Cách tắt thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10

Một ngày đẹp trời tự dưng chiếc máy tính chạy windows 10 của bạn hiển thị thông báo  "Your Windows license will expire soon" . Sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra nếu thông báo này không hiện lên liên tục, chốc chốc lại hiện như vậy cực kỳ khó chịu và mất thời gian. Nếu bạn đang ở trong trường hợp dở khóc dở cười này thì đây là bài viết giành cho bạn. Trong bài viết này thủ thuật vn sẽ hướng dẫn bạn cách tắt thông báo "Your Windows license will expire soon" trên Windows 10 một cách triệt để nhé.

Lỗi Your Windows License Will Expire Soon là gì?

Lỗi "Your Windows license will expire soon" tạm dịch là "Giấy phép Windows của bạn sẽ sớm hết hạn" là một thông báo của Microsoft xuất hiện trên màn hình máy tính nhằm cho bạn biết rằng bản quyền Windows 10 của bạn sắp bị hết hạn trong một vài ngày sắp tới. 

Tại sao lại gặp lỗi Your Windows license will expire soon 

Windows 10 không miễn phí và chúng ta phải trả tiền để sử dụng. Thời gian đầu để khuyến khích người dùng sử dụng Windows 10 Microsoft có chính sách nâng cấp miễn phí Windows 10 từ Windows 7, 8, hay WIndows 8.1. Thế nhưng người dùng lại không có bản Windows 10 vĩnh viễn khi nâng cấp sau thời gian khuyến mại. Kết quả là các bản Windows 10 nâng cấp từ WIndows cũ có hạn sử dụng trong vòng 1 năm. Gần hết hạn sử dụng thông báo khó chịu trên được Microsoft liên tục cho hiển thị trên màn hình.

Trong trường hợp khác nếu bạn cài đặt trực tiếp Windows 10 mà không có key bản quyền bạn cũng sẽ có 30 ngày để truy cập miễn phí vào Windows 10 sau đó thông báo trên lại hiện ra và khởi động lại máy liên tục bắt buộc bạn phải mua giấy phép License hoặc Product Key bản quyền windows 10 hoặc làm thủ thuật nào đó để tắt thông báo đi.

Các giải pháp để khắc phục lỗi Your Windows license will expire soon trên Windows 10.

Cách 1. Khởi động lại máy tính của bạn

Ai chỉ cho bạn cách này thì thật nực cười bởi làm theo cách này chỉ tốn thời gian mà thôi. Nhiều lỗi có thể sửa bằng cách này được nhưng riêng việc Microsoft thúc bạn trả tiền giống như đòi nợ bạn. Vậy bạn thử nghĩ xem Microsoft có ngu kh khi khởi động lại là hết. Câu trả lời là Microsoft không bị ngu vì vậy cách này là 1 cách cực kỳ ngốc nghếch.

Cách 2. Tắt thông báo "Your Windows license will expire soon" bằng Services

Bước 1: Các bạn nhấn tổ hợp phím Window + để mở Cortana hoặc công cụ Search lên, điền vào công cụ tìm kiếm từ khóa Services rồi chọn Open 

Cách tắt  thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10 1


Bước 2: Tại Giao diện Services các bạn kéo xuống tìm phần Windows License Manager Services và nhấp đúp chuột vào đó.

Cách tắt  thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10 2


Bước 3: Một cửa sổ mới sẽ hiện ra nhấn Stop để dừng dịch vụ, sau đó tại phần Startup type các bạn chọn Disabled => Apply và cuối cùng là OK.

Cách tắt  thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10 3


Vậy là xong rồi đó vài bước đơn giản thôi chúng ta đã tắt được thông báo "Your Windows license will expire soon" phiền phức trên Windows 10 rồi đấy

Cách 3. Tắt bằng CMD và Task Manager

Bước 1: Bấm chuột phải vào thanh taskbar và chọn Task Manager, hoặc bạn có thể bấm tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete sau đó chọn Task Manager

Cách tắt  thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10 4


Bước 2: Ở trong tab Processes, các bạn kéo xuống và tìm đến mục Windows Explorer sau đó bấm chuột phải vào và chọn End Task. Đương nhiên là tắt xong thì  tất cả cửa sổ và cảcả thanh taskbar của bạn sẽ biến mất nhưng đừng sợ có thủ thuật vn ở đây rồi. Bạn đừng tắt cửa sổ Task Manager đi luôn là ok 

Cách tắt  thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10 5

Sau đó thì bấm vào File, chọn Run new task và gõ vào Explorer.exe và bấm OK để khởi động lại Explorer

Bước 3. Nhấn tổ hợp phím Window + để mở cửa sổ RUN, và gõ vào gpedit.msc và bấm OK hoặc nhấn Enter trên bàn phím để mở cửa sổ Local Group Policy Editor.

Cách tắt  thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10 6

Bước 4: Trong cửa sổ  Local Group Policy Editor, nhấn chọn Computer Configuration => Administrative Templates => Windows Components => Windows Update. Trong cửa sổ bên phải tìm No auto-restart with logged on users for scheduled automatic updates installations và bấm đúp vào nó

Cách tắt  thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10 7


Bấm đúp vào đó, trong cửa sổ này hãy tích chọn Enabled, sau đó chọn Apply rồi bấm OK.

Cách tắt  thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10 8

Vậy là xong cách tắt thông báo Your Windows license will expire soon này hơi phức tạp 1 chút nhưng khá là chắc chắn

Cách 4: Kích hoạt bản quyền Windows 10

Đây là cách nhanh nhất và đơn giản nhất để sửa lỗi "Your Windows license will expire soon" tuy nhiên nó cũng là cách tốn kém nhất. Bạn cũng nên nhớ rằng Windows 10 có rất nhiều phiên bản như Windows 10 Home, Windows 10 Pro, Windows 10 Business... vì vậy nếu mua Product Key cần chú ý đến phiên bản bạn muốn dùng.

Mua bản quyền windows 10 ở đâu thì tốt:

  • Mua trực tiếp trên trang chủ của Microsoft
  • Mua thông qua đại lý bán hàng , những cửa hàng bán máy vi tính
  • Mua của thương gia uy tín...

Cách active Windows 10

Bước 1: Khi đã mua được giấy phép License hoặc Product Key bản quyền windows 10 các bạn hãy nhấn Windown + S để mở hộp thoại search và gõ vào Active để tìm kiếm Activation Settings sau đó chọn Open

Cách tắt  thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10 9


Bước 2: Của sổ setting của  Activation sẽ hiện ra trong cửa sổ bên phải bạn kéo xuống và chọn Change product key.

Cách tắt  thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10 10


Bước 3: Tại cửa sổ Enter a product key các bạn hãy nhập key bản quyền Windows 10 vừa mua được về và bấm Next là xong

Cách tắt  thông báo Your Windows license will expire soon trên Windows 10 11

Cách 5: Cài đặt lại Windows 10

Cách này hơi bị mất thời gian chỉ dùng trong trường hợp bạn ko thể mua key bản quyền windows 10 và những cách trên không có tác dụng. Tiến hành cài đặt lại windows 10 bạn sẽ có thêm thời gian sử dụng. Cứ gần hết lại cài lại =)) hơi bị tù.

Nếu chưa biết cách cài windows 10 hãy tham khảo bài viết sau:

Cách cài đặt Windows 10 bằng USB có hình minh họa

Trên đây là tất cả những cách bạn nên thử để tắt thông báo Your Windows license will expire soon trên windows 10. Chúng mình được khuyến khích các bạn sử dụng cách mua key bản quyền Windows 10 để sửa lỗi Your Windows license will expire soon vì nó tuân thủ pháp luật về quyển sở hữu trí tuệ nhé.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?