Cách up video lên youtube không bị chặn bản quyền mới nhất

Như chúng ta đã biết Youtube là trang chia sẻ video miễn phí thế nhưng đây cũng là trang cho phép người dùng kiếm tiền khi upload video lên. Chính vị vậy vấn đề bản quyền được Youtube rất coi trọng và khắt khe. Rất nhiều video up lên bị đánh dấu bản quyền gây khó khăn cho rất nhiều Youtuber. Để hạn chế điều này hôm nay, thủ thuật vn có bài viết tổng hợp cách up video lên youtube không bị chặn bản quyền mới nhất năm 2021 . Nào cùng theo dõi ngay bài viết ngay dưới đây bạn nhé!

Tổng hợp cách up video lên youtube không bị chặn bản quyền mới nhất


Mẹo up video lên youtube không vi phạm bản quyền hình ảnh

Lẽ dĩ nhiên mẹo tốt nhất để không bị chặn do bản quyền khi up video lên youtube  là sử dụng video "chính chủ" do chính bạn làm ra, tự quay, tự chụp tự biên tự diễn. Nếu không thì hãy thử 1 trong các cách sau:

Phương pháp up video lên youtube không vi phạm bản quyền đơn giản nhất mà các “thánh re-up” hay sử dụng chính là tải video youtube về máy tính sau đó sử dụng hình đại diện (thumbnail) lớn  và chỉ để video chạy ở một góc nhỏ. Biện pháp này dễ dàng "đánh lừa" thuật toán của Youtube, và cũng dễ dàng bị vô hiệu hóa bất cứ lúc nào.

Một cách an toàn hơn khi upload video youtube là chỉnh sửa một chút để tạo video giống như video mới rồi mới up lên

  • Dịch lại các video tiếng nước ngoài, chèn sub vào video. Điều này vừa hút lượt xem Việt vừa hạn chế vấn đề chặn bản quyền.
  • Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video như Proshow Producer, Wondershare Video Editor, Sony Vegas Pro, Camtasia Studio 8.0,… để tạo ra video mới bằng các cách sau
    • Thu nhỏ video (cố gắng giảm tác động nhiều đến chất lượng video)
    • Chèn thêm effect (hiệu ứng) vào video
    • Cắt video, xoay video ... lồng video ..

Upvideo lên youtube tránh bản quyền âm thanh.

Ngay cả khi hình ảnh video đã được chỉnh sửa so sánh với bản gốc, video youtube của bạn cũng có khả năng gặp rắc rối với bản quyền về âm thanh. Vì vậy nếu như bạn đang tìm hiểu bí quyết clip lên Youtube không vi phạm bản quyền âm thanh có khả năng cân nhắc những bí quyết sau: 

  • Tăng speed âm thanh cho khớp với video (nếu bạn tăng speed phim) 
  • Chèn thêm hiệu ứng âm thanh ở mức độ vừa phải (Ví dụ hiệu ứng tiếng cười nếu như Reup clip hài) 
  • Đổi giọng nam sang giọng nữ, giọng nam hoặc tiếng trẻ em (Bạn có khả năng dùng công cụ flixpress.com để thực hiện công việc này) 
  • Chèn nhạc không bản quyền vào (bỏ hẳn âm thanh gốc). Và sử dụng âm thanh miễn phí của Youtube.


Vì sao Youtube lại phát hiện clip có dính bản quyền?

Theo chính sách của Youtube, chỉ cần trong đoạn clip của chúng ta có chứa trên 0,5s thông tin gồm có hình ảnh và âm thanh mà đã có người đại diện đã đăng ký bản quyền thì video ấy sẽ bị báo cáo, chặn hoặc xử phạt vô cùng nặng.

Dĩ nhiên mỗi giây trôi qua lại sẽ có hàng trăm ngàn người cùng đăng clip, Youtube không thể nào quản lý nổi nếu như không dùng đến công cụ “thần thánh” đó là content ID.


Khi một video được đăng tải lên Youtube cũng là lúc Content ID bắt đầu công việc. trước hết, content ID sẽ quét các dữ liệu và tiến hành mã hóa video, sau đấy sẽ đưa vào một hệ thống “khổng lồ” với vô vàn các hình ảnh, âm thanh… đã được đăng ký độc quyền để đối chiếu. Sau đấy, content ID sẽ đưa trích xuất ra những đoạn âm thanh và hình ảnh mà nó đánh giá là trùng lặp, thậm chí còn so sánh chất lượng giữa 2 clip.

Tùy vào đòi hỏi của chủ sở hữu bản quyền thiết lập và mức độ vi phạm, nhẹ thì cho phép bạn giữ nguyên video đó, nặng thì tắt kiếm tiền, chặn thậm chí là khóa kênh.

YouTube sẽ định kỳ kiểm duyệt lại các video và dù cho bạn có thoát được lần kiểm duyệt đầu thì những lần sau không có gì đảm bảo video vi phạm không bị phát hiện. Bên cạnh đó Content ID ngày càng thông minh cho kết quả chính xác hơn vì vậy các mẹo trên cũng chỉ là tạm thời.

Lời kết.

Tóm lại với cách up video lên youtube không bị chặn bản quyền mới nhất ở trên chúng ta có thể qua mặt được youtube một thời gian nhưng không đảm bảo sẽ qua được tất cả các lần quét của youtube thế nên tốt nhất vẫn là upload video chính chủ nhé các bạn. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?