Hướng dẫn cách khôi phục, lấy lại file, thư mục đã xóa trong thùng rác hiệu quả

Thông thường nếu có thói quen xóa file chỉ dùng Delete chúng sẽ nằm gọn gàng trong thùng rác của bạn và bạn có thể khôi phục chúng nếu cần. Thế nhưng nếu bạn lỡ tay dọn sạch thùng rác hoặc sử dụng Shift + Delete để xóa thì sao. Điều này sẽ là vấn đề lớn nếu bạn phát hiện lỡ tay xóa nhầm dữ liệu quan trọng và chúng cũng không xuất hiện trong thùng rác (Recycle Bin). Đừng lo lắng gì cả vì thật ra vẫn có cách để khôi phục dữ liệu đó là sử dụng phần mềm miễn phí để khôi phục các dữ liệu quan trọng cho bạn. Dưới đây thủ thuật vn hướng dẫn cho các bạn cách khôi phục, lấy lại file, thư mục đã xóa trong thùng rác hiệu quả với phần mềm Disk Drill nhé!

Khôi phục khi dữ liệu còn trong thùng rác

Bước 1: Các bạn truy cập vào Recycle Bin.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào file mà bạn cần khôi phục và chọn Restore.

Bước 3: File sẽ được khôi phục lại ngay tại thư mục trước đó.

2. Khôi phục khi dữ liệu đã xóa khỏi thùng rác.

Bước 1: Trước khi thực hiện, chúng ta cần tải phần mềm Disk Drill. Để tải phần mềm khôi phục dữ liệu này hãy bấm chọn vào đây. Sau khi tải hoàn tất, hãy nhấp đúp vào file setup để tiến hành cài đặt phần mềm.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong tiến hành khởi động phần mềm Disk Drill. Tại giao diện chính, chọn ổ địa muốn khôi phục file và bấm Search for lost data.

Bước 3: Chúng ta sẽ phải chờ phần mềm tiến hành quét hoàn tất. Khi đã nhìn thấy file cần khôi phục tích chọn vào nó.  Tiếp theo, nhấn chuột phải vào file đó và chọn Recover.

Bước 4: Việc tiếp theo là chọn vị trí khôi phục. Bạn bấm vào biểu tượng tập tin.

Chọn đường dẫn để lưu file cần khôi phục rồi nhấn OK.

Bước 5: Nếu thành công thông báo file đã được khôi phục hoàn tất, giờ đây chúng ta có thể vào vị trí đã chọn để kiểm tra file.

Ngoài Disk Drill bạn cũng có thể xem thêm cách khôi phục dữ liệu bị xóa vĩnh tiễn ở bài viết sau:

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa vĩnh viễn trong thùng rác

Lời kết.

Trên đây là Cách khôi phục, lấy lại file, thư mục đã xóa trong thùng rác hiệu quả, ngoài ra với cách khôi phục file đã xóa trong thùng rác ở trên chúng mình hi vọng sẽ là cứu cánh của các bạn khi lỡ tay Shift  + Delete một file. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?