Inbox là gì? Giải thích ý nghĩa ib Gmail, Facebook, Zalo?

Trong các nhóm bán hàng qua mạng xã hội, đặc biệt là trên fanpage Facebook bán hàng, khi chúng ta hỏi giá bán của một sản phẩm nào đó, các shop thường trả lời là bạn check Inbox hay check ib nhé. Vậy Inbox có nghĩa là gì, nghĩa của từ inbox Gmail, Facebook, Zalo như thế nào? Hãy cùng thủ thuật vn tìm hiểu bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé.

I. Inbox có nghĩa là gì?

Bất cứ ai dùng facebook có lẽ đều quen thuộc với từ inbox bởi nó được sử dụng thường xuyên và phổ biến, nhất là giới trẻ. Inbox gồm nhiều nghĩa tùy vào các trường hợp cụ thể. Vậy inbox có nghĩa là gì? Inbox được dùng trong tình huống nào?

Như mình đề cập ở trên, Inbox (viết tắt là ib) là một từ trong tiếng Anh được cấu thành bởi 2 từ In và Box. Chúng có nghĩa như sau:

- In: Dịch sang tiếng Việt có nghĩa là trong, bên trong.- Box: Dịch sang tiếng Việt nghĩa là cái hộp, hộp.

Như vậy, ghép 2 từ In và Box có nghĩa là "trong hộp". Dịch sát nghĩa thì Inbox có nghĩa là "hộp thư đến".

Inbox (hay ib) trong Facebook được hiểu là chat, nhắn tin riêng cho cá nhân hoặc trong nhóm. Giống như ví dụ mình đề cập ở trên, khi bạn hỏi giá một sản phẩm bất kỳ chẳng hạn "Chiếc váy này giá bao nhiêu, chất liệu gì?", thì các shop thường trả lời rằng "shop đã inbox cho bạn", tức là shop đó đã gửi tin nhắn riêng cho bạn trong Messenger. 

II. Inbox trong Zalo , Gmail có nghĩa NTN?

Tương tự như Facebook, inbox Zalo cũng nhắc đến việc nhắn tin riêng để trao đổi thông tinvề một vấn đề nào đó. Trong khi đó, inbox Gmail được biết đến là hộp thư thoại hay hộp thư đến, nơi lưu trữ các thư, email mới mà người dùng khác gửi đến cho bạn.

Liên quan đến vấn đề gửi inbox thì rep inbox là gì cũng được khá nhiều người quan tâm. Khi ai đó nhắn tin cho bạn mà bạn chưa trả lời thì người đó sẽ nói rằng bạn chưa rep inbox. Rep inbox viết đầy đủ là Reply inbox (trả lời tin nhắn). Đây là thuật ngữ teencode đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng và hầu hết những người sử dụng mạng xã hội đều đã tiếp cận.

 Trong một vài trường hợp khi bạn livestream trực tiếp hoặc đăng tải status, ai đó vào bình luận là rep inbox đi hoặc check inbox đi thì có nghĩa rằng họ đã nhắn tin riêng cho bạn và đang mong chờ sự phản hồi từ bạn. Lúc này, bạn hãy kiểm tra tin nhắn trong Messenger để không bỏ lỡ tin nhắn, đặc biệt là những tin nhắn mà bạn quan tâm từ cửa hàng, fanpage bán hàng online,...

Tại các trang mạng bán hàng online, nhiều comment yêu cầu kiểm tra inbox trong phần bình luận khi đăng tải bài viết, hình ảnh các sản phẩm. Điều này cho thấy, khách hàng đang có nhu cầu mua và cần tư vấn chi tiết cụ thể về mặt hàng. Bên cạnh đó, có nhiều shop vì không muốn bị cướp mất khách nên đã chủ động inbox trực tiếp thông tin về sản phẩm rồi mới báo khách hàng check inbox để tư vấn trực tiếp.

Lời kết.

Như vậy bài viết trên đây thủ thuật vn vừa giải đáp cho các bạn câu hỏi Inbox có nghĩa là gì? Tùy vào từng trường hợp, ngữ cảnh cụ thể mà Inbox được hiểu theo nghĩa khác nhau. Nó vừa có nghĩa là hộp thư đến, vừa có nghĩa là chat tin nhắn riêng với nhau. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu khái nhệm, cách sử dụng từ inbox trên các trang MXH Facebook, Zalo,... để có thể dễ dàng thích nghi với ngôn từ của giới trẻ hiện nay.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?