Hướng dẫn 4 cách khôi phục tài khoản Facebook

Tài khoản facebook của bạn khá quan trọng bạn không muống bị mất nó. Hôm nay, thủ thuật vn sẽ giới thiệu tới bạn đọc 4 cách khôi phục tài khoản Facebook khi không may quên mật khẩu, không thể đăng nhập hoặc bị người khác chiếm đoạt tài khoản. Nào mình cùng bắt đầu tìm hiểu từng cách nhé.

1. Quên mật khẩu Facebook.

Để khôi phục tài khoản Facebook, trước tiên, các bạn truy cập vào địa chỉ dưới đây:

https://www.facebook.com/recover/initiate

Sau đó nhập email hoặc số điện thoại dùng để đăng nhập, tiếp đó nhấn Tìm kiếm.

Hướng dẫn 4 cách khôi phục tài khoản Facebook 1 Tại giao diện kế tiếp, Facebook sẽ hiển thị tên tài khoản và một số thông tin liên quan, hãy đảm bảo rằng bạn có thể truy cập vào email dùng để khôi phục. Nhấn chọn Tiếp tục để chuyển đến bước tiếp theo. Lưu ý, nếu quên mật khẩu email, các bạn có thể xem cách khắc phục ở cuối bài.

Hướng dẫn 4 cách khôi phục tài khoản Facebook 2Sau đó vài giây, Facebook sẽ gửi mã bảo mật đến email tương ứng, các bạn chỉ cần lấy mã và nhập vào trình duyệt facebook. Nếu không nhận được mã bảo mật, các bạn hãy nhấp vào liên kết Bạn chưa có mã để thử lại.

Hướng dẫn 4 cách khôi phục tài khoản Facebook 3 Cuối cùng, bạn sẽ được đưa đến giao diện yêu cầu đặt lại mật khẩu. Lưu ý, để tránh bị hack mất tài khoản trong tương lai, các bạn nên sử dụng mật khẩu mạnh, bao gồm chữ in hoa, chữ in thường, số và các kí tự đặc biệt. Tiếp đó làm theo các chỉ dẫn cho đến khi hoàn tất.

Hướng dẫn 4 cách khôi phục tài khoản Facebook 4

2. Không thể truy cập vào email khôi phục.

Trong trường hợp không thể truy cập vào email hoặc số điện thoại khôi phục (có thể do hacker thay đổi thông tin), các bạn hãy nhấp vào tùy chọn Quên tài khoản trên trang đăng nhập Facebook, tiếp đó chọn Không còn truy cập được nữa. Trong trường hợp này, người dùng có thể sử dụng danh sách bạn bè đáng tin cậy (3 hoặc 5 người) để khôi phục tài khoản.

Hướng dẫn 4 cách khôi phục tài khoản Facebook 5

Tiếp theo, Facebook đưa ra yêu cầu cung cấp địa chỉ email hoặc số điện thoại mới để họ có thể liên hệ (nếu cần). Việc bạn cần làm là chọn chính xác tên tài khoản của những người bạn thân thiết trước đó. Lưu ý, nếu chưa thiết lập danh sách bạn bè đáng tin cậy, các bạn cần phải trả lời các câu hỏi bảo mật để đặt lại mật khẩu (có thể sẽ phải chờ 24 tiếng trước khi truy cập vào tài khoản).

3. Tài khoản Facebook bị tấn công.

Trong trường hợp, tài khoản Facebook bị tấn công và bị sử dụng cho các mục đích xấu như: lừa đảo nạp thẻ cào, quảng cáo,… các bạn nên báo cáo với Facebook về việc bị xâm phạm. Đầu tiên, truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/hackedHướng dẫn 4 cách khôi phục tài khoản Facebook 6tiếp đó nhấn chọn Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm, chờ một lát để Facebook kiểm tra các thông tin và làm theo các chỉ dẫn cho đến khi hoàn tất.

4. Bị ai đó report (báo cáo) tài khoản hoặc sai thông tin cá nhân.

Nếu vẫn không thể đăng nhập, các bạn hãy truy cập địa chỉ https://www.facebook.com/help/contact/logout?id=260749603972907  điền đầy đủ thông tin cần thiết vào khung trống, bao gồm: địa chỉ email hoặc số điện thoại dùng để đăng nhập (Login email address or mobile phone number) và họ tên đầy đủ trên Facebook (Your full name).

Hướng dẫn 4 cách khôi phục tài khoản Facebook 7Tiếp theo, cần chứng minh được mình là chủ sở hữu bằng cách nhấn Choose Files và tải lên hình ảnh hai mặt của CMND/CCCD hoặc giấy phép lái xe. Sau đó, nhấn chọn Send để gửi khiếu nại đến Facebook, mất vài ngày để Facebook phản hồi và giải quyết yêu cầu của bạn. Lưu ý, nếu không may bị khóa tài khoản vì sử dụng tên giả hoặc biệt danh, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/help/contact/logout?id=237843336274237,

 tiếp đó thực hiện tương tự hướng dẫn như trên.  

Để tránh bị mất tài khoản cần phải làm gì?

Facebook cho phép người dùng đăng nhập các ứng dụng, trò chơi do bên thứ ba phát triển. Việc này, giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều thời gian, đổi lại các bạn phải cung cấp các thông tin cá nhân cho nhà phát triển ứng dụng, như vậy dễ dẫn đến tình trạng bị tấn công hoặc giả mạo tài khoản để mời chơi game.

Hướng dẫn 4 cách khôi phục tài khoản Facebook 8

Để gỡ bỏ các ứng dụng có nguy cơ gây hại, trước tiên, các bạn mở ứng dụng Facebook, bấm chọn vào biểu tượng menu và tìm đến phần Settings (cài đặt) => Account Settings (cài đặt tài khoản) => Apps & Websites (ứng dụng và trang web) => Logged in with Facebook (đã đăng nhập bằng Facebook). Tiếp theo, các bạn chỉ cần chạm vào các ứng dụng, trò chơi muốn gỡ bỏ và nhấn chọn Remove app (gỡ bỏ ứng dụng). Thực hiện tương tự các thoa tác trên thiết bị chạy Android và máy tính.

Lời kết.

Có thể thấy, việc các bạn chia sẻ thông tin cá nhân tràn lan, dễ dàng chấp nhận các điều khoản của nhà phát triển thứ 3 rất dễ bị bạn bè Unfriend (hủy kết bạn) vì thường xuyên nhận lời mời game mặc dù bạn không hề chơi game hay gửi lời mời đó. Nếu bạn đọc cảm thấy bài viết hướng dẫn 4 cách khôi phục tài khoản Facebook này hữu ích, đừng quên chia sẻ cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận bên dứoi khi gặp trục trặc trong quá trình sử dụng nhé. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?