Cách tra cứu quy định và quyền lợi của BHXH, đóng tiền Bảo hiểm bằng Zalo

Bảo hiểm xã hội (BHXH) đang là vấn đề được rất nhiều người Việt quan tâm hiện nay bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến các lợi ích của bản thân cũng như mỗi thành viên trong gia đình. Chính phủ đang đẩy mạnh 4.0 vì vậy BHXH cũng đã được ứng dụng công nghệ mới nhất. Có thể bạn chưa biét ưng dụng Zalo trên smartphone cũng có thể giúp chúng ta tìm hiểu các thông tin liên quan đến BHXH như tra cứu quy định và quyền lợi của BHXH, đóng tiền Bảo hiểm bằng Zalo... Hãy xem với Zalo chúng ta có thể tra cứu được gì làm được gì với BHXH nhé.

Lưu ý: Hiện tại chúng ta chỉ có thể tra cứu BHXH trên Zalo địa bàn TP Hồ Chí Minh thôi nhé 

1. Tra cứu danh sách cấp BHXH, tra cứu mã số, đóng tiền và kiểm tra thời hạn bảo hiểm cực nhanh bằng Zalo

Zalo chat không đơn thuần chỉ là ứng dụng nhắn tin, gọi điện gọi video miễn phí mà nó còn giúp ích được cho người sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Với các vấn đề xoay quanh Bảo hiểm Xã hội cũng vậy, Zalo sẽ cho phép chúng ta tra cứu một cách dễ dàng và tiện lợi nhất.

Để tra cứu thông tin BHXH trên zalo các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên => Trên thanh tìm kiếm của Zalo bạn hãy gõ cụm từ "Bảo hiểm Xã hội Thành Phố Hồ Chí Minh" => Tiến hành nhấn Quan tâm page để trải nghiệm những tiện ích xung quanh.

Bước 2: Sau khi nhấn quan tâm, Zalo sẽ hiển thị màn hình cuộc hội thoại giữa bạn và Zalo page BHXH => Chọn biểu tượng Tiện ích như hình dưới => Sau đó tiến hành chọn mục tiện ích mà mình muốn thực hiện.

Tại đây chúng ta có thể tra cứu được mã số BHXH, thời hạn sử dụng BHXH, Thanh toán BHXH và BHYT hoặc các giao dịch điện tử khác đều được.

2. Tìm hiểu kỹ hơn về các chế độ của BHXH bằng Zalo

Nếu bạn vẫn còn đang hoang mang hay chưa nắm rõ về các thông tin cũng như các chính sách, quy định của các loại bảo hiểm, Zalo chat cũng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này chỉ bằng một vài thao tác khá đơn giản. Không cần phải tìm kiếm phức tạp trên googgle như trước đây.

Để làm được điều này các bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Trên ứng dụng zalo tìm kiếm và quan tâm Zalo Page của BHXH TP HCM.

Bước 2: Trong hộp hội thoại của bạn và Page BHXH TP HCM bạn hãy chọn biểu tượng Tiện ích như hình dưới => Lướt xuống phía dưới mục Chế độ => Chọn loại bảo hiểm mình quan tâm đến để tiến hành tìm hiểu thông tin.

Tại đây chúng ta  sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin về các loại bảo hiểm như BHXH Bắt Buộc, BHXH Tự nguyện, BHXH Thất nghiệp, BHYT Tự nguyện, BHYT Bắt buộc ...Từ đó chúng ta sẽ nắm rõ hơn những quy định và quyền lợi dành cho bản thân và gia đình của mình để tránh gặp rắc rối trong các vấn đề liên quan khi sử dụng BHXH.

3. Hỗ trợ người dân liên hệ tổng đài, giải đáp các thắc mắc liên quan

Ngoài những tiện ích được kể trên với phần hội thoại của Zalo page BHXH TP HCM còn có nhiều tiện ích khác có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng nhất.

Đầu tiên các bạn hãy chọn biểu tượng Tiện ích trong hộp thoại page BHXH TP HCM => Kéo xuống mục Hỗ trợ => Chọn nội dung bạn quan tâm.

Nếu bạn muốn liên hệ tổng đài => hãy chọn mục Tổng đài BHXH VN  => Ngay lập tức số điện thoại Tổng đài sẽ hiện lên trên màn hình để bạn có thể trò chuyện giải đáp những thắc mắc của mình.

Bên cạnh chúng ta còn có thể truy cập Website BHXH để cập nhật những tin tức liên quan mới nhất bằng cách chọn mục Website BHXH TPHCM => Và đọc những tin tức mình muốn.

Lời kết.

Trên đây là cách tra cứu quy định và quyền lợi của BHXH, đóng tiền Bảo hiểm bằng Zalo. Ngoài ra bạn có thể tra cứu quá trình đóng BHXH không cần mã OTP .Chúc các bạn tham gia BHXH thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?