Nguyên nhân lỗi Zalo PC và cách khắc phụ Zalo PC bị lỗi

Hiện tại Zalo đang là mạng xã hội nội địa lớn nhất tại Việt Nam với hơn 60 triệu người sử dụng. Có thể thấy rằng Zalo đã len lỏi khắp mọi nơi. Bên cạnh Zalo trên điện thoại Zalo còn hỗ trợ người dùng sử dùng zalo trên PC với phiên bản Zalo PC và phiên bản web trên chat.zalo.me. Do số lượng máy tính nhiều vì vậy Zalo PC cũng thường xuyên được sử dụng song song với ứng dụng Zalo trên điện thoại. Thế nhưng thi thoảng  Zalo PC cũng bị lỗi không đăng nhập được hay bị treo ... Có khá nhiều nguyên nhân lỗi Zalo PC tùy từng tình huống mà có cách khắc phục khác nhau. Trong bài viết này thủ thuật vn sẽ gửi tới các bạn đầy đủ nguyên nhân lỗi Zalo PC và cách khắc phụ Zalo PC bị lỗi như thế nào cùng chú ý đón xem nhé!

Nguyên nhân gây lỗi Zalo PC

Có rất nhiều nguyên nhân gây làm cho Zalo PC bị lỗi thế nhưng những nguyên nhân sau đây thường được nhắc đến nhiều hơn cả:

  • Sai ngày giờ hệ thống.
  • Lỗi kết nối mạng
  • Vi phạm quy định sử dụng zalo

Khắc phục lỗi Zalo PC trên máy tính

Một lỗi Zalo PC trên máy tính khá thường gặp đó là  lỗi Zalo 2017 hay còn gọi là Lỗi tài khoản chưa sẵn sàng. Lỗi này thường xảy ra trên cả máy tính lẫn điện thoại nguyên do là  thời gian trên hệ thống không chính xác, khi đăng nhập tài khoản Zalo PC sẽ nhận được thông báo đỏ không thể đăng nhập tài khoản được. Lúc này, chỉ cần chỉnh lại thời gian hệ thống cho chính xác là được. Hoặc nếu cần gấp bạn có thể sử dụng zalo web để truy cập zalo ngay và luôn.  

Ngược lại nếu có thời gian chỉnh sửa lại ngày giờ hệ thống các bạn làm như sau

Với Windows 10

Bước 1: Nhấn chuột phải vào thời gian trên thanh Taskbar, chọn Adjust date/time.

Nguyên nhân lỗi Zalo PC và cách khắc phụ Zalo PC bị lỗi 1

Bước 2: Cửa sổ Settings xuất hiện, tại mục Date & Time trong phần Time zone chọn múi giờ của Việt Nam là: (UTC+ 07:00) Bangkok, Hanoi, Jakata. 


Nguyên nhân lỗi Zalo PC và cách khắc phụ Zalo PC bị lỗi 2

Bước 3: Kéo lên phần trên ngay dưới Date & time gạt nút sang On ngay dưới Set time automatically để tự động cập nhật ngày giờ theo múi giờ hiện tại.

Nguyên nhân lỗi Zalo PC và cách khắc phụ Zalo PC bị lỗi 3


Bước 4: Sau khi sửa xong, hãy cập nhật Zalo PC máy tính lên bản mới nhất.

Với Windows 7

Bước 1: Còn nếu những ai đang dùng Windows 7, bạn hãy nhấn đúp chuột vào mục hiển thị ngày giờ để xuất hiện chi tiết cửa sổ thời gian. Sau đó nhấn vào Change date and time settings.

Nguyên nhân lỗi Zalo PC và cách khắc phụ Zalo PC bị lỗi 4

Bước 2: Chọn Change Time Zone để thay có thể đủi sang múi giờ chính xác của Việt Nam. Tiếp theo, trong mục Set the time zone, chọn Time zone, ở đây bạn sẽ chọn múi giờ (UTC+ 07:00) Bangkok, Hanoi, Jakata. Cuối cùng, nhấn OK để thay đổi múi giờ.

Nguyên nhân lỗi Zalo PC và cách khắc phụ Zalo PC bị lỗi 5

Bước 3: Sau khi sửa xong múi giờ win 7 cũng cập nhật Zalo máy tính lên bản mới nhất.

Sửa lỗi Zalo 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Nếu gặp lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo PC trên máy tính, laptop, chúng ta chỉ cần thay đổi mật khẩu tài khoản Zalo trên điện thoại. Sau đó đăng nhập lại Zalo PC trên máy tính là được.

Sửa lỗi Zalo 2020 - Lỗi tạm thời cấm sử dụng tài khoản

Lỗi 2020 là một lỗi rất nghiêm trọng do bạn đã vi phạm quy định khi sử dụng Zalo, nên tạm thời tài khoản của bạn bị cấm sử dụng. Để khắc phục bạn lỗi này chúng ta phải đăng ký tài khoản Zalo mới hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ của Zalo: 1900 561 558 đọc pass là thủ thuật vn để được hỗ trợ giải quyết.

Lỗi gõ Zalo tiếng Việt trên PC

Khi không gõ được tiếng Việt trên Zalo PC chúng ta cần kiểm tra xem phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt như Unikey, Vietkey…đã được cài hay chưa, và cài rồi thì có bị tắt đi không? 

Nếu chưa cài Unikey xem hướng dẫn ở đây:

Cách tải và cài đặt Unikey để gõ tiếng Việt trên máy tính

Nguyên nhân lỗi Zalo PC và cách khắc phụ Zalo PC bị lỗi 6

Còn nếu bạn vẫn chưa gõ được tiếng Việt trên Zalo PC cần kiểm tra lại xem phiên bản Zalo mình đang sử dụng có cũ quá không? Nếu quá cũ thì tiến hành nâng cấp Zalo lên phiên bản mới nhất hoặc gỡ zalo PC ra và cài đặt Zalo PC trên máy tính một lần nữa.

Lỗi không thể hiển thị hình ảnh trên Zalo

Lỗi không hiển thị hình ảnh trên Zalo PC do 2 nguyên nhân chỉ yếu sau, một là do kết nối mạng có vấn đề, hai là hình ảnh đã chia sẻ hay gửi không còn trên thiết bị đang sử dụng Zalo. Để khắc phục tình trạng này, đơn giản chúng ta cần kiểm tra kết nối mạng hoặc đăng nhập lại Zalo.

Lời kết.

Trên đây là các lỗi thường gặp khi sử dụng Zalo PC trên máy tính, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn.  Chúc các bạnh thành công!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?