Drama là gì? Hít hà Drama trên Facebook là gì?

Trên các trang mạng xã hội hiện nay đặc biệt là Facebook, rất dễ để bạn thấy từ Drama được nhắc đến trong những caption status hoặc tại các bình luận. Theo đó, từ hít Drama cũng xuất hiện nhiều trên mạng xã hội để ám chỉ những câu chuyện có tính kịch tính cao. Vậy Drama là gìtại sao hít hà Drama được giới trẻ sử dụng phổ biến trong trên Facebook? Hãy cùng thủ thuật vn đi tìm đáp án trong bài ngày hôm nay nhé.

I. Dram là gì? 

Drama là gì? Hít hà Drama trên Facebook là gì? 1

Drama là từ có nguồn gốc xuất xứ từ Hy Lạp, có nghĩa chỉ hành động. Trong tiếng Anh thì Drama được dịch là kịch hay nghệ thuật kịch hoặc tuồng, nghệ thuật tuồng.

Nếu theo tiếng Nhật, Drama đơn giản chỉ là cụm từ được sử dụng nhiều trong các tác phẩm manga, anime mang lại cho người đọc cảm giác buồn bực, khó chịu, căng thẳng. Điều này thường có ở truyện thuộc thể loại bi kịch, trinh thám,tình cảm,…

Tuy nhiên, Drama giải thích theo các trường hợp trên được hiểu theo nghĩa đen. Còn các từ Drama trên Facebook hiện nay được hiểu theo nghĩa khác, mang phong cách hiện đại chứ không hiểu theo nghĩa đen đơn thuần.

II. Drama trên Facebook có nghĩa là gì?

Drama theo phong cách hiện đại được giới trẻ sử dụng mang nghĩa là những điều chứa sự thị phi, bóc phốt (thường có sức ảnh hưởng lớn). Thông thường, cụm từ "hít drama" được nhắc đến là sự quan tâm những vấn đề thị phi, lùm xùm của những người hoặc sự việc có sức ảnh hưởng lớn liên quan đến người nổi tiếng.

Drama là gì? Hít hà Drama trên Facebook là gì? 2

Chẳng hạn, trong vụ án Maschio vướng phải lùm xùm với ca sĩ Trương Thế Vinh, vụ án Kiều Minh Tuấn - An Nguy,... đều là vấn đề được giới trẻ Việt quan tâm. Đồng thời đây chính là những vụ lùm xùm mà giới trẻ gọi là Drama.

Drama đươci chia thành 2 loại: Drama có chủ đích và không chủ đích.

- Drama có chủ đích: Thường do chính người trong cuộc tạo ra để đạt mục đích về lợi ích hay quyền lợi nhất định.

- Drama không có chủ đích: Thường phát sinh từ những mâu thuẫn trong cuộc sống (ít xuất phát từ người trong cuộc).

Hít Drama được người dùng Facebook sử dụng phổ biến nhằm ám chỉ những người ngoài cuộc nghe ngóng các vấn đề đang lùm xùm, thị phi, bóc phốt của những cá nhân có sức ảnh hưởng trong cộng đồng.

III. Lời kết.

Trên đây mình đã giải thích Drama là gì Drama có nghĩa như thế nào trên Facebook. Để biết thêm những ngôn ngữ đang hot mạng xã hội mới nhất thì các bạn đừng quên truy cập thủ thuật vn để cập nhật thông tin nhé. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?