Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản

Không cần 1 chiếc USB cài windows 10 chúng ta hoàn toàn có thể cài đặt WIndows 10 từ ổ cứng theo hương dẫn dưới đây của thủ thuật vn. Nào mình cùng bắt đầu nhé.

I. Ưu điểm của việc cài đặt WIndows 10 từ ổ cứng

Cách cài đặt WIndodws 10 từ ổ cứng  có một vài đặc điểm sau:

  1. Cài nhanh chóng, dễ dàng và không cần USB hay đĩa CD
  2. Có bản quyền miến phí (free)
  3. Yêu cầu: người dùng đang sử dụng Windows 10 bản quyền (không được crack) nhưng muốn cài đặt lại mới hoàn toàn

Nếu các bạn đang dùng Windows 7, 8, 8.1 đã kích hoạt (crack hoặc bản quyền) thì khi cài đặt Windows 10 mới hoàn toàn từ ổ cứng hay USB sẽ nhận được Windows 10 không có bản quyền.

Do đó, các bạn nên nâng cấp Windows 7, 8, 8.1 lên Windows 10 có bản quyền miễn phí rồi tiếp đó mới cài lại Windows 10 từ ổ cứng như trong bài hướng dẫn dưới đây nhé

II. Kiểm tra bản quyền và phiên bản Windows.

Trước tiên, kiểm tra bản quyền Windows 10 bằng cách nhấn tổ hợp Windows + E để mở This PC, tiếp đó nhấp chuột phải vào This PC và chọn Properties

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 1

Cửa sổ Systerm xuất hiện

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 2

Tại đây, các bạn lưu lại 3 thông tin quan trọng tại các vị trí như trên hình, trong đó: Windows 10 Pro là phiên bản Windows đang sử dụng, System type: 64-bit hoặc System type: 32-bit là Windows bạn dùng 64-bit hay 32-bit, Windows is activated là Windows đã được kích hoạt.

Khi kiểm tra nếu thấy Windows của máy tính chưa được kích hoạt thì sau khi cài Windows 10 xong sẽ không có bản quyền đâu nhé.

II. Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng.

1. Tải File .ISO cài đặt Windows 10.

Nếu các bạn đã có file .ISO cài Windows 10 tương ứng với máy tính rồi thì không cần thực hiện bước này. Nếu chưa có file .ISO cài Windows 10 thì các bạn hãy tải bản Windows 10 cùng với phiên bản và số bit với Windows 10 đang sử dụng theo hướng dẫn tải Windows 10 chính thức từ Microsoft.

Sau khi có file .ISO, các bạn đổi tên file thành tên phiên bản Windows 10 vừa tải về (ví dụ như Windows 10 Pro 64-bit, việc này không bắt buộc nhưng nên làm để dễ trong quản lý file và sử dụng) và di chuyển file (tệp) này tới ổ đĩa bất kỳ khác với ổ C chứa Windows đang sử dụng, để sau khi cài Windows 10 file .ISO không bị mất (phòng khi sau này cần sử dụng).

1. Tạo thư mục cài Windows 10

Trước tiên, các bạn phải cài Winrar hoặc 7-zip trên máy tính, nếu chưa cài Winrar, các bạn có thể tải bản Winrar hoặc 7-zip về máy, rồi cài đặt, sau đó khởi động lại máy tính. Các bạn di chuyển file .ISO cài Windows 10 vào vị trí ngoài cùng của một ổ nào đó khác với ổ đĩa C.

Sau đó, các bạn nhấp chuột phải vào mục Extact to Windows … (tùy theo tên của file .iso mà Extract to … khác nhau)

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 3

Tiếp theo, các bạn thu được một thư mục có tên giống với tên file .iso

Bây giờ, hãy đổi tên thư mục này thành THUTHUAT

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 4

Như vậy quá trình tạo thư mục cài Windown 10 đã hoàn thành, để đảm bảo quá trình cài đặt không xảy ra lỗi, các bạn hãy ngắt kết nối internet bằng cách rút dây mạng ra nếu đang sử dụng dây (với Dcom và Wifi thì không cần thiết).

2. Mở Command prompt.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn vào phần Restart trên Windows 10, tiếp đó nhấn giữ phím Shift và nhấn vào Restart

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 5

Bước 2: Màn hình máy tính sẽ chuyển tới giao diện như hình bên dưới. Tại đây, các bạn chọn Troubleshot

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 6

Bước 3: Tiếp theo, chọn mục Advabced options

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 7

Bước 4: Tiếp dó, chọn vào Command Prompt

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 8

Bước 5: Bây giờ, máy tính sẽ tự động khởi động lại và màn hình Command Prompt

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 9Bước 6: Tại Command Prompt, các bạn sẽ thấy tài khoản (hoặc danh sách các tài khoản) có trên máy tính. Lúc này, các bạn hãy nhấp chuột chọn tài khoản mà bạn đang sử dụng, chẳng hạn ở đây tài khoản của mình là THUTHUAT

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 10

Bước 7: Nếu tài khoản mà bạn chọn có mật khẩu thì phải điền vào, nếu không có thì bỏ trống phần nhập mật khẩu, sau đó  nhấn chọn Continue

Cửa sổ dòng lệnh cmd sẽ hiển thị lên

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 11

Bước 8: Tại cửa sổ cmd, các bạn gõ lệnh wmic logicaldisk get size,caption và ấn ENTER để hiển thị danh sách các ổ đĩa và dung lượng của nó

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 12

Như trong hình trên, cột Caption là tên ổ đĩa và cột Size biểu thị dung lượng của ổ đĩa tương ứng. Các bạn chỉ cần quan tâm tới những ổ đĩa có Size, trong trường hợp này mình có những ổ đĩa: C, D, E và F. 

Bước 9: Bây giờ, các bạn hãy gõ lần lượt lệnh theo danh sách Tên ổ đĩa:\THUTHUAT\setup rồi nhấn Enter

Và cứ tiếp tục ấn Enter cho tới khi sau khi không thấy dòng The system cannot find the path specified. 

Ví dụ, ở đây mình sẽ gõ lần lượt các lệnh:

C:\THUTHUAT\setup   D:\THUTHUAT\setup   E:\THUTHUAT\setup

Đến lệnh thứ nào không thấy dòng The system cannot find the path specified. nữa thì chúng ta dừng lại, đợi 1 chút để cửa sổ setup Windows 10 xuất hiện

Hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản 13

Bước 10: Việc còn lại đơn giản rồi chúng ta tiến hành cài đặt windows 10 bình thường như cài cài đặt Windows 10 bằng USB vậy.

Lời kết.

Trên đây là hướng dẫn cài Windows 10 từ ổ cứng cực kỳ đơn giản chi tiết. Nếu có bất cứ lỗi nào phát sinh, các bạn hãy chụp ảnh màn hình và comment bên dưới, tip.com.vn sẽ cố gắng trả lời sớm nhất có thể nhé. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?