Hướng dẫn cách xóa bạn bè ít tương tác hàng loạt trên Facebook

Khi có quá nhiều bạn bè trên ứng dụng Facebook không tương tác và bạn muốn xóa họ ra khỏi danh sách bạn bè nhưng sợ tốn nhiều thời gian?  Hãy theo dõi bài viết dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể xóa bạn bè ít tương tác hàng loạt trên Facebook chỉ trong một nốt nhạc trên điện thoại.

1. Tại sao nên xóa bạn bè hàng loạt, số lượng lớn.

Việc kết bạn hàng loạt nhiều khi dẫn tới tình trạng chúng ta có nhiều bạn bè nhưng có những người không bao giờ tương tác hoặc tương tác rất ít trong một thời gian dài (còn được gọi là bạn bè ảo).

Những người này có thể là một người thật ngoài đời nhưng người đó không còn dùng Facebook nữa, hoặc phần lớn là những người lạ chúng ta không quen biết.

Thêm vào đó, một người dùng Facebook có giới hạn đến 5.000 bạn nên việc duy trì những người bạn không tương tác khiến nhiều người không thể thêm bạn mới. Vì vậy, việc lọc bạn bè trên Facebook được xem là rất cần thiết trong trường hợp này.

Xóa bạn bè ít tương tác cùng một lúc sẽ giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian thay vì ngồi nhấn từng lượt một, các bạn cũng không cần đắn đo có nên hủy kết bạn với người đó hay không và có thêm thời gian để làm những việc khác.

2. Cách xóa bạn bè ít tương tác trên điện thoại Android.

Bước 1: Tải ứng dụng MonokaiToolkit

Mở công cụ Google Play và tải ứng dụng MonokaiToolkit về máy. Hoặc các bạn có thể nhấn vào đường link sau để tải về:

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Facebook.

Nhấn chọn Đăng nhập để đăng nhập vào tài khoản trên ứng dụng Facebook. Một bảng lưu ý hiển thị, yêu cầu các bạn sau khi đăng nhập hãy lướt newsfeeds trong một vài phút nhằm tránh khỏi việc dính checkpoint.

Checkpoint được hiểu là một cơ chế bảo mật do nhà phát triển Facebook thiết lập nhằm bảo vệ người dùng khỏi bị tấn công. Cụ thể, trong trường hợp vì một lý do nào đó (các bạn vô tình để lộ thông tin chẳng hạn), ai đó có tài khoản Facebook của bạn và tiến hành đăng nhập. Lúc này, khi Facebook phát hiện tài khoản được đăng nhập từ một địa điểm mới hay trên thiết bị lạ thì checkpoint sẽ được kích hoạt để kiểm tra xem có phải chủ sở hữu tài khoản đang đăng nhập hay không.

Hướng dẫn cách xóa bạn bè ít tương tác hàng loạt trên Facebook 1

Bước 3: Nhấn chọn dấu X để thoát khỏi giao diện của Facebook.

Sau khi đăng nhập trên trình duyệt lướt xem newsfeeds trong vòng vài phút, các bạn nhấn biểu tượng dấu X trên màn hình để thoát khỏi giao diện Facebook.

Bước 4: Chọn Xóa bạn bè không tương tác -> Bắt đầu.

Để hủy kết bạn những người không tương tác, các bạn chọn mục Xóa bạn bè không tương tác. Sau đó, các bạn sẽ thấy thông báo số người không tương tác trong danh sách bạn bè của bạn. Để xóa, các bạn nhấn chọn Bắt đầu.

Hướng dẫn cách xóa bạn bè ít tương tác hàng loạt trên Facebook 2

Nhấn chọn "Xóa bạn bè không tương tác" và nhấn "Bắt đầu" để xóa bạn bè

Lưu ý:

  • Công cụ Monokai Toolkit còn cung cấp thêm những tính năng khác như: Tự động gửi tin nhắn, unfollow bạn bè, tự động bày tỏ cảm xúc,... các bạn có thể thực hiện theo ý muốn của mình.
  • Một nhược điểm của ứng dụng đó là người dùng không xem được danh sách những bạn bè bị xóa đi. Vì vậy, các bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định xóa.

3. Lưu ý sau khi xóa bạn bè số lượng lớn

Sau khi xóa bạn bè bằng công cụ Monokai Toolkit, chủ tài khoản nên hủy cấp phép ứng dụng này với Facebook để phòng, tránh các rủi ro đáng tiếc như việc thông tin cá nhân bị lộ (vì đây là ứng dụng bên thứ 3, không chính chủ từ Facebook)

Để hủy liên kết ứng dụng MonokaiToolkit với Facebook, các bạn có thể thực hiện các bước theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Trên ứng dụng Facebook (ở đây mình sử dụng điện thoại Android), vào phần Cài đặt, chọn mục Ứng dụng và trang web.

Hướng dẫn cách xóa bạn bè ít tương tác hàng loạt trên Facebook 3

Chọn Cài đặt, tiếp đó chọn "Ứng dụng và trang web"

Bước 2: Chọn mục Ứng dụng, trang web và trò chơi -> Chọn Tắt để xóa tài khoản của bạn khỏi tất cả những trang web và ứng dụng bạn đã đăng nhập bằng Facebook.

Hướng dẫn cách xóa bạn bè ít tương tác hàng loạt trên Facebook 4

Nhấn chọn mục Ứng dụng, trang web và trò chơi, sau đó nhấn Tắt

Lời kết.

Trên đây là bài hướng dẫn cách xóa bạn bè không tương tác hoặc rất ít tương tác trên Facebook chỉ trong một lần nhấn. Hi vọng những thông tin cung cấp trên giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?