Software reporter tool là gì ? Cách vô hiệu hóa software reporter tool như thế nào?

Trong bảng xếp hạng các trình duyệt web Google Chrome nổi tiếng là trình duyệt có thị phần lớn nhất và cũng là trình duyệt tiêu thụ nhiều tài nguyên máy tính nhất. Đồng thời Chrome cũng là nguyên nhân gây hao pin laptop nhất và qua đó đó ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất máy tính. Để giải quyết vấn đề này, có nhiều phương án được đưa ra gần nhất là các cách để tăng tốc Chrome trên máy tính laptop.

Thế nhưng trong bài viết này thủ thuật vn sẽ lại bật mí cho các bạn về một công cụ ẩn ít người biết đến được gọi là Chrome Software Reporter Tool. Google phát biểu rằng nó bảo vệ người dùng khỏi các phần mềm độc hại. Nhưng cũng có rất nhiều người sử dụng đã báo cáo công cụ này tiếp tục chạy trong nền và ảnh hưởng sâu rộng đến hiệu suất máy tính.

Đến đây chắc bạn đang tự hỏi Chrome Software Reporter Tool là gì cũng như mục đích chính xác của Chrome Software Reporter Tool là gì có phải không nào. Không làm các bạn tò mò nữa trong bài viết này, thủ thuật sẽ giải thích chi tiết về khái niệm này và cũng sẽ cung cấp cho bạn 2 cách dễ dàng để vô hiệu hóa vĩnh viễn Chrome Software Reporter Tool.

I. Chrome Software Reporter Tool là gì?

Mặc dù các chuyên gia IT hay những thợ máy tính có thể tự mình quản lý và kiểm tra máy tính laptop của mình thế nhưng thông thường người dùng máy tính nói chung hay bị lừa, dụ dỗ cài đặt các phần mềm độc hại từ Internet. Do đó, Google Chrome dễ bị lây nhiễm bởi các tiện ích mở rộng và phần mềm có hại, nhẹ thì có khả năng làm thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định, nặng thì  thêm thanh công cụ độc hại, hoặc thay thế tab mới bằng trang web tùy chỉnh làm tăng nguy cơ rò rỉ và bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Software reporter tool là gì ? Cách vô hiệu hóa software reporter tool như thế nào? 1

Tất cả những thay đổi này vô hình chung khiến Google Chrome của bạn không thể hoạt động bình thường. Đây cũng chính là  lý do vì sao trước đây thủ thuật vn đã nói trình bày về cách tăng cường bảo mật Google Chrome cho người dùng mới sử dụng Chrome nói chung.

Như đã nói ở trên để chống lại các vấn đề phát sinh này Chrome đã trang bị cho Chrome công cụ có tên Software Reporter Tool để quét các chương trình cài đặt trên máy tính trong nền và loại bỏ các chương trình có hại. Về cơ bản bạn có thể hình dung Chrome Software Reporter Tool hoạt động giống hệt một phần mềm diệt virus có phạm vi hoạt động giới hạn trong các chức năng của Chrome.

Minh họa Chrome Software Reporter Tool liên tục chạy trong nền và sử dụng hết tài nguyên CPU

Software reporter tool là gì ? Cách vô hiệu hóa software reporter tool như thế nào? 2

Được quảng cáo thần thánh là thế tuy nhiên người dùng thường xuyên báo cáo rằng Chrome Software Reporter Tool lạm dụng quá đà khi liên tục chạy trong nền và sử dụng hết tài nguyên CPU, RAM máy tính. Có rất nhiều đã báo cáo rằng nó thường tiêu tốn khoảng 30 - 60% CPU, ngay cả khi máy tính laptop không hoạt động. Một người dùng đã nêu vấn đề này trên Twitter và thấy rằng Chrome thậm chí còn quét các file trong thư mục Documents  và các comment cũng cho thấy điều tương tự.

Điều này chứng tỏ  là Chrome Software Reporter Tool không bị giới hạn trên Chrome mà nó đang quét toàn bộ ổ cứng, bao gồm các file cá nhân và cả Windows Registry, hệ quả là làm tăng mức sử dụng CPU và RAM của bạn. Để xoa dịu các mối lo ngại về Chrome này chính bản thân giám đốc kỹ thuật của Chrome Safety Justin Schuh đã khẳng định tất cả chỉ là những bản quét cục bộ và Google Chrome sẽ không upload siêu dữ liệu của các file hay thư mục của người dùng lên đám mây.

Điều này quả thực đã tạo ra 1 làn sóng lo ngại không nhỏ trước Chrome, đa số người dùng đều phát biểu rằng  Chrome  đã lừa người tiêu dùng khi không yêu cầu người dùng xác nhận mà đã tự tiện quét toàn bộ ổ cứng. Ngoài ra, việc chiếm quá nhiều CPU của Chrome Software Reporter Tool cũng là 1 vấn đề lớn đối với nhiều người sử dụng ngay cả với những người sở hữu PC mạnh. Chí ít Chrome cần có một tùy chọn để vô hiệu hóa các tính năng quét trong nền cho phép người dùng có thể tự quản lý PC của mình.

II. Cách vô hiệu hóa Chrome Software Reporter Tool.

Có 2 cách để dễ dàng vô hiệu hóa Chrome Software Reporter Tool chạy trong nền. 

  • Trước tiên, bạn có thể xóa quyền nâng cao của thư mục Software Reporter, 
  • Chặn quyền truy cập của Chrome  (Chỉnh sửa trong Registry).

Lưu ý: Bài viết này không khuyến nghị vô hiệu hóa Chrome Software Reporter Tool với người dùng nói chung, trừ khi bạn cảm thấy Chrome làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất.

1. Xóa quyền của thư mục Software Reporter.

Bước 1. Nhấn Windows + E để mở File Explorer và di chuyển đến ổ C (ổ chứa hệ điều hành) của bạn. Tiếp theo, trên thanh menu nhấp vào tab View và kích hoạt Hidden items để kích hoạt hienẻ thị các thư mục ẩn.

Bước 2. Tiếp theo hãy mở thư mục Users và chuyển đến thư mục người dùng của của mình. Sau đó, di chuyển theo đường dẫn sau đến AppData => Local => Google => Chrome => User Data.

Software reporter tool là gì ? Cách vô hiệu hóa software reporter tool như thế nào? 3

Bước 3. Tìm thư mục SwReporter sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn dòng Properties.

Bước 4. Nhấn sang tab Security và nhấp tiếp vào Advanced.

Software reporter tool là gì ? Cách vô hiệu hóa software reporter tool như thế nào? 4

Bước 5. Ở đây, bạn bấm vào Disable Inheritance và sau đó chọn dòng Remove all inherited permissions from this object.

Bước 6. Bước cuối cùng này hãy bấm vào nút Apply, sau đó nhấn OK  ngay lập tức Chrome Software Reporter Tool sẽ bị vô hiệu hóa và nó sẽ không làm tăng vọt mức chiếm dụng CPU của bạn bất cứ một lần nào nữa.

2. Sửa đổi Chrome Registry.

Bước 1. Nhấn phím Windows + S để mở hộp thoại tìm kiếm và gõ registry vào trong hộp tìm kiếm. Registry Editor xuất hiện và bạn bấm vào Run as administrator.

Software reporter tool là gì ? Cách vô hiệu hóa software reporter tool như thế nào? 5

Bước 2: Sao chép đường dẫn bên dưới và dán nó vào thanh địa chỉ Registry, rồi nhấn Enter.

Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Google\Chrome

Bước 3. Khi bạn ở trong thư mục Chrome, hãy nhấp chuột phải vào cửa sổ đang mở và chọn New => chọn DWORD (32-bit) Value. để tạo mới file.

Bước 4. Đặt tên file mới này là ChromeCleanupEnabled. Tiếp theo, nhấp đúp vào file này và nhập giá trị 0  vào trong ô value (dữ liệu giá trị) => nhấn OK.

Bước 5. Tạp tiếp 1 file DWORD (32-bit) Value mới tương tự như bước 3 và đặt tên là ChromeCleanupReportingEnables, rồi nhập 0 vào trường Value data.

Software reporter tool là gì ? Cách vô hiệu hóa software reporter tool như thế nào? 6

Bước 6. Bây giờ, hãy đóng cửa sổ Registry và khởi động lại máy tính và xem xem Chrome Software Reporter sẽ bị vô hiệu hóa và CPU, RAM của bạn sẽ giảm đáng kể.

Lời kết.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Software reporter tool là gì cũng như cách vô hiệu hóa software reporter tool hoàn toàn như thế nào. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?