Cách thay đổi mật khẩu Windows 10 thông qua cửa sổ dòng lệnh

Ngoài cách đổi mật khẩu Windows 10 thông qua giao diện người dùng, hôm nay mình sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn các bạn cách thay đổi mật khẩu tài khoản Windows 10 thông qua dòng lệnh.

Các bạn mốn thay đổi mật khẩu người dùng trong Windows 10. Ngoài cách thay đổi thông qua ứng dụng Settings, nếu là người đã quen thuộc với việc sử dụng dòng lệnh thì bạn có thể sử dụng lệnh Command Prompt để thay đổi nhanh hơn.

Ngay cả khi chưa quen với các lệnh trên Windows thì việc thay đổi mật khẩu người dùng bằng lệnh net user là khá đơn giản. Để thay đổi mật khẩu của người dùng Windows 10 thông qua dòng lệnh, bạn cần phải có quyền Administrator.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng cách thay đổi này chỉ hoạt động với tài khoản cục bộ (Local Accounts) trong hệ điều hành Windows 10 đồng nghĩa là nó sẽ không có hiệu lực khi sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập vào Windows.

Cách thay đổi mật khẩu trên Windows 10 thông qua Command Prompt

Để thay đổi mật khẩu thông qua CMD các bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhập cmd vào khung tìm kiếm (Search) cạnh menu Start, tiếp đó kích chuột phải vào kết quả Command Prompt và chọn Run as administrator.

Cách thay đổi mật khẩu Windows 10 thông qua cửa sổ dòng lệnh 1

Bước 2: Nhập lệnh net user và nhấn phím Enter để liệt kê tất cả tài khoản người dùng trên hệ thống. Ghi lại tên tài khoản mà bạn muốn thay đổi mật khẩu:

Cách thay đổi mật khẩu Windows 10 thông qua cửa sổ dòng lệnh 2

Bước 3: Để thay đổi mật khẩu, nhập lệnh net user được hiển thị bên dưới, thay thế USERNAMENEWPASS bằng tên người dùng thực và tạo mật khẩu mới cho tài khoản muốn thay đổi. Nếu tên người dùng có nhiều hơn một từ thì bạn cần đặt bên trong dấu ngoặc kép, như lệnh dưới đây:

Cách thay đổi mật khẩu Windows 10 thông qua cửa sổ dòng lệnh 3

Bước 4: Sau khi nhấn Enter để lệnh này khởi động, các bạn sẽ thấy thông báo khi quá trình thay đổi đã hoàn tất. Bây giờ các bạn có thể sử dụng mật khẩu mới để đăng nhập vào tài khoản, tương tự như đã thay đổi thông qua giao diện đồ họa.

Cách thay đổi mật khẩu Windows 10 thông qua cửa sổ dòng lệnh 4

Nếu các bạn thấy thông báo Access denied khi sử dụng cú pháp lệnh trên, hãy kiểm tra lại và đảm bảo đã khởi động Command Prompt với tư cách là Administrator. Tài khoản người dùng thông thường thì không thể thay đổi mật khẩu cho người dùng khác.

Dùng lệnh Net User cho tính năng bảo mật

Chắn hẳn bạn muốn ngăn chặn những người xung quanh thấy mật khẩu mới nhập vào. Vì vậy để tăng tính bảo mật tốt hơn, các bạn có thể dùng một lệnh khác để ngăn mật khẩu mới hiển thị rõ ràng trên màn hình.

Tại cửa sổ dòng lệnh, các bạ nhập net user USERNAME * (thay thế USERNAME bằng tên của người dùng thực) và Windows sẽ yêu cầu nhập mật khẩu mới hai lần để xác nhận.

Đương nhiên, mật khẩu sẽ không xuất hiện khi bạn nhập vì thếđảm bảo rằng bất kỳ ai ở gần cũng sẽ không thể nhìn thấy mật khẩu đó.

Lời kết.

Như vậy các bạn đã biết cách thay đổi mật khẩu trong Windows 10 sử dụng dòng lệnh mà không phải thông qua giao diện người dùng. Đây là một cách nhanh chóng giúp thay đổi mật khẩu mà không cần mất quá nhiều thời gian để duyệt qua các menu theo cách truyền thống. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?