Hướng dẫn khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone

Trước tình hình dịch Covid 19 ngày một phức tạp việc khai báo y tế là việc mọi người dân có thể làm để giúp sức cho công cuộc chiến đấu với đại dịch. Khai báo y tế online là tính năng mới được cập nhật trên ứng dụng Bluezone giúp truy vết Covid-19; theo đó người dùng Bluezone có thể thực hiện khai báo y tế ngay trên ứng dụng. Nếu bạn chưa biết cách khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone như thế nào thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Các bước khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone

Bước 1: Cài đặt và cập nhật ứng dụng

Đối với cá nhân chưa cài đặt ứng dụng Bluezone thì có tải Bluezone trên Appstore và CH Play.

Đối với cá nhân đã cài đặt ứng dụng:

Trong trường hợp nếu ứng dụng Bluezone không tự động cập nhật thì người dùng vào CH Play trên điện thoại Android hoặc Apps Store trên điện thoại IOS để cập nhật tính năng.

Sau khi cập nhật ứng dụng thành công sẽ có giao diện như hình bên dưới kèm theo 3 tính năng mới bao gồm: "Khai báo y tế"; "Quét mã QR"  "Gửi phản ánh".

Bước 2: Cung cấp số điện thoại liên lạc

Chọn tính năng "Khai báo y tế" và nhập vào chỗ trống số điện thoại mà bạn đang sử dụng để tiến hành việc khai báo. Sau khi nhập số điện thoại và nhấn xác nhận thì người dùng sẽ nhận được "Mã OTP" từ hệ thống để xác thực.

Bước 3: Tiến hành khai báo y tế

  • Người dùng có hai lựa chọn khai báo y tế bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, nếu khai báo y tế cho người khác thì chọn ô "Khai hộ".
  • Mục "Họ tên": Điền đầy đủ họ và tên (viết in hoa) người được khai báo y tế.
  • Mục "Số CMND/CCCD": Không bắt buộc khai báo.
  • Mục "Năm sinh"; "Giới tính"; "Quốc tịch": Khai báo đầy đủ năm sinh, quốc tịch (theo theo giấy CMND, thẻ CCCD hoặc hộ chiếu) và chọn giới tính "nữ" hoặc "nam".
  • Mục "Địa chỉ liên lạc tại Việt Nam": Khai báo đầy đủ tên tỉnh thành, quận/huyện, phường/xã, số nhà (nếu có) tại Việt Nam của người được khai báo y tế kèm theo số điện thoại liên lạc.
  • Mục các câu hỏi về sức khỏe, lịch sử đi lại, tiếp xúc: Chọn "có" hoặc "không" trong từng câu hỏi.

Bước 4: Gửi tờ khai

 Sau khi hoàn thành việc khai báo thì người dùng nhấn "Gửi tờ khai".

Khuyến cáo: Người dùng tuyệt đối phải khai báo thông tin đúng sự thật, nếu khai báo gian dối sẽ được xem là vi phạm pháp luật thậm chí người khai gian có thể bị xử lý hình sự.

Bên cạnh tính năng "Khai báo y tế" thì người dùng còn có thể sử dụng tính năng "Phản ánh" để thông qua đó phản ánh thông tin đến các cơ quan chức năng về những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 (thông tin khai báo phản ánh sẽ được bảo mật tuyệt đối bởi cơ quan chính phủ).

Lời kết.

Trên đây là bài hướng dẫn cách Khai báo ý tế trong ứng dụng Bluezone. Chúng ta hãy chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 ngay từ những việc làm nhỏ bé này. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh không bị dịch bệnh.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?