Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1

Trong chiến thuật marketing thì  Instagram là một trong những nền tảng xã hội giúp làm tăng khả năng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu, và đem đến cho chủ tài khoản cơ hội xây dựng và phát triển thương hiệu. Vậy các bạn đã biết cách để tăng follow Instagram cho thương hiệu cho mình chưa?

Trên thực tế, hàng ngày có tới hơn 500 triệu người dùng truy cập vào Instagram, khiến nó trở thành một trong các mạng xã hội có tốc độ phát triển thu hút người dùng nhanh nhất trong thời đại công nghiệp 4.0.Nhưng tất nhiên, có bột thì mới gột nên hồ. Nếu muốn tiếp cận với số lượng khách hàng vô cùng tiềm năng kia, người dùng cần phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng và chiến thuật thông minh.

Trong bài viết này, thủ thuật vn sẽ cung cấp cho các bạn 13 mẹo tăng Follow Instagram xịn nhất chuẩn nhất bạn cần biết để tăng follower của bạn trên Instagram cũng như nâng cao sự gắn kết giữa người dùng với trang Instagram của bạn.

1. Sử dụng hashtag một cách hiệu quả để tăng follow Instagram

Mục tiêu của bạn khi tạo lập chiến dịch truyền thông trên Instagram không chỉ dừng lại ở việc tăng càng nhiều số lượng follower càng tốt, mà còn ở việc duy trì sự kết nối với những khách hàng cũ - những người dùng đã follow trang Instagram của bạn. Đăng các post có nôi dung độc đáo, mới lạ và thú vị chính là ưu tiên hànd đầu.

Một khi bạn đã phát triển trang Instagram của mình đến một mức độ đồ sộ nhất định (số lượng bài post tương đối nhiều), thì việc gắn các thẻ hashtag cho từng bức ảnh là hết sức cần thiết. Hashtag giúp người dùng có thể dễ dàng tìm lại ảnh với nội dung nhất định trên Instagram. Bởi lẽ đó, hashtag chính là một trong những mẹo quan trọng số một để bạn có thể tăng lượt follow Instagram của mình.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 1

Vậy những thẻ hashtag như thế nào thì bạn nên sử dụng?

Tương tự như trên Facebook và Twitter, người dùng Instagram thường theo xu hướng sử dụng một vài những hashtag nhiều hơn so với số phần còn lại. Nếu bạn gắn thẻ hashtag đúng và phù hợp thì cơ hội để tiếp cận với những người dùng mới càng cao, và sự cải thiện gắn kết với các follower cũ là rất lớn.

Đây là top 20 hashtag được sử dụng nhiều nhất trên Instagram, theo Websta:

1. #love (1.271.692.016)

2. #instagood (742.795.563)

3. #photooftheday (507.358.502)

4. #fashion (487.010.082)

5. #beautiful (463.668.567)

6. #happy (427.528.667)

7. #cute (418.686.477)

8. #like4like (417.887.837)

9. #tbt (413.049.027)

10. #followme (392.011.017)

11. #picoftheday (380.504.677)

12. #follow (371.102.775)

13. #me (348.193.970)

14. #art (343.874.171)

15. #selfie (337.204.715)

16. #summer (324.498.170)

17. #instadaily (323.307.593)

18. #repost (309.603.737)

19. #friends (307.567.775)

20. #nature (303.040.776)

Sử dụng hashtag là một chuyện, nhưng làm sao để gắn đúng thẻ hashtag là một chuyện hoàn toàn khác.

  • Những hashtag có lượt tìm kiếm nhiều nhất trong danh sách trên có thể giúp người dùng tăng lượt like đáng kể, hay có những comment trong khoảng thời gian rất ngắn, nhưng để phát triển thêm số lượng follower trong một khoảng thời gian dài thì bạn cần nhiều hơn thế.
  • Để gắn đúng thẻ hashtag, người dùng cần phải tìm và sử dụng hashtag với nội dung liên quan. Điều này có nghĩa, chủ tài khoản cần một công cụ đắc lực hỗ trợ để vừa tìm các hashtag phù hợp với nội dung, lại vừa chắc chắn các thẻ này đã có lượt tìm kiếm ổn định trên Instagram.
  • Các bạn có thể sử dụng một vài các công cụ hoàn toàn miễn phí như IconoSquare hay Websta.
    • Ví dụ, người dùng có thể sử dụng Websta để tìm các hashtag đang được phổ biến, có nội dung phù hợp với bài đăng của mình. Trong các trường hợp tìm kiếm các keyword mà có liên quan tới thời trang dành cho nam giới (#mensfashion) thì công cụ này sẽ trả về các hashtag được sắp xếp thứ tự theo mức độ phổ biến (popularity).Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 2


  • Ngoài ra, ngay trên Instagram các bạn còn có thể tìm trực tiếp các hashtag phổ biến và có nội dung liên quan tới bài post. Thường thì các hashtag này đều là những mô tả về các đặc điểm của sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp mà bạn đang cung cấp.

Lưu ý, Instagram chỉ cho phép gắn thẻ tối đa 30 hashtag cho một bài post. Mà các từ khóa phổ biến thì luôn thay đổi theo thời gian. Chính vì thế, để tìm được những thẻ tag phổ biến mà phù hợp nhất, bạn nên cập nhật thường xuyên thư viện hashtag của mình.

Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và thậm chí “cướp” các từ khóa từ đối thủ, hoặc từ các tài khoản Instagram có liên quan để có thể hình thành và phát triển ý tưởng keyword riêng cho bản thân mình.

Mẹo 1 (Tip 1)

Thường khi bắt đầu hình thành ý tưởng cho hashtag Instagram, các bạn nên thử khảo sát những hashtag hiện đang phổ biến nhất và tìm xem trong đó có những hashtag nào liên quan tới nội dung sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp. Hãy nhóm chúng lại thành những phân mục khác nhau. Trong từng phân mục, bạn liệt kê ra khoảng 15 – 20 hashtag, sau đó chọn lọc ra thành 5 – 10 hashtag mà bạn hay sử dụng khi post bài thật trên Insta. Ở phân mục cuối, bạn nên lưu ý gắn thẻ địa lý để có thể tiếp cận nhiều nhóm khách hàng cụ thể.

Ví dụ:

Phân mục 1: (Hashtag về brand)

#mybrandname #mensfashion #mensaccessories #mensgoods #fashion #mensstyle #instafashion #menswear

Phân mục 2: (Hashtag về sản phẩm cụ thể)

#bugatchisocks #happysocks #corgisocks #socks #sockswag #socksoftheday #sockgame #sockswagg #socksofinstagram #happysockday #sockwars #funsocks #happysockday

Phân mục 3: (Hashtag về địa điểm/vị trí địa lý)

#Hanoi #HanoiFashion #Saigon

Khi lựa chọn hashtag, bạn nên lưu chúng lại để thuận tiện hơn trong việc sử dụng lại nó ở những post tiếp theo.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 3

Mẹo 2 (Tip #2).

Bạn đang có cảm giác các bài post trên Instagram trước đây chưa đạt được hiệu quả như mong muốn? Rất đơn giản là bạn chỉ cần quay trở lại các post đó, viết bình luận là những hashtag mới, và lúc này bạn hãy sẵn sàng cho một rừng like, comment từ các follower.

Sử dụng hashtag trong Stories

Hashtag trên các post Instagram là một điều bắt buộc, nhưng bạn đừng quên gắn các thẻ tag trên strories để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.

Các bạn có thể sử dụng tính năng Hashtag Stickers (ở menu Stickers khi tạo story trên Instagram), hoặc có thể gắn trực tiếp hashtag lên Stories.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 4

Giờ đây, các stories của bạn không những được theo dõi bởi các follower, mà còn có cơ hội tiếp cận với những người dùng mới hoặc người có thói quen lướt Insta thông thường.

2. Dùng filter chuẩn khi up ảnh để tăng follower Instagram

Hashtag không phải là yếu tố duy nhất khiến khách hàng chú ý khi lướt một bài post trên Instagram, mà ở đây các bức ảnh mới là nhân vật chính. Trên thực tế, cộng đồng người dùng Instagram ưa chuộng những hình ảnh bắt mắt, “đẹp lồng lộn”, đã qua chỉnh sửa chuyên nghiệp bởi các filter. Filter ngày càng nắm giữ vai trò chủ đạo, then chốt trong việc xây dựng đồng thời phát triển mối liên kết giữa những người dùng Instagram với nhau.

Dưới đây là top 10 các filter đang hot nhất hiện nay trên Instagram, theo Iconosquare:

1. Normal (No Filter)

2. Clarendon 

3. Juno 

4. Lark 

5. Ludwig 

6. Gingham 

7. Valencia 

8. X-Pro II 

9. Lo-fi 

10. Amaro

Theo nghiên cứu của TrackMaven, các filter như Hefe, Mayfair và Ludge đã thu hút nhiều nhất sự quan tâm từ những người dùng Instagram.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 5

Nhưng có lẽ, điều quan trọng nhất đối với bạn lúc này là làm sao để thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng trọng tâm, chứ không phải là đại tổng thể toàn bộ người sử dụng Instagram. Hãy chú ý mối quan hệ giữa hành vi thái độ của khách hàng với vấn đề sử dụng filter trong các bài post của bạn.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 6

Sử dụng công cụ Iconosquare để tìm ra filter nào thu hút được sự chú ý và chuyển đổi thành hành vi mua hàng nhiều nhất từ follower trên Instagram của bạn.

3. Post bài đúng thời điểm

“Giờ vàng” post để bài trên Instagram là một yếu tố cũng khá quan trọng giúp làm tăng khả năng khách hàng sẽ tiếp cận bài của bạn, đồng thời có thể làm tăng follow Instagram một cách nhanh chóng.

Chiến thuật ở đây chủ yếu là phân tích và xem xét thời gian nào trong ngày mà sau khi bạn post bài lên đạt hiệu quả hoặc không đạt hiệu quả cao nhất. Để tối ưu hóa yếu tố này, hãy sử dụng công cụ của Iconosquare, bạn sẽ tìm thấy mối quan hệ giữa thời gian post bài liên quan tới tương tác của người dùng. Bản báo cáo này hỗ trợ chỉ ra cho bạn thời điểm nào thích hợp nhất để post bài trên Instagram đạt hiệu quả cao.

Như ví dụ trong ảnh bên dưới, các vòng tròn màu nâu có kích thước khác nhau thể hiện các hoạt động tương tác trong các khoảng thời gian trong ngày hay trong tuần của người dùng Instagram. Vòng tròn càng lớn tương ứng với thời gian càng phù hợp để post bài.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 7

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng chính công cụ của Instagram (trong tài khoản dành cho doanh nghiệp của Instagram), miễn phí hoàn toàn.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 8

Bạn có thể cân nhắc có thể sử dụng các công cụ tổ chức, sắp xếp và lập kế hoạch post bài trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, trong đó có Instagram. Công cụ này sẽ hỗ trợ tự động lựa chọn thời gian post bài dạt hiệu quả nhất, bạn chỉ là chờ đợi và tận hưởng số follower mới tăng vọt một cách chóng mặt.

4. Đào chân tường (Cướp) follower từ đối thủ

Một trong các phương thức khôn ngoan giúp gia tăng lượng follower cho trang Instagram của bạn chính là tìm kiếm từ những đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp bạn. Chắc chắn, các đối tượng khách hàng này sẽ chia sẻ mối quan tâm và có hứng thú tương đối với sản phẩm của bạn (cũng giống như việc họ thích thú với sản phẩm của đối thủ vậy).

Vậy làm cách nào để có thể “cướp” các follower từ đối thủ?

Một trong những cách làm hiệu quả nhất đó chính là xây dựng mối quan tâm, sự gắn kết giữa bạn với nhóm khách hàng nói trên. Có vô số cách tiếp cận khác nhau. Bạn càng gia tăng các hành vi gắn kết thì sẽ càng kéo khách hàng về gần mình hơn.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 9

Có ba cách thường dùng để tiếp cận và gắn kết với một người dùng trên Instagram:

1. Follow tài khoản bạn quan tâm 

2. Like ảnh của tài khoản bạn quan tâm 

3. Comment trong ảnh của tài khoản bạn quan tâm

(Lưu ý, bạn nên bổ sung vị trí địa lý cho sản phẩm mà bạn Marketing trên trang Instagram của mình để làm tăng thêm tính gắn kết với nhiều nhóm khách hàng trong một khu vực địa lý cụ thể)

Các bạn có thể thử nghiệm cách tiếp cận này bằng cách follow 100 khách hàng từ những đối thủ đang cạnh tranh gần nhất. Tiếp đó, các bạn follow 100 người dùng khác, nhưng hãy dành một khoảng thời gian nhất định để like ảnh của họ. Và cuối cùng, nhóm thứ ba (100 người dùng) mà các bạn vừa follow, like ảnh và vừa thả comment trong ảnh của họ.

Kết quả trả về khá thú vị:

1. Chỉ follow: nhận lại 14% (khách) phản hồi. 

2. Follow + Like: có 22% phản hồi lại. 

3. Follow + Like + Comment: có đến 34% phản hồi lại.

Kết quả có thể lệch số trong từng trường hợp cụ thể, nhưng về cơ bản, nếu các bạn càng tương tác nhiều với khách hàng thì bạn càng có nhiều cơ hội gia tăng sự gắn kết của mình với họ.

5. Trả tiền cho các Influencer và bài review trên Instagram

Những tác động của các influencer (các tài khoản Instagram có tầm ảnh hưởng và tác động lớn tới hành vi của đông đảo người dùng khác) và chức năng của các công cụ quảng cáo trên Instagram là điều không phải bàn cãi về tính hiệu quả cao trong việc, đẩy mạnh sức lan tỏa rộng rãi cho thương hiệu của bạn, giúp tăng follow Instagram đáng gờm.

Trước hết, cần đặc biệt chú ý rằng để thực hiện chiến lược này, bạn phải chi trả một khoản tiền không nhỏ. Nhưng nếu bạn thực hiện thành công thì hiệu quả mà nó đem lại vô cùng xứng đáng.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 10

Trước tiên, bạn nên tìm kiếm một danh sách lớn những tài khoản Instagram phù hợp. Ví dụ, nếu bán các sản phẩm mỹ phẩm, bạn hãy thử tìm kiếm các tài khoản Instagram mà đang có hứng thú trong vấn đề tìm kiếm các sản phẩm về mỹ phẩm, hoặc các tài khoản đang follow một influencer có tầm ảnh hưởng lớn về sản phẩm này.

Bạn hoàn toàn có thể thao dõi các tài khoản này, hoặc không nhất thiết phải follow họ. Cách tối ưu nhất để thu thập số lượng data tài khoản khách hàng lớn, đó chính là sử dụng các công cụ bổ trợ (như Webstagram), tìm kiếm qua các hashtag keyword. Khi sử dụng từ khóa, bạn không chỉ tìm thấy các từ khóa có liên quan, mà còn “dò” ra được các tài khoản Instagram đứng hàng top về lĩnh vực mà bạn đang tìm kiếm.

Dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu tâm khi tiến hành chạy ads:

  • Số lượng tài khoản Instagram cần có để thực hiện được: từ 20.000 đến 200.000 tài khoản (cho một tệp khách hàng lớn). 
  • Trong phần profile tài khoản của họ có chứa địa chỉ mail.

Nếu trong mục profile mà người dùng Instagram có địa chỉ mail, thì tức là họ sẵn lòng nhận quảng cáo từ Instagram.

Bình thường chi phí quảng cáo trung bình cho một post sẽ rơi vào khoảng $20 – $50, phụ thuộc vào độ lớn của tệp khách hàng.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 11

Nếu bạn đang cân nhắc bán sản phẩm mang tính độc đáo mà chưa có một đối thủ nào đã làm trước đó, bạn có thể tận dụng các influencer đánh giá sản phẩm và post bài lên Instagram (bởi sức mạnh và tầm ảnh hưởng của họ vô cùng lớn). Rõ ràng, chiến thuật này mang tính chất tự nhiên và có thể đem lại mối liên kết gần hơn giữa bạn và đối tượng khách hàng mục tiêu.

Lưu ý nhỏ là không nhất thiết cứ phải tìm kiếm các influencer có lượt follower nhiều đến mức khủng khiếp, mà bạn nên tìm tới những người có tỷ lệ follower tương tác cao (ví dụ như có nhiều lượt like hay comment trong các bài post).

6. Sử dụng geotag để nâng cao hiệu quả về mặt địa lý

Bên cạnh sử dụng hashtag, bạn cũng có thể nâng cao khả năng tiếp cận các bài post hay stories của mình từ đối tượng khách hàng thuộc một khu vực địa lý cụ thể, bằng phương thức sử dụng “geotag” - thẻ tag gắn vị trí địa lý trong Instagram, thường xuất hiện khi bạn thêm ảnh và stories trên Instagram).

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 12

Khi gắn "geotag" thì c ác doanh nghiệp địa phương có thể được hưởng nhiều lợi ích hơn. Bởi việc gắn "geotag" giúp các khách hàng ở địa phương có thể tìm kiếm dễ dàng đồng thời tiếp cận với sản phẩm của họ nhiều hơn.

7. Nhóm các Stories vào Highlight

Mỗi lần một khách hàng tiềm năng truy cập vào Instagram của bạn, bạn sẽ có một khoảng thời gian rất ngắn để có thể thuyết phục họ follow Instagram của mình, sau đó là tương tác với các post và stories.

Đừng vội lo lắng, trong profile Instagram, bạn có thể sử dụng tính năng “Highlight” để nhóm các Stories. Đây là một cách làm khá thú vị để bạn giới thiệu một vài nét về bản thân tới những khách hàng hay người dùng mới.

Mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất - Phần 1 13

Măch dù Stories chỉ tồn tại trong vòng 24 tiếng, nhưng tính năng Highlight có thể sử dụng chúng vượt quá giới hạn 24 giờ. Vậy nên bạn chẳng cần lo lắng về vấn đề những người dùng mới liêu có  tiếp cận được thông điệp của bạn không.

Bạn có thể sử dụng Highlight với những mục đích sau:

  1. Giới thiệu ngắn gọn nhưng xúc tích về tài khoản của bạn. 
  2. Nhóm các Stories thành nhiều chủ đề riêng biệt. 
  3. Mô tả và lý giải các đặc điểm của sản phẩm thông qua hình ảnh và video. (tải ảnh trên Instagram về máy tính,điện thoại )
  4. Quảng bá sản phẩm bằng đường link “vuốt lên” (khi khách hàng vuốt lên, họ sẽ tiếp nhận được thêm các thông tin, bổ trợ về sản phẩm của bạn). Tuy nhiên, tính năng này chỉ dành cho các tài khoản Instagram doanh nghiệp có tối thiểu 10.000 người follow.

Lời kết.

Mình xin tạm dừng Phần 1 của bài viết mẹo tăng Follow Instagram chuẩn nhất ở đây, vì lượng kiến thức khá lớn nên cần có thời gian tiêu hóa hết. Hẹn gặp các bạn ở phần 2 nhé. Chúc các bạn trở thành hot Instagram.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?