Hướng dẫn cách khai báo y tế bằng Zalo ngay tại nhà

Trong làn sóng mới của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến một cách phức tạp, thay vì đến tận các cơ sở y tế nơi tập trung đông người để khai báo y tế chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện khai báo y tế thông qua Zalo. Việc khai báo ý tế trong quá trình đến và đi (Check in và Check out y tế) tại những địa điểm công cộng và những nơi yêu cầu khai báo y tế theo quy định của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y Tế cũng như UBND các tỉnh, thành phố rất đúng đắng và có tác dụng hỗ trợ chống dịch.  Sau đây là hướng dẫn khai báo y tế nhanh trên Zalo điện thoại của bạn. Nào mình cùng theo dõi nhé!

Cách khai báo y tế bằng ứng dụng Zalo

Để hỗ trợ Nhà nước kiểm soát tốt phòng chống tốt dịch bệnh Covid 19 mỗi người dân có thể khai báo y tế nhanh mọi lúc mọi nơi với ứng dụng Zalo.

Bước 1. Bạn cập nhật Zalo của mình lên phiên bản mới nhất.

Hướng dẫn cách khai báo y tế bằng Zalo ngay tại nhà 1

Bước 2. Khi bạn đến các địa điểm sân bay, tàu xe, bệnh viện hay các nơi công cộng bắt buộc khai báo y tế bạn sẽ thấy mã QR code để khai báo y tế trực tuyến dạng như sau 

Hướng dẫn cách khai báo y tế bằng Zalo ngay tại nhà 2

Lúc này, chúng ta chỉ cần mở ứng dụng Zalo của mình sau đó bấm vào biểu tượng QR ở góc phải trên thanh Tìm kiếm => Và hướng camera vào mã QR cần quét.

Hướng dẫn cách khai báo y tế bằng Zalo ngay tại nhà 3

Bước 3. Ngay lập tức giao diện của tờ khai y tế điện tử sẽ hiện lên các bạn nhập số điện thoại để Nhận mã OTP và tiếp tục.

Hướng dẫn cách khai báo y tế bằng Zalo ngay tại nhà 4

Bước 4. Bây giờ bạn cần chọn ngôn ngữ để khai báo y tế. Tiến hành điền đầy đủ thông tin trong từng mục.

Lưu ý: Tất cả các thông tin trong tờ khai dịch tễ liên quan COVID-19 đều là bắt buộc, vì vậy bạn không được phép bỏ trống.

Hướng dẫn cách khai báo y tế bằng Zalo ngay tại nhà 5

Bước 5. Khai báo y tế xong, các bạn nhấn Gửi tờ khai để hoàn tất. Ngoài khai báo y tế cho bản thân bạn còn có thể khai báo y tế cho người nhập cảnh hoặc khai báo y tế toàn dân cũng tại đây.

Hướng dẫn cách khai báo y tế bằng Zalo ngay tại nhà 6

Lời kết.

Trên đây là hướng dẫn cách khai báo y tế bằng Zalo ngay tại nhà bạn hãy làm theo để hỗ trợ nhà nước chống dịch nhé. Vậy là ngoài việc chat video goi điện thoại nhắn tin zalo còn rất hữu ích trong công tác phòng chống dịch Covid 19 nữa đấy. Bạn đã sử dụng zalo chưa nếu chưa hãy đăng ký tài khoản zalo để sử dụng zalo ngay nhé. Chỉ với tài khoản zalo chúng ta có thể đăng nhập được cả trên điện thoại, cả PC bằng Zalo PC và cả zalo web nữa đấy. Chúc các bạn sức khỏe thật tốt!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?