Cách tải Windows 11 Insider Preview ISO chính thức

Windows 11 vừa chính thức được ra mắt thị trường với sự thay đổi lớn về thiết kế. Các tính năng mới bổ sung của Windows 11 cũng được người dùng đánh giá cao. Trước khi ra mắt phiên bản Windows 11, bản dev của hệ điều hành này đã bị rò rỉ. Không ít người đã nhanh chóng tải về Windows 11 dev dưới dạng tệp ISO để tiến hành cài đặt. Dưới đây là hướng dẫn cách tải Windows 11 Insider Preview ISO chính thức từ Microsoft cho các bạn tham khảo.

Tải ISO Windows 11 chính thức

Cách tải Windows 11 Insider Preview ISO chính thức 1

Lưu ý 1: Nhà phát hành Microsoft vừa tung ra link tải ISO đầu tiên cho phiên bản Windows 11. Tuy nhiên, đây chỉ là ISO của các bản Windows 11 Insider Preview thôi bạn nhé.

Bên cạnh việc cập nhật bản Windows 11 Insider Preview 22000.160, Microsoft bắt đầu cho phép người dùng tải Windows 11 Insider Preview về máy dưới dạng file ISO. Cần lưu ý rằng, các file ISO được tung ra lần này chỉ là Windows 11 Insider Preview chứ không phải Windows 11 chính thức.

Để tải về Windows 11 Insider Preview ISO từ Microsoft, các bạn truy cập link dưới đây:

  • https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windowsinsiderpreviewiso

Sau khi nhấn vào link, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Microsoft mà bạn đã đăng ký tham gia chương trình Windows Insider Preview. Tiếp đó, bạn nhấn vào Select edition rồi cuộn xuống để chọn bản ISO muốn tải về. Chọn xong phiên bảnlà phần chọn ngôn ngữ.

Cách tải Windows 11 Insider Preview ISO chính thức 2

Bạn cứ nhấn Confirm sau mỗi lần chọn xong để Microsoft xác nhận và hiển thị link tải. Lưu ý, mỗi link tải sau khi tạo chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ thôi nhé.

Những phiên bản trong file ISO multi mà các bạn có thể chọn cài bao gồm: Home, Home N, Home Single Language, Pro, Pro N, Pro N for Workstations, Enterprise, Education, Pro Education, Pro for Workstations, Enterprise N, Education N, Pro Education N, Enterprise Multi-Session, IoT Enterprise.

Sau khi tải file ISO Win 11 về máy, bạn có thể sử dụng phần mềm để tạo USB boot, USB cài Win để cài Windows 11. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy ảo như VMWare, Hyper-V,... để cài và trải nghiệm thử Windows 11 mà không ảnh hưởng tới máy chính.

Dự kiến trong tháng 7 hoặc tháng 8 bản Preview của Windows 11 sẽ được phát hành cho những người đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm Insider Program. Tiếp đó, khoảng cuối năm 2021 phiên bản Windows 11 chính thức được tung ra cho người dùng đủ điều kiện nâng cấp. Tuy nhiên, quá trình triển khai phiên bản Windows 11 có thể kéo dài đến năm 2022.

Những người đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 (có bản quyền) sẽ được nâng cấp lên bản Windows 11 miễn phí. Những người đang dùng Windows 7, Windows 8 và 8.1 (có bản quyền) cũng được phép nâng cấp lên bản Windows 11 miễn phí với điều kiện phải nâng cấp lần lượt từ 7 lên 8.1 sau đó lên 10, 11.

Lời kết.

Trên đây là hướng dẫn cách tải Windows 11 Insider Preview ISO chính thức từ Microsoft giành cho những tài khoản đăng ký trải nghiệm các tính năng mới của Windows. Nếu thích mày mò vọc vạch hãy thử tải và trải nghiệm nhé các bạn.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?