Cách sửa lỗi cắm tai nghe vào máy tính không nghe được

Bạn đang muốn thả hồn theo gió đắm hồn theo mây chìm đắm trong  iai điệu âm nhạc bằng cách cắm tai nghe vào máy tính để nghe nhạc hay xem phim,... tuy nhiên khi cắm tai nghe vào máy tính lại không nghe được gì cả. Tụt cả hứng bực cả mình bạn tự hỏi tại sao lại vậy nhỉ. Rất nhiều người cũng gập tình trạng này khi bỗng dưng cắm tai nghe vào máy tính không nghe được. Nếu gặp tình trạng này hãy làm theo các bước dưới đây chủ thủ thuật vn đê khắc phục lỗi không nghe được khi cắm tai nghe vào máy tính nhé.

Cách khắc phục cắm tai nghe vào máy tính laptop không nghe được

Laptop cắm tai nghe (headphone) không nghe được là vấn đề mà cũng khá nhiều người mắc phải trong quá trình sử dụng máy tính dù cho các bạn có sử dụng hệ điều hành nào đi chăng nữa. Windows 7, 8.1 và ngay cả Win 10 thì cũng vẫn có thể gặp tình trạng cắm tai nghe không nghe được trên máy tính. Hãy theo dõi những biện pháp khắc phục, giải đáp tại sao cắm tai nghe vào laptop không nghe được ngay sau đây nhé!

Vệ sinh lại jack cắm

Cách đầu tiên bạn nên thử khi gặp phải tình trạng cắm tai nghe vào máy tính không nghe được đó là cần thực hiện đó là rút tai nghe ra vệ sinh giắc cắm, lỗ cắm tai nghe sau đó cắm lại. Cũng có thể nhẹ nhàng xoay trái hay xoay phải khi cắm tai nghe để làm sạch các vết bẩn cũng như tạo tiếp xúc jack với máy tính. Nếu vẫn không nghe được gì hãy thử cắm ngay tai nghe với điện thoại của bạn. Nếu tai nghe cũng không nghe được nốt thì chúc mừng bạn sẽ được sử dụng tai nghe mới (nếu có tiền mua).

Bên cạnh đó nếu tai nghe có nút tăng giảm âm lượng hãy chắc chắn rằng bạn đang không để chế độ tắt âm/

Khởi động lại máy tính

Cách thứ 2 để sửa lỗi cắm tai nghe vào máy tính không nghe được đó là khởi động lại máy tính. Việc khởi động lại máy tính sẽ giúp đưa máy tính về trạng thái ổn định nhất, khắc phục những trường hợp xung đột giữa các phần mềm... Sau khi máy tính khởi động lại hảy rút tăi nghe ra và cắm lại 1 lần nữa xem lỗi không nghe được đã sửa được chưa.

Kiểm tra thiết lập âm thanh

Để kiểm tra nguyên nhân vì sao cắm tai nghe vào máy tính không nghe được các bạn cũng nên kiểm tra lại thiết lập âm thanh trên máy tính. bằng cách nhấp phải chuột vào biểu tượng loa trên khay hệ thống, sau đó chọn vào mục Volume Mixer. Tại đây tiến hành kiểm tra xem có ô nào trong số này đang nằm ở chế độ mute hay không. Nếu có, các bạn bỏ chọn những phần này.

Thử cài lại driver âm thanh

Một trong những nguyên nhân gây lỗi không nghe được tai nghe đó chính là do driver âm thanh của máy bị  lỗi. Hãy thử cài lại driver âm thanh. cho máy tính theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ vào devmgmt.msc và nhấn Enter.

Bước 2: Ở Device Manager bạn click vào biểu tượng mũi tên cạnh cái loa. Trong danh sách hiện ra, các bạn nhấn chuột phải vào tên driver âm thanh rồi chọn Uninstall device. Sau khi xóa xong gói driver âm thanh cũ các bạn tiến hành quét lại driver để cài lại.

Cập nhật driver mới nhất

Bên cạnh việc cài lại driver âm thanh, để giải quyết tình trạng cắm tai nghe vào máy tính không nghe được chúng ta có thể Update Driver âm thanh cho máy. Cũng mở cửa sổ Device Manager như trên nhưng thay vì Uninstall device các bạn chọn Search automatically for updated driver software để cập nhật driver âm thanh cho máy.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Driver Booster cập nhật driver tự động cho máy tính

Lời kết.

Trên đây là tất cả hướng dẫn chi tiết cách sửa lỗi cắm tai nghe vào máy tính không nghe được. Hi vọng với những thông tin trên bạn có thể khắc phục được lỗi cắm tai nghe vào máy tính không nghe được của mình. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc gì về công nghệ thủ thuật máy tính hãy comment bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?