nghe bluetooth là dễ thế nhưng không phải ai cũng biết cách kết nối tai nghe Bluetooth với máy tính laptop để có thể tận hưởng những bản nhạc hay, những bộ phim hành động mãn nhãn. Nếu bạn cũng chưa biết cách kêt nối tai nghe bluetooth với máy tính, laptop hãy theo dõi các bước kết nối tai nghe bluetooth chi tiết mà thủ thuật vn chia sẻ dưới đây nhé!  

Cách kết nối tai nghe bluetooth với máy tính Windows 10

Bước 1: Việc đầu tiên, bạn cũng cần bật bluetooth trên tai nghe của mình. 

Bước 2:  Tiếp theo chúng ta cần mở bluetooth trên máy tính win 10 bằng cách:

Nhìn vào góc bên phải thanh tasbar có biểu tượng giống như tin nhắn vậy. Click vào đó để mở thanh thông báo Action Center hay thanh trang thái Notication của Windows 10

Cửa sổ thông báo sẽ hiện ra cho phép chúng ta bật Bluetooth win 10 một cách nhanh chóng. Nếu bluetooth dang ở trạng thái bật thì nút này sẽ có màu khác các nút khác chưa bật nhé các bạn ( trạng thái ON)

Bên cạnh đó với các laptop như Dell, Asus, Acer, Lenovo ... ngoài cách trên ra chúng ta còn có thể sử dụng phím tắt để bật Bluetooth. Chúng ta sử dụng tổ hợp phím Fn và các phím chức năng để bật Bluetooth  ( phím chức năng từ F1 - F12 tùy máy).

Nếu không thấy biểu tượng Bluetooth đâu có thể máy tính win 10 của bạn đã hỏng driver bluetooth. Xem hướng dẫn cách cập nhật driver bluetoth tại bài viết sau: 

Cách tải và cập nhật driver Bluetooth cho Win 10

Bước 3:  Tiếp theo các bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng bluetooth để vào phần cài đặt "Go to settings

Bước 4: Nếu là lần đầu tiên kết nối với tai nghe bluetooth chúng ta sẽ phải dò tai nghe trước. Nhấn vào Add Bluetooth or other device

Sau đó chọn dòng Bluetooth (Mice, keyboards, pens, or audio and other kinds of Bluetooth devices)

Lúc này máy tính sẽ quét cá thiết bị có bluestooth xung quanh và trả về kết quả. Chỉ cần chọn đúng tên tai nghe bluetooth là có thể kết nối được.

Bước 5: Từ lần sau chúng ta sẽ không phải dò tai nghe bluetooth nữa mà tai nghe sẽ hiển thị sẵn ở danh sách kết nối và chúng ta chỉ việc chọn kết nối là xong. 

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe bluetooth với laptop Win 7

Bước 1: Trước tiên, chúng ta cũng cần mở bluetooth của tai nghe đễ sẵn sàng cho việc kết nối với bluetooth của máy tính. Thông thường, chúng ta chỉ cần bật cổng bluetooth của các loại tai nghe này bằng cách nhấn giữ nút nguồn khoảng 3 đến 5 giây, cho tới khi đèn trên tai nghe nhấp nháy là được. 

Bước 2: Bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng mạng ở góc dưới bên phải màn hình máy tính laptop rồi chọn mục "Open Network and Sharing center".

Bước 3: Tiếp đó, bạn chọn mục "Change adapter settings". Lúc này, chúng ta sẽ nhìn thấy mục "Bluetooth Network Connection" hiện ra hãy nhấn chuột phải rồi chọn "View bluetooth Network Device".

Bước 4:  Tại đây bạn nhấn chọn mục "Add device", sau đó máy tính của chúng ta sẽ hiện ra các thiết bị bluetooth ở gần nó. Bây giờ chỉ cần tìm được tên của bluetooth tai nghe sau đó  bạn chỉ cần nhấn chọn "Next" là xong. Vậy là chúng ta đã hoàn thành việc kết nối tai nghe bluetooth với máy tính laptop win 7 rồi đấy.

Hướng dẫn kết nối tai nghe bluetooth với laptop Win 8, Win 8.1

Bước 1: Dĩ nhiên bạn cũng cần bật bluetooth cho tai nghe theo cách ở trên, một số dòng tai nghe cũ sẽ phải bật còn các tai nghe mới hiện tại bạn chỉ cần bật tai nghe lên là được rồi.

Bước 2: Bạn di chuyển chuột tới góc phải bên dưới màn hình để mở thanh Charm  của Win 8 (hoặc các bạn cũng có thể dùng tổ hợp phím tắt Windows + W) và nhấn vào "Change PC settings". 

Bước 3: Bạn nhấn chọn mục "PC and devices". 

Bước 4: Trong mục "PC and devices"  bạn tiếp tục nhấn chọn vào mục "Bluetooth". Sau đó, bạn nhìn sang bên phải màn hình và chuyển bluetooth sang chế độ "On" để bật bluetooth. Lúc này, laptop của chúng ta sẽ tự động dò tìm thiết bị bluetooth ở gần đó. 

Bước 5: Bạn nhấn vào tên bluetooth của tai nghe rồi nhấn "Kết nối" hoặc "Pair" (ghép đôi). Sau đó 2 thiết bị tai nghe và máy tính sẽ tự động kết nối với nhau. Nếu có một "mã kết nối" hiển thị thì bạn nhấn chọn "Yes" là được. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc kết nối tai nghe bluetooth với laptop win 8 rồi đấy.

 

Lời kết.

Trên đây, thủ thuật vn đã giới thiệu tới bạn cách kết nối tai nghe bluetooth với máy tính, laptop. Hãy bookmark lại để áp dụng ngay khi cần thiết nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?