Mlem là gì? Ý nghĩa của Mlem mlem trên MXH facebook

Hiện nay, trên mạng xã hội nổi lên những từ ngữ, cụm từ trở thành trào lưu của giới trẻ, được sử dụng thường xuyên trong các cuộc hội thoại. Chẳng hạn, từ “mlem” là một ví dụ điển hình. Như vậy, từ "mlem" có ý nghĩa là gì? Mlem được sử dụng như thế nào mà thành hot trend của giới trẻ bây giờ? Hãy cùng mình tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Mlem là gì? 

Mlem là gì? Ý nghĩa của Mlem mlem trên MXH facebook 1

Nếu bạn là một người yêu động vật và có siwr thích nuôi chó, mèo thì chắc hẳn không còn xa lạ với âm thanh “mlem mlem” do chúng phát ra hằng ngày. Mlem vốn dĩ xuất phát từ một video được chia sẻ trên mạng về chú mèo con uống nước trên IMgur và Reddit vào khoảng tháng 2 năm 2015. Với hành động lè lưỡi uống nước đã tạo ra âm thanh đặc trưng. Từ đó, nhiều người đã sử dụng từ "mlem mlem" này để miêu tả hành động dễ thương của các con vật khi uống nước hay liếm thức ăn. Bên cạnh cụn từ "mlem mlem mlem" thì còn rất nhiều từ cũng được dùng để chỉ hành động đáng yêu, dễ thương của những chú chó, chú mèo như là “Angry mlem”. Cụm từ này là một cụm từ lóng dùng để miêu tả hành động lè lưỡi ra ngoài của các boss.

Ý nghĩa của từ mlem 

Mlem là gì? Ý nghĩa của Mlem mlem trên MXH facebook 2

Dần dần, mọi người dùng từ mlem nhằm chỉ những người dễ thương hoặc người có hành động dễ thương. Hầu hết mọi người định nghĩa từ "mlem" là những gì tốt đẹp. Chẳng hạn, một thần tượng Kpop khoe sáu múi hay một cô gái đẹp và nóng bỏng, một món ăn ngon mà bạn thích hoặc là crush yêu dấu của bạn - người mà bạn thầm thương trộm nhớ, đôi khi muốn tỏ vẻ đáng yêu thì các bạn trẻ cũng thường sử dụng mlem mlem. 

Từ "mlem mlem" cũng khá giống với từ "ble ble" để chỉ hành động lè lưỡi trêu đùa một ai đó hoặc tương tự như từ "lêu lêu". Nói chung, từ "mlem mlem" dùng để thể hiện một cảm xúc vui vẻ hay một lời khen hài hước . Mlem Mlem còn mang nghĩa sáng tạo là “Muốn liếm em” vì nó vừa giữ được nghĩa gốc và thể hiện luôn cả nghĩa chuyển khi biểu đạt mục đích của người nói.

Trên Facebook, "mlem" được sử dụng như thế nào?

Rất nhanh chóng, từ mlem đã xuất hiện trong những câu chuyện, cuộc hội thoại, tin nhắn của giới trẻ. Nó được dùng thể hiện sự dễ thương, đáng yêu của người nghe. Tượng tượng như, khi một cô gái nũng nịu người yêu với đôi mắt to, tròn, giọng điệu ngọt ngào, đáng yêu rồi lè lưỡi “mlem” thì thật thấy dễ thương hết mức.

Mlem là gì? Ý nghĩa của Mlem mlem trên MXH facebook 3

Hiện nay, trên một số ứng dụng như facebook, zalo, viber, tiktok,… cũng từ trào lưu này mà phát triển, tạo ra những icon động vừa lè lưỡi lại vừa có ghi chú “Mlem”, còn phát ra tiếng bên cạnh. Mlem được sử dụng phổ biến trên facebook cũng như một số ứng dụng chat khác.

Từ Mlem bị biến tướng như thế nào?

Ban đầu, ý nghĩa của từ "mlem" chỉ để diễn tả hành động thè lưỡi thể hiện sự đáng yêu, nũng nịu, đặc biệt là các bạn nữ hay thể hiện với người yêu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, từ mlem bị biến tướng và được sử dụng trong những câu nói đùa mang tính thô tục, có ý nghĩa trêu chọc nhiều hơn là thể hiện sự dễ thương.

Mlem là gì? Ý nghĩa của Mlem mlem trên MXH facebook 4

Có thể ví dụ như: từ mlem ở tiếng Việt, các bạn trẻ đã sáng tạo thành viết tắt của cụm từ “muốn liếm em”, thể hiện sự thèm khát dục vọng và mong muốn sở hữu. Đặc biệt là khi nói với các cô gái sexy, quyến rũ, nóng bỏng, hay crush,…

Bài hát “Mlem” 

Với trend “mlem” phổ biến trong giới trẻ, cuối năm 2020 vừa qua, ca sĩ Min đã cho ra đời sản phẩm âm nhạc là bài hát có tựa đề “mlem” vào đúng sinh nhật của mình. Bài hát là sự kết hợp độc đáo của ca sĩ Min và 2 chàng rapper nổi tiếng Yuno Bigboi và Justatee. Cụm từ “Mlem” được xuất hiện rất nhiều lần trong đoạn điệp khúc của bài hát. Khi nghe qua, các bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự lạc quan, vui tươi trong giai điệu và từng lời của bài hát. Nội dung của lời nhạc chủ yếu là để cổ vũ, động viên tinh thần mọi người vượt qua những áp lực, khó khăn trong cuộc sống như: chạy deadline, áp lực công việc, học hành, chuyện tình cảm trắc trở, không suôn sẻ, mất định hướng trong tương lai…

Mlem là gì? Ý nghĩa của Mlem mlem trên MXH facebook 5

Đặc biệt trong năm 2020 vừa qua, nền kinh tế Việt Nam và cả thế giới chao đảo bởi đại dịch Covid. Thì bài hát này mang đến sự vui vẻ, hóm hỉnh, rồi mọi chuyện cũng sẽ qua mà thôi. Bài hát “mlem” giống như khích lệ mọi người hãy thử làm động tác lè lưỡi, trêu đùa với những khó khăn trước mắt trong cuộc sống, và kết thúc bài hát là “bất chấp hết luôn….mlem…. mlem… mlem…. Hạnh phúc là được ăn ngon…”

Giai điệu vui tươi của bài hát không nằm ngoài dự đoán, tiếp tục trở thành hot trend mới trong giới trẻ, đặc biệt là có thể ghép nhạc trong các clip trên ứng dụng Tik Tok. Qua đó, từ “mlem” tiếp tục được sử dụng như một từ ngữ diễn tả biểu cảm thông dụng của giới trẻ.

Cân nhắc khi sử dụng “mlem” 

Từ “mlem” mang rất nhiều sắc thái ý nghĩa khác nhau như trêu đùa, tạo dễ thương, châm chọc có và thậm chí mang ý nghĩa thô tục. Chính sự đa sắc thái trong cụm từ này mà các bạn nên cẩn trọng khi sử dụng trong lời nói hằng ngày. Vì đã không ít người người sử dụng từ "mlem" với ý nghĩa thô tục, nên khiến người khác cảm thấy khó chịu khi nhắc đến cụm từ này.

Hy vọng bài viết trên đây mình đã cung cấp cho các bạn đầy đủ các thông tin liên quan đến hot trend - cụm từ "mlem" xuất hiện rất nhiều trong giới trẻ. Không chỉ riêng Mlem, mà có vô vàn các trào lưu, cụm từ khác được giới trẻ sử dụng tạo thành trào lưu mới. Tuy nhiên, để luôn là những người văn minh, lịch sự trong lời nói, hãy tìm hiểu và sử dụng cụm từ này trong ngữ cảnh phù hợp, tránh sử dụng xuề xòa, vô tội vạ, tránh gây ra khó chịu, hiểu nhầm cho người nghe.

Lời kết.

Mong rằng qua bài chia sẻ trên,bạn đọc sẽ hiểu hơn về cụm từ “mlem là gì ” - hot trend mới của giới trẻ. Hãy sử dụng nó để bắt kịp trend nhé.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?