Hướng dẫn tạo ổ đĩa ảo trên Windows 10, cách mount file ISO đĩa cài win 10 không cần phần mềm

Trước kia để mở file ISO chúng ta thường phải sử dụng phần mềm chuyên dụng hoặc mount file ISO ra USB. Thế nhưng hiện tại với WIndows 10 hoàn toàn không cần những phần mềm đó. Đúng vậy với Windows 10 người dùnghoàn toàn có thể mount file ISO hay tạo ổ đĩa ảo đơn giản mà không cần tới phần mềm hỗ trợ. Trong bài viết này thủ thuật vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo ổ đĩa ảo trên Windows 10, cách mount file ISO đĩa cài win 10 không cần phần mềm

Thế nào là file ISO?

File ISO là một định dạng vùng chứa được ban đầu được thiết kế ban để lưu trữ nội dung các sản phẩm đĩa vật lý, ví dụ như CD, DVD hoặc Blu-ray trên các thiết bị như PC hoặc laptop. Tuy nhiên cho đến hiện tại dạng file này lại đang được sử dụng khá nhiều để phân phối các ứng dụng và công cụ mà không cần phải dùng tới các công cụ lưu trữ vật lý như trước.

Mặc dù hiện tại có rất nhiều phần mềm hay công cụ hỗ trợ mount file ISO thành ổ đĩa ảo thế nhưng Windows 10 say no với những phần mềm đó vì chính nó cũng tích hợp sẵn công cụ giải nén file ISO hiệu quả không kém. Dưới đây, thủ thuật vn sẽ hướng dẫn bạn một số bước để mount file ISO trong windows 10 không cần phần mềm bằng cách sử dụng File Explorer rất đơn giản.

Mount file ISO win 10 không cần phần mềm với 3 cách đơn giản.

Trên Windows 10 chúng ta hoàn toàn có thể thể mount file ISO theo ít nhất ba cách khác nhau bằng File Explorer. Các bạn có thể bấm đúp vào tệp, sử dụng menu ngữ cảnh khi bấm chuột phải hoặc tùy chọn trong thanh công cụ.

1. Mount file ISO bằng cách nhấp đúp

Bước 1: Nhấn vào This PC hoặc Windows + E để mở File Explorer.

Bước 2: Điều hướng đến file ISO của bạn và nhấp đúp để tiến hành mount file ISO và tạo ổ đĩa ảo.

2. Mount file ISO bằng cách dùng menu ngữ cảnh ở chuột phải

Bước 1: Nhấn vào This PC hoặc Windows + E để mở File Explorer.

Bước 2: Điều hướng đến file ISO của bạn và nhấp chuột phải => Click vào Mount để bắt đầu quá trình tạo ổ đĩa ảo.

3. Mount file ISO bằng cách menu trên thanh công cụ.

Bước 1: Nhấn vào This PC hoặc Windows + E để mở File Explorer.

Bước 2: Điều hướng đến file ISO của bạn và nhấp đúp để tiến hành mount file ISO và tạo ổ đĩa ảo sau đó chuyển hướng sang thanh công cụ bên trên File Explorer.  Click chọn vào tab Disk Image Tools và sau đó chọn Mount ở bên dưới để tiến hành tạo ổ đĩa ảo.

Trong trường hợp máy tính của bạn có sử dụng các công cụ nén file để làm công cụ mount file ISO và đặt nó làm mặc định, bạn có thể sẽ không thấy các tùy chọn như hướng dẫn ở trên.

Để xuất hiện các tùy chọn ở trên đơn giản bạn chỉ cần thay đổi trình mở mặc định của file.

Click chuột phải vào file ISO => Chọn Properties

Trong tab General => Chọn Change

Chọn tiếp Windows Explorer

Nhấn Apply => OK để thực hiện sự thay đổi

Hoặc đơn giản hơn nữa bạn hoàn toàn có thể nhấp chuột phải lên file ISO và chọn Open with > Windows Explorer.


Lời kết.

Việc với Windows 10 Microsoft hỗ trợ mount file ISO và tạo ổ đĩa ảo ngay trên File Explorer hứa hẹn sẽ giúp người dùng phổ thông có thể nhanh chóng mở file nội dung để cài đặt phần mềm, ứng dụng trên laptop hoặc desktop mà không cần quan tâm đến các thao tác phức tạp khác. Hy vọng với các hướng dẫn tạo ổ đĩa ảo trên Windows 10, cách mount file ISO đĩa cài win 10 không cần phần mềm ở trên cùng với windows 10 chính hãng microsoft sẽ giúp các bạn tạo được USB cài windows 10 chuẩn nhất. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?