Cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows 10 thành công 100%

Windows 10 là phiên bản mới nhất mà Microsoft khuyến khích, dụ dỗ bắt buộc người dùng Win phải sử dụng. Không thể phủ nhận Windows 10 về độ đẹp, độ mượt cùng ổn định thế nhưng Win nào hoạt động lâu cũng sẽ có lỗi và windows 10 cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Một trong những lỗi khá cơ bản người dùng thường gặp phải trong Win 10 đó là lỗi USB Device Not Recognized. Cách khắc phục lỗi này khá cơ bản thế nhưng không phải ai cũng biết. Dưới dây thủ thuật vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows 10 thành công 100% nhé!

Lỗi USB Device Not Recognized là gì?

USB device not recognized trên Windows 10, hay thông báo sau :"The last usb device you connected to this computer malfunctioned and windows does not recognize it" là lỗi USB của bạn không được nhận diện trên máy tính. Đây không phải là vấn đề gì lớn hay quá mới mẻ vì chắc chắn bạn sẽ gặp một vài lần trong quá trình sử dụng USB với máy tính.

Cách sửa lỗi USB device not recognized rất đơn giảnn, bên cạnh đó việc sửa lỗi gần như không phải can thiệp quá sâu vào phần mềm máy tính. Dưới đây là một số cách sửa lỗi mà bạn có thể thực hiện.

Cách khắc phục lỗi USB Device Not Recognized trên Windows 10

1. Rút và kết nối lại thiết bị USB với máy tính

Cách đơn giản nhất để sửa lỗi  USB Device Not Recognized trên Windows 10 chính là rút USB ra lau lau thổi thổi cho hết bụi bẩn rồi cắm lại. Bạn cũng có thể vệ sinh lại cổng USB trên máy tính trước khi cắm lại. 

Phần lớn lỗi USB Device Not Recognized trên Windows 10 sẽ khắc phục được sau hành động này. 

2. Tắt nguồn hay khởi động lại máy tính

Cách tắt nguồn hay khởi động lại máy tính cũng đơn giản không kém cách đầu tiên. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi USB Device Not Recognized trên Windows 10 đó là máy tính phải xử lý quá nhiều tác vụ, CPU đang gồng gánh hoạt động hết công suất vì vậy thêm 1 tác vụ khác sẽ làm CPU ko còn khả năng phân thân xử lý. Khi tắt máy và bật lại hoặc khởi động lại máy tính giống như việc bạn giải phóng CPU vậy khi đó CPU sẽ trở lại trạng thái bình thường và sẽ hoạt động trơn tru hơn, lúc này khi cắm thiết bị USB vào máy tính, lỗi “USB Device Not Recognised“ sẽ là “dĩ vãng cuộc tình”.

Cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows 10 thành công 100% 1

3. Cập nhật lại Driver

Việc cập nhật lại Driver là cách thứ 3 chúng ta nên làm để sửa lỗi USB Device Not Recognized. Các bước cập nhật driver USB win 10 như sau

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + S để mở thanh tìm kiếm

Bước 2:Nhập vào thanh tìm kiếm Device Manager Enter để chọn.

Cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows 10 thành công 100% 2

Bước 3: Nhìn sang bên phải tìm đến dòng Universal Serial Bus controllers và nhấn vào dấu mũi tên  ở đầu dòng.

Bước 4: Kiểm tra xem trong danh sách có dòng nào xuất hiện dấu chấm than màu vàng hoặc chữ "Unknown Device" hay không. Nếu có hãy nhấp chuột phải vào và chọn Update driver.

Cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows 10 thành công 100% 3

Bước 5:  Trong cửa sổ mới hiện ra nhấn vào Search automatically for updated driver software.

Cách sửa lỗi USB Device Not Recognized trên Windows 10 thành công 100% 4

Ngoài cập nhật driver theo cách thủ công như trên bạn có thể tham khảo cài đặt lại driver theo hướng dẫn sau:

Cách cài đặt Driver trên Windows 10 chuẩn

Lời kết.

Trên đây là một số cách sửa lỗi USB device not recognized trên máy tính Windows 10 thành công 100%. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ bài viết trên facebook zalo instagram nhé các bạn. 

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?