Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10

Việc cài đặt phần mềm trong máy tính win 10 là chuyện chắc chắn bạn sẽ phải làm thế nhưng đôi lúc chúng ta cài đặt phải phần mềm không như ý muốn hoặc bị cài phần mềm đính kèm như bytefence chẳng hạn. Khi muốn gỡ bỏ phần mềm chúng ta thường sử dụng Control Panel trong Windows 10 để gỡ thế nhưng có rất nhiều phần mềm không có trong Control Panel. Vậy làm cách nào để gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 trong Windows Settings

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Settings (Cài đặt).

Bước 2: Trong cửa sổ bật lên, nhấp vào Apps để tiếp tục.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 1

Bước 3: Tiếp tục nhấp vào Apps & features, sau đó cuộn xuống phía dưới để tìm các phần mềm bạn muốn gỡ cài đặt. Sau đó nhấp vào phần mềm muốn gỡ và chọn Uninstall để tiếp tục.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 2

Hoàn thành các bước tiếp là đã gỡ cài đặt thành công các phần mềm không được liệt kê trong Control Panel Win 10.

2. Gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 trong Programs Folder

Cách thứ hai để gỡ cài đặt phần mềm không có trong Control Panel Win 10 đó là xóa chương trình trong Programs Folder. Cách thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập đến thư mục cài đặt phần mềm bạn muốn gỡ bỏ. Thư mục mặc định của một chương trình/ ứng dụng thường có dạng như sau: C: \ Program Files hoặc C: \ Programs Files (x86). Trong đó, C là ổ đĩa của ổ cứng mà phần mềm được cài đặt.

Bước 2: Mở thư mục chương trình để tìm file gỡ cài đặt nó thường được đặt tên là Uninstaller.exe hoặc Uninstall.exe

Bước 3: Nhấn đúp vào file Gỡ cài đặt này để nó khởi chạy.

Sau khi file này chạy  xong đồng nghĩa với việc bạn đã thành công trong việc gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel

3. Gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 bằng Registry Editor

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows  + R cùng nhau để mở hộp thoại Run. Sau đó nhập Regedit vào ô tìm kiếm nhấn Enter trên bàn phím hoặc bấm OK để tiếp tục.

Bước 2: Trong cửa sổ Registry Editor, bạn điều hướng đến thư mục chứa phần mềm cần gỡ cài đặt theo đường dẫn sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE > SOFTWARE > Microsoft > Windows > CurrentVersion > Uninstall

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 3

Bước 3: Sau đó, bạn sẽ thấy rất nhiều biểu tượng đại diện cho các phần mềm, chương trình đã được cài đặt trên máy tính của bạn. Ở bảng bên phải, chúng ta cần tìm kiếm dòng chữ “UninstallsString” và nhấp đúp vào chuỗi đó. Bạn sẽ thấy một chuỗi ký tự giá trị hiện ra.

Bước 4: Sao chép chuỗi ký tự và tiếp tục nhấn Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó dán chuỗi ký tự vào hộp thoại Run này để xóa chương trình.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 4

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước là cũng hoàn thiện việc gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 thành công rồi đấy

4. Gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 bằng Shortening DisplayName

Bước 1: Bạn cần tìm từ Uninstall trong Registry Editor theo cách thức được hướng dẫn ở phần trên.

Bước 2: Chọn tiếp vào phần mềm bạn muốn gỡ bỏ.

Bước 3: Bấm chuột phải, chọn Rename, sau đó đổi tên của phần mềm với 60 ký tự. Lưu ý rằng nếu giá trị DisplayName nhỏ hơn 32 ký tự, nó sẽ không được hiển thị. Để đổi tên phần mềm, bạn có thể bấm đúp vào DisplayName và sử dụng tên có độ dài tối đa 32 ký tự.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 5

5. Gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 qua phần mềm của bên thứ ba

Bên cạnh những cách gỡ bỏ phần mềm thủ thuật vn đã đề cập ở phần trên, các bạn cũng có thể sử dụng phần mềm của bên thứ ba để gỡ bỏ phần mềm không được liệt kê trong Control Panel Win 10. Các phần mềm tốt nhất bạn có thể sử dụng để gỡ bỏ phần mềm

Lời kết.

Hi vọng với các cách gỡ bỏ phần mềm không có trong Control Panel Win 10 mà thủ thuật vn hướng dẫn trên đây sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập vào thuthuat.vn để tìm đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác của chúng mình nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các bài tiếp theo.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?