Cách Tắt & Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook

Tại thời điểm năm 2021 hiện nay Facebook đang cập nhật rất nhiều thuật toán mới. Và một trong những thuật toán đó làm bài viết của người dùng khi đăng lên trang cá nhân hay trong group (nhóm) đều bị định dạng là bài viết mang tính bán hàng. Điều này gây khó chịu và làm giảm tương tác của bài viết vì định dạng hiển thị của nó. Vậy làm cách nào để tắt tính năng bán hàng trên ứng dụng Facebook ? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân bài viết bị gắn định dạng bán hàng trên facebook

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao bài viết trên Facebook lại bị mặc định bởi định dạng là bài viết bán hàng trước khi tìm hiểu cách khắc phục nó. Theo như mình tìm hiểu thì có 2 nguyên nhân chính, chủ yếu là:

  • Do tài khoản của bạn đã mặc định cài đặt ở chế độ bài viết bán hàng.
  • Vì bài viết của bạn có chứa nhiều nội dung có liên quan đến vấn đề bán hàng, hoặc do bởi AI (trí tuệ nhân tạo) của facebook “hiểu nhầm” rằng đây là bài viết bán hàng nên nó sẽ mặc định gắn thẻ bài viết của bạn.

Cách tắt chức năng bán hàng trên facebook cá nhân

Hiện nay việc tắt tính năng định dạng niêm yết bán hàng trên facebook cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thực hiện các bước theo đúng chỉ dẫn như sau:

Lưu ý: Khi sử dụng giao diện máy tính PC thì bạn sẽ không thể nhìn thấy được nút “tắt định dạng bán hàng”. Đây là nguyên nhân phổ biến khiến cho nhiều người không thể tắt được chức năng bán hàng trên trang facebook cá nhân của mình.

Bước 1: Sử dụng điện thoại để vào facebook và tìm các bài đăng được gắn định dạng bán hàng để tắt tính năng bán hàng. Sau khi đã tìm được bài viết, bạn nhấn vào biểu dấu ba chấm nằm ngay góc phải phía trên của bài viết.

Cách Tắt & Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook 1

Bước 2: Bạn sẽ thấy được mục “tắt định dạng bán hàng” xuất hiện sau khi đã nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm . Lúc này bạn chọn vào nút “tắt tính năng bán hàng”.

Cách Tắt & Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook 2

Như vậy chỉ với các thao tác đơn giản thì bạn đã hoàn thành quá trình tắt tính năng bán hàng trên facebook. Rất đơn giản đúng không nào? 

Cách bật tính năng bán hàng trên Marketplace 

Marketplace là gì?

Marketplace được ví giống như là cái chợ rao vặt rộng lớn được facebook tạo ra để giúp những nhà kinh doanh có thể tìm kiếm, mua bán và trao đổi các loại mặt hàng trên nền tảng Facebook. Đây là một dạng để thử nghiệm hình thức hoạt động mua bán thay thế cho việc kinh doanh ở fanpage Facebook. Từ đây cho thấy Facebook đang dần dần muốn chuyển hướng qua mảng thương mại điện tử tương tự như Alibaba, Amazon,.. để có một vị thế nhất dịn trên thị trường.

Ưu điểm khi bán hàng trên Marketplace

Nếu không mốn bán hàng trên fanpage facebook thì bạn có thể bán hàng qua marketplace. Những lợi thế khi bán hàng trên marketplace đó là:

  • Tiếp cận được đa dạng các đối tượng khách hàng xung quanh khu vực bạn đang bán
  • Đăng tải được nhiều thông tin và chi tiết hơn như: Mức giá, kích thước tình trạng,..
  • Quản lý dễ dàng được số lượng khách hàng đã tiếp cận được với mặt hàng đang bán
  • Đăng tải được nhanh chóng vào các hội nhóm kinh doanh, buôn bán khác mà mình đang tham gia

Lưu ý: Để những bài viết về bán hàng không chịu những án phạt từ Facebook thì người dùng cần biết và phải  tuân thủ mọi chính sách thương mại của Facebook đưa ra.

Các bước bật tính năng bán hàng trên marketplace

Để bật kích hoạt được tính năng bán hàng trên marketplace bạn chỉ cần thực hiện theo thao tác sau:

Bước 1: Ngay tại màn hình chính của ứng dụng Facebook trên điện thoại, người dùng chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Tiếp đó chọn vào biểu tượng hình ngôi nhà có chữ marketplace

Cách Tắt & Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook 3

Bước 2: Tiếp theo, chọn vào nút “bán” có biểu tượng giống hình bút viết và cuốn sổ.

Cách Tắt & Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook 4

Bước 3: Sau khi nhấn vào nút bán sẽ xuất hiện bảng tạo bài niêm yết mới với 4 hạng mục lần lượt là mặt hàng, xe cộ, nhà bán hoặc cho thuê và việc làm. Khi đó bạn chọn vào hạng mục sản phẩm mà mình muốn đăng bán.

Cách Tắt & Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook 5

Bước 4: Tiếp theo bạn sẽ tiến hành cung cấp thông tin mặt hàng bạn cần bán. Những thông tin chính mà bạn cần phải nhập bao gồm:

  • Ảnh sản phẩm (ảnh mô tả sản phẩm để bán)
  • Tiêu đề(tên của sản phẩm)
  • Giá cả sản phẩm(đơn vị tiền tệ vnđ)
  • Hạng mục (bạn có thể lựa chọn lại hạng mục sản phẩm để bán tại đây)
  • Vị trí (nơi để bạn bán sản phẩm)
  • Tình trạng (mới tinh hay là đã qua sử dụng)

Những thông tin còn lại ở các mục khác bạn có thể điền bổ sung hoặc không. Tuy nhiên tốt nhất là bạn nên điền đầy đủ thông tin chi tiếp để tạo cho khách mua hàng niềm tin khi xem sản phẩm.

Bước 5: Sau khi đã hoàn thành việc nhập các thông tin của sản phẩm, ở góc phía trên bên phải màn hình nút “tiếp” nổi lên thì bạn nhấn vào đó. Bạn cũng có thể đăng thêm vào những hội nhóm khác mà bạn đã tham gia trước đó và bước cuối cùng là nhấn vào nút “đăng”. Nếu bạn không chọn đăng trong các hội nhóm thì bài viết sẽ được mặc định đăng tải ở mục Marketplace. Vậy là đã hoàn thành.

Cách Tắt & Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook 6

Nhược điểm khi bán hàng trên marketplace

Marketplace  là “mảnh đất màu mỡ” giúp bạn tận dụng có thể để buôn bán hoặc kinh doanh. Tuy nhiên vấn đề bán hàng trên marketplace vẫn còn gặp không ít khó khăn cản trở như giá cả không minh bạch thậm chí có thể khống và không có sự đảm bảo chắc chắn chất lượng như trên fanpage.

Thêm vào đó việc thiết kế chợ điện tử này cũng không thu hút và đẹp khiến cho nhiều người cảm thấy nhàm chán nên thoát ra ngoài. Khi số lượng đơn hàng ngày một gia tăng, việc quản lý đơn hàng sẽ dần vượt quá tầm kiểm soát. Tuy nhiên ứng dụng facebook lại chưa hỗ trợ tính năng kiểm soát đơn hay chăm sóc khách hàng. Để có thể giải quyết vấn đề này người dùng có thể sử dụng marketplace kết hợp với phần mềm quản lý fanpage bán hàng.

Cách khắc phục tình trạng mất ổn định gần đây của Facebook

Nếu kinh doanh trên facebook là một hình thức kinh doanh chủ yếu của bạn thì bạn chắc hẳn cũng biết trong một vài tháng gần đây trong năm 2021, hiện tượng fanpage và tài khoản quảng cáo bị hạn chế, thậm chí bị khóa diễn ra rất thường xuyên. Điều này ảnh hưởng vô cùng nhiều đến công việc kinh doanh.

Để cải thiện và khắc phục vấn đề này thủ thuật vn xin đưa ra một số giải pháp sau:

❂ Tạo ra càng nhiều fanpage và tài khoản càng tốt để chạy quảng cáo song song, tránh rủi ro triệt để. Hoặc bạn có thể chạy quảng cáo bằng cách thuê tài khoản bên ngoài, vì hiện tại việc tạo nick facebook cá nhân cũng rất khó khăn.

❂ Ngoài bán hàng trên Facebook thì các bạn có thể chọn thêm các kênh bán hàng tiềm năng khác như Google Ads, Zalo, Tik Tok và các sàn thương mại điện tử khác,...

Lời kết.

Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết chắc hẳn là các bạn đã biết được Cách Tắt & Bật Tính Năng Bán Hàng Trên Facebook mới nhất thế nào rồi phải không nào. Chúc các bạn thành công với Facebook.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?