Crush nghĩa là gì?

Trong các cuộc trò chuyện vu vơ chúng ta thường nghe bạn bè nhắc đến từ Crush hoặc trong các satus trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram... khi nói về một ai đó. Vậy crush có nghĩa là gì? Làm sao để biết mình đang Crush một ai đó? Hãy cùng thủ thuật vn tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu hết ý nghĩa của từ Crush nhé.

I. Các thông tin liên quan đến từ "crush".

1. Crush nghĩa là gì?

Crush nghĩa là gì? 1

Crush nghĩa là gì? 2

"Crush” là một trong những từ đang được các giới trẻ sử dụng thường xuyên trong các cuộc nói chuyện. Nó là từ ngữ được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của người nói.

Đa phần giới trẻ nhắc đến Crush là chỉ về người mình yêu thầm, người mình thích hoặc là người mà mình cảm mến. Crush là một từ tiếng Anh với các hàm nghĩa như sau:Crush nghĩa là gì? 3

  • Xét về danh từ: Crush nghĩa là sự vắt, ép, nghiền, đè mát một cái gì đó
  • Xét về động từ: Crush có nghĩa là nghiền nát , đè bẹp
  • Xét về tính từ: Crush được dịch là sự hâm mộ, sự mến mộ

Gần đây, sự xuất hiện của từ Crush trong cụm: “Have a Crush on someone" dịch sang tiếng Việt là "Thích/ phải lòng một ai đó” đã trở thành một trào lưu của giới trẻ.

2. Crush trên facebook có nghĩa là gì? Crush nghĩa là gì? 4Crush nghĩa là gì? 5

Trào lưu tỏ tình Crush từ xa hiện nay đang hiện hành trên trang mạng xã hội Facebook. Nếu không sử dụng Facebook bạn sẽ khó có thể hiểu được Crush mà mọi người sử dụng có nghĩa như thế nào. Vậy “Crush có nghĩa là gì trên facebook?”. Trên thực tế, có khoảng 90% người dùng Facebook sử dụng từ Crush để chỉ người mà họ yêu thương, hoặc người họ thích thầm - mạng xã hội được lớn nhất tại Việt NamCrush nghĩa là gì? 6

Crush nghĩa là gì? 7

3. My crush là gì?Crush nghĩa là gì? 8

Crush nghĩa là gì? 9

My crush cũng là từ được các bạn trẻ quan tâm khi tần suất xuất hiện của từ Crush ngày càng phổ biến trên mạng xã hội. Chúng ta có thể hiểu nôm na nghĩa của cụm từ My crush là người tôi thích hay là người trong lòng của tôi. Chẳng hạn, khi phải lòng một bạn cùng lớp hoặc diễn viên Ji Chang Wook thì bạn có thể gọi những người đó là My crush.Crush nghĩa là gì? 10

4. Girl crush có nghĩa là gì?Crush nghĩa là gì? 11

Girl Crush được biết đến là phong cách mà các nhóm nhạc nữ dùng để thu hút lượng Fan hâm mộ, theo dõi là nữ giới. Những nhóm nhạc này sẽ có các định hướng về mặt hình ảnh cũng như phong cách theo một xu hướng mạnh mẽ, cá tính và đặc biệt không thiếu yếu tố thời thượng.

Nhìn chung, Girl crush là dùng để chỉ sự yêu mến, tôn sùng của người này với người khác mà cả 2 đều là nữ giới và nó cũng được hiểu là một xu hướng mà fan nữ dành tình cảm cho thần tượng nữ của mình. Ví dụ điển hình như Blackpink và Red Velvet là những nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám mang phong cách Girl crush.Crush nghĩa là gì? 12

II. Dấu hiệu để nhận biết Crush cũng thích bạn.

Sau một thời gian dài bạn Crush một ai đó và tự hỏi liệu người đó có chút tình cảm gì với bạn hay không? Dù ngời mà bạn Crush có lạnh lùng đến mấy nhưng hãy chú ý một số biểu hiện điển hình để xem họ có thích bạn không nhé.

Tìm cách liên lạc với bạn 

Thông thường, những người quan tâm và để ý đến bạn sẽ muốn luôn được trò chuyện cùng bạn. Nếu bạn và người ấy thường xuyên có những cuộc trò chuyện cùng nhau hoặc người ấy chủ động nhắn tin, liên lạc với bạn thì đó chính là dấu hiệu chứng tỏ họ đang cảm thấy trống trải và nhớ bạn khi thiếu sự liên lạc từ bạn.

Hay lén lút, nhìn trộm bạn

Đây là biểu hiện thường xuất hiện ở các bạn nam. Vì không muốn bị phát hiện tình cảm dành cho bạn nên các bạn nam sẽ có không ít lần lén lút nhìn trộm bạn. Nếu vô tình bị bạn bắt gặp ánh mắt đó thì họ sẽ ngại ngùng và lúng túng, thậm chí đỏ mặt mà nhìn về hướng khách hoặc quay mặt đi.

Tìm cách trêu ghẹo bạn

Đôi khi, Crush thấy hứng thú với biểu cảm trên gương mặt bạn và mọi cử chỉ, hành động của bạn khi bị trêu ghẹo. Đây cũng là cách mà các chàng trai thể hiện tình cảm với người họ thích vì họ mong muốn gây sự chú ý từ bạn. Việc khiến bạn đỏ mặt, giận dỗi chính là thú vui tao nhã của hầu hết các anh chàng hiện nay.

Crush im lặng khi được ghép đôi cùng bạn

Cố gắng thể hiện là mình không quan tâm nhưng thực ra trong lòng đang háo hức, đánh trống rộn ràng vì vui mừng. Lúc này, các bạn hãy chú ý xem gương mặt crush có ửng đỏ không hoặc có sự lúng túng dễ thương nào đó. Biết đâu họ lại ngại ngùng vì được ghép đôi với người họ thích đấy.Crush nghĩa là gì? 13

Crush quan tâm đến thứ bạn thích và ghét dù nhỏ nhất

Chẳng hạn, khi hai bạn có cơ hội đi chơi riêng, vào một quán nước và Crush  chủ động gọi đồ uống mà bạn yêu thích. Hoặc bạn là một người không ăn được cay thì lúc đi ăn họ sẽ chủ động dặn chủ quán không cho ớt vào phần của bạn. Những điều này tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng đã chứng tỏ bạn đang chiếm một vị trí nhất định trọng lòng Crush của bạn rồi đó.

III. Một số kiểu Crush trên mạng xã hội.

Hiện nay, Crush được dùng cho 3 đối tượng chính đó là: Thần tượng, bạn thân và người yêu. Mỗi kiểu Crush có những đặc điểm khác nhau.

Crush bạn thân

Khi gặp trường hợp này, bạn thường khó xác định được tình cảm dành cho đối phương là tình cảm bạn bè hay tình cảm yêu đương. Bởi trong quá thân thiết nên bạn đã có một tình cảm nhất định dành cho người đó, lúc này bạn cần phải xác định rõ đây là cảm xúc tin tưởng một người bạn của mình. Có thể trong một thời gian nhất định Crush bạn thân sẽ phát triển thành người thân. Vì thế crush được dùng cho người bạn thân nhất của mình kể cả nam và nữ.

 Crush thần tượng

Việc Crush thần tượng là một ca sĩ, diễn viên hay đơn giản chỉ là hâm mộ người học giỏi, chơi thể thao giỏi… không còn là vấn đề tạo sự xa lạ hiện nay. Nhưng loại tình cảm này có thể phai mờ trong thời điểm nhất định vì đa số với kiểu crush này thường bạn sẽ không đặt một tình cảm sâu sắc mà chỉ crush bộc phát trong khoảng thời gian ngắn.

 Crush thực sự

Đây có thể là người mà bạn thường xuyên gặp mặt và tiếp xúc như bạn cùng lớp, đồng nghiệp, hàng xóm hoặc là người trò chuyện chơi game với bạn mỗi đêm. Tần suất gặp nhau và mức độ trao đổi với thường xuyên dễ khiến bạn nảy sinh tình cảm hay suy nghĩ về người đó.

Tuy nhiên điều này có thể khiến bạn ngại ngùng và mất tập trung khi học tập và làm việc vì luôn phải che giấu cảm xúc và lo lắng, suy nghĩ về việc liệu họ có thích mình hay không? Mọi hành động, cử chỉ, lời nói, biểu cảm của họ đều gây ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Nếu người đó không thích bạn, có thể bạn sẽ bị tổn thương rất nhiều.

IV. Cách cưa cẩm Crush trên facebook.

Việc chinh phục Crush khiến bạn gặp không ít những suy tư và khó khăn. Nếu bạn tỏ tình crush trên facebook thì hãy tham khảo phép thử qua một số cách tỏ tình dưới đây nhé.

Crush nghĩa là gì? 14

Tạo ấn tượng tốt

Khi đăng ảnh trên facebook, bạn cần quan tâm, chú ý đến vấn đề về chăm chút bản thân từ kiểu tóc, trang phục cho đến giày dép… những điểm này sẽ giúp bạn trông đẹp, thể hiện sự chỉn chu và nổi trội hơn. Đây là một yếu tố giúp thu hút sự chú ý đến Crush của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng bài với caption thả thính hoặc những tấm hình mang ý nghĩa thả thính như đi trà chanh, cafe, trà sữa một mình. Bạn có thể đăng kèm những trạng thái nói về Crush với mục đích để họ biết bạn đang nói về họ bằng một cách tế nhị, độc đáo tạo sự chú ý.

Chủ động liên lạc, quan tâm crush

Hãy tìm những chủ đề mà bạn và Crush đều hứng thú để bàn luận. Khi đó hãy chèn thêm những câu chuyện hài hước  để Crush biết rằng bạn là người vui vẻ, hòa đồng và có cùng chung sở thích với họ. Theo dõi liên tục các trạng thái của họ để chỉ cần họ có dấu hiệu buồn thì bạn sẽ lập tức nhắn tin an ủi và động viên.

Tỏ ra “bản lĩnh” và “ lầy lội”

Dù biết có thể crush chưa động lòng với mình những bạn cần biết cách tạo ra sự lầy lội vui nhộn trong các hành động của mình. Biết cách trêu đùa họ đúng mực nếu không sẽ phản tác dụng.Crush nghĩa là gì? 15

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến Crush giúp bạn hiểu rõ hơn cụm từ này và các cách để chinh phục lấy lòng Crush của bạn. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ xác định được các kiểu crush và có thể thành công cưa đổ người mà bạn crush nhé! Chúc các bạn thành công.Crush nghĩa là gì? 16

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?