Rela là gì? Rela có nghĩa là gì trên Facebook?

Rela là một cụm từ được giới trẻ sử dụng thường xuyên trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu nghĩa của từ rela, cũng như cách dùng rela sao cho phù hợp với nhữ cảnh. Ngay bây giờ, hãy cùng thủ thuật vn tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác Rela là gì và Rela có ý nghĩa như thế nào nhé.

I. Rela là gì?

Rela là gì? Rela có nghĩa là gì trên Facebook? 1

Rela là từ viết tắt của một từ tiếng Anh Relationship, được dịch sang tiếng Việt là mối quan hệ, tình bạn, tình trạng hôn nhân… Giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ Z đã lược bỏ bớt chữ để khi nhập ngắn gọn hơn, tạo điểm ấn tượng, thu hút gây chú ý, sự tò mò với mọi người nhưng lại vô tình khiến cho nhiều người hoang mang, không hiểu được ý nghĩa của từ Rela.

II. Rela trên mạng xã hội.

Trên mạng xã hội Facebook, trong quá trình tạo lập một tài khoản Facebook hoặc thực hiện các thao tác chỉnh sửa thông tin cá nhân, bạn sẽ thấy có mục Relationship - ở đây được hiểu là thiết lập mối quan hệ hiện tại trong phần giới thiệu. Người thiết lập có thể lựa chọn các mối quan hệ như: Bạn bè, anh em, người yêu, hẹn hò, đính hôn, đã ly hôn, đã kết hôn, mối quan hệ mở, mối quan hệ phức tạp,…

Đôi khi Relationship trên Facebook còn được sử dụng cho mục đích trêu đùa hoặc thả thính hoặc đánh lừa cho mọi người hiểu nhầm.

Các trạng thái quan hệ trên Facebook bao gồm:

  • Single: Độc thân.
  • In a relation: Đang có mối quan hệ với ai đó.
  • Engaged: Đã đính hôn.
  • Married: Đã kết hôn.

III. Cách thiết lập Rela trên ứng dụng Facebook.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook 

Bước 2: Đi đến Trang cá nhân của bạn và chọn mục Giới thiệu -

Bước 3: Nhấn chọn mục Gia đình và mối quan hệ => Chọn mục Thêm tình trạng mối quan hệ

Bước 4:  Nhấn vào Trạng thái => Lựa chọn mối tình trạng quan hệ => Nhấn Lưu để hoàn thành.

Rela là gì? Rela có nghĩa là gì trên Facebook? 2

Lời kết.

Như vậy, các bạn đã phần nào hiểu được ý nghĩa của Rela trên Facebook có nghĩa là gì rồi đúng không nào! Nếu bạn có ý kiến khác hãy bình luận bên dưới để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Chúc các bạn ngày mới an lành!

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?