Cách mở camera của laptop trên Win 7, Windows 8, Windows 10

Hầu hết những chiếc laptop đều trang bị sẵn camera nằm ở phía trên màn hình nhằm phục vụ công việc, nhu cầu giải trí hay thực hiện các cuộc gọi video call. Tất cả các dòng máy tính laptop từ Dell, Hp, Asus, Lenovo, Acer, thì vị trí của camera đều tương tự nhau. Nếu bạn chưa biết cách mở camera của các laptop thì chúc mừng bạn đã tìm đúng chỗ ngứa. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách mở camera của laptop một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

1. Mở Camera laptop trên Windows 7

Với hệ điều hành Windows 7 không có sẵn bộ phần mềm camera riêng nên các bạn cần sử dụng phần mềm Cyberlink YouCam. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần tải CyberLink YouCam về máy và cài đặt nó là xong. Đây là một phần mềm thường được sử dụng nhiều trên Win 7.

Bước 1: Sau khi tải về máy (nhấp vào đây để lấy link), các bạn mở file lên và bắt đầu tiến hành cài đặt. Trước tiên, chọn ngôn ngữ là English (tiếng Anh) và chọn vị trí cài đặt theo tại phần Location. Tiếp đó, bấm Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Cách mở camera của laptop trên Win 7,  Windows 8, Windows 10 1

Bước 2: Bấm chọn Accept để đồng ý hay chấp nhận các điều khoản của phần mềm.

Cách mở camera của laptop trên Win 7,  Windows 8, Windows 10 2

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, các bạn mở phần mềm YouCam lên. Nếu có bảng thông báo như hình bên dưới thì các bạn nhấn chọn Continue để tiếp tục.

Cách mở camera của laptop trên Win 7,  Windows 8, Windows 10 3

Bước 4: Để chụp ảnh, các bạn nhấn vào biểu tượng hình tròn để chụp ảnh. Ngoài ra, các bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc thêm các hiệu ứng emoji, khung ảnh,… ở mục GadgetsEmotions.

Cách mở camera của laptop trên Win 7,  Windows 8, Windows 10 4

Một cách khác để mở camera đó chính là các bạn vào mục Computer kiểm tra xem có mục USB Video Device không. Nếu có thì các bạn chỉ cần nhấp chuột vào nó là camera được bật lên.

2. Mở Camera laptop trên Windows 8

Đối với hệ điều hành Windown 8 thì việc mở camera cũng không quá phức tạp. Các bạn thực hiện theo những thao tác sau:

Trước tiên, cá bạn tìm kiếm công cụ Search bằng cách rê chuột vào bên phải của màn hình. Tiếp đó nhập từ camera vào ô search. Nếu xuất hiện camera thì các bạn chỉ cần chọn nó là xong.

Cách mở camera của laptop trên Win 7,  Windows 8, Windows 10 5

Tuy nhiên, nếu như khi các bạn gõ vào thanh search nhưng không có camera xuất hiện thì làm như thế nào? Điều này có nghĩa là máy tính chưa cài đặt driver camera nên các bạn hãy kiểm tra nó ngay lập tức.

3. Mở Camera laptop trên Windows 10

Cũng tương tự như hệ điều hành Win 7, 8, mặc dù Win 10 có nhiều bước tiến vượt bật hơn nhưng cách mở camera cũng vô cùng đơn giản. Đầu tiên, các bạn nhấp chọn vào thanh Start menu, gõ vào ô tìm kiếm từ camera. Nếu như thấy camera xuất hiện ở kết quả tìm kiếm thì các bạn chỉ cần nhấp chuột vào là camera được mở lên ngay lập tức.

Cách mở camera của laptop trên Win 7,  Windows 8, Windows 10 6

Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn truy cập camera thì nó sẽ yêu cầu một số điều như: cho phép dùng webcam, micro và vị trí của bạn. Vì vậy, các bạn hãy nhấp cho phép tất cả để có thể mở camera.

Bây giờ, các bạn có thể thoải mái quay phim hoặc chụp ảnh từ chiếc laptop của mình rồi. Nếu các bạn muốn chụp ảnh thì chọn vào biểu tượng máy ảnh, chọn biểu tượng máy quay nếu muốn quay video nhé.

Cách mở camera của laptop trên Win 7,  Windows 8, Windows 10 7

Lời kết.

Với bài hướng dẫn mở camera của laptop trên hệ điều hành Windows 7, Windows 8 và Windows 10 mong rằng sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng Camera trên laptop. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?