Trình quản lý thiết bị Android là gì, cách bật, tắt, sử dụng trình quản lý thiết bị Android

Trong quá trình sử dụng thiết bị Android, bên cạnh việc tìm hiểu cách mua thẻ điện thoại online cho điên thoại, cũng như cách đăng ký các dịch vụ tiện ích, dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng trên máy, thì các tín đồ công nghệ rất quan tâm đến những ứng dụng hay phần mềm cài đặt trên máy.

Một trong những ứng dụng phổ biến đến nay vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo tín đồ công nghệ Android chính là App trình quản lý thiết bị Android (Android Device Manager). Vậy trình quản lý thiết bị Android trên điện thoại là gì? Cách bật/tắt trình quản lý thiết bị Androidcách sử dụng trình quản lý thiết bị Android như thế nào? Hãy cùng thủ thuật vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Chắc hẳn, hiện nay không ít người dùng chưa biết rõ thông tin trình quản lý thiết bị Android là gì, cũng như các tính năng, cách sử dụng, bật/tắt trình quản lý thiết bị của Android như thế nào? Nếu như đây cũng là điều các bạn đang quan tâm thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Bài viết dưới đây, mình sẽ cung cấp cho các bạn thông tin chi tiết về trình quản lý thiết bị cho điên thoại Android, bao gồm: khái niệm, chức năng, hướng dẫn sử dụng cũng như cách dùng ứng dụng này.

Trình quản lý thiết bị Android là gì, cách bật, tắt, sử dụng trình quản lý thiết bị Android 1

Trình quản lý thiết bị Android nghĩa là gì?

Trình quản lý thiết bị Android (Android Device Manager) là một phần mềm, ứng dụng cho phép người dùng có thể thực hiện việc tìm thiết bị di động Android của mình và bảo vệ hệ thống dữ liệu, thông tin cá nhân trên máy trong trường hợp chiếc điện thoại Android của bạn bị thất lạc hoặc mất cắp.

Có thể thấy, trình quản lý thiết bị Android là một ứng dụng dành riêng cho các dòng smartphone với chức năng giúp người dùng có thể tìm lại điện thoại trong trường hợp thất lạc máy, bị mất cắp hoặc chọn khóa, xóa các dữ liệu trên điện thoại từ xa, bảo mật bảo vệ thông tin trên điện thoại, tránh trường hợp bị kẻ xấu xâm nhập, đánh cắp dữ liệu.

Ngoài ra, thông qua trình quản lý thiết bị Android trên điện thoại, các tín đồ công nghệ còn có thể tiến hành thiết lập, cài đặt lại điện thoại với màn hình khóa PIN vô cùng đơn giản, nhanh chóng mà không cần sử dụng nhiều thao tác hay tốn nhiều thời gian.

Hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý điện thoại Android

Ngoài việc tìm hiểu xem trình quản lý thiết bị Android là gì, các tín đồ công nghệ chắc chắn muốn biết cách sử dụng trình quản lý thiết bị cho Android như thế nào, cụ thể là cách bật trình quản lý thiết bị Android, cách tắt trình quản lý thiết bị Android làm sao.

Nếu bạn cũng có những băn khoăn về cách sử dụng hay dùng trình duyệt quản lý thiết bị Android như thế nào thì hãy dành chút thời gian tham khảo các thông tin trong bài tổng hợp dưới đây nhé!

Trình quản lý thiết bị Android là gì, cách bật, tắt, sử dụng trình quản lý thiết bị Android 2

1. Hướng dẫn cách bật trình quản lý thiết bị Android

Để biết cách bật trình quản lý thiết bị Android của google trên điện thoại di động Android hoặc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, các bạn có thể tham khảo và áp dụng theo các bước sau:

- Bước 1: Tại giao diện màn hình chính của điện thoại di động, máy tính bảng Android, các bạn truy cập vào mục Cài đặt.

- Bước 2: Tiếp theo, các bạn nhấn chọn vào mục Bảo mật.

- Bước 3: Tiếp đó, chọn tiếp mục Quản trị thiết bị.

- Bước 4: Tiếp tục nhấn chọn vào Android Device Manager - Trình quản lý thiết bị.

- Bước 5: Cuối cùng, các bạn nhấn chọn nút Kích hoạt để bật chương trình quản lý Android

2. Hướng dẫn cách tắt trình quản lý thiết bị Android

Nếu không muốn tiếp tục sử dụng chương trình quản lý thiết bị Android, các bạn có thể tắt chương trình bằng cách thực hiện lần lượt các thoa tác theo hướng dẫn chi tiết như sau:

- Bước 1: Tại giao diện màn hình chính trên điện thoại di động, máy tính bảng, các bạn truy cập vào mục Cài đặt.

- Bước 2: Tiếp theo, nhấn chọn vào phần Bảo mật.

- Bước 3: Tiếp đó, chọn tiếp mục Quản trị thiết bị.

- Bước 4: Tieps tục nhấn chọn mục Android Device Manager - Trình quản lý thiết bị.

- Bước 5: Cuối cùng, nhấn chọn nút Cancel để tắt chương trình quản lý Android.

Trình quản lý thiết bị Android là gì, cách bật, tắt, sử dụng trình quản lý thiết bị Android 3

3. Cách sử dụng trình quản lý thiết bị Android để tìm điện thoại bị mất.

Một trong các tính năng nổi trội của chương trình quản lý thiết bị Android chính là tính năng hỗ trợ tìm kiếm thiết bị di động Android trong trường hợp bị mất cắp, thất lạc, và khóa máy từ xa. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý thiết bị Android để tìm điện thoại khi bị mất mà các bạn có thể tham khảo:

- Bước 1: Trước tiên, các bạn truy cập vào địa chỉ trình quản lý thiết bị Android trên PC theo địa chỉ link: https://www.google.com/Android/devicemanager

- Bước 2: Tiếp theo, đăng nhập bằng tài khoản Google mà các bạn đã đăng nhập trên thiết bị di động Android

- Bước 3: Tiếp đó, bấm vào nút Đồng ý khi thấy trang web yêu cầu cho phép Android Device Manager sử dụng dữ liệu địa điểm hiện ra

- Bước 4: Sau khi đăng nhập, các bạn có quyền truy cập vào trình quản lý thiết bị Android trên web. Tại đây các bạn lựa chọn các tùy chọn như:

+ Tùy chọn Đổ chuông: cho phép người dùng bật tính năng đổ chuông ở thiết bị, để có thể xác định được vị trí của điện thoại xung quanh

+ Tùy chọn Thiết lập khóa và xóa: cho phép người dùng khóa và xóa dữ liệu trên điện thoại từ xa để kẻ xấu không thể lấy cắp được các thông tin dữ liệu quan trọng của bạn

Lời kết.

Trên đây là những thông tin chi tiết về trình quản lý thiết bị Android mà các bạn có thể tham khảo. Hi vọng bài viết giúp các bạn phần nào hiểu rõ trình quản lý thiết bị của Android là gì, chức năng và cách sử dụng trình quản lý thiết bị Android như thế nào.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?